Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chính thức đặt tên cầu Nhật Tân

Sáng 5/12, trong ngày làm việc cuối cùng của kỳ họp thứ 11, HĐND Hà Nội thống nhất việc đặt tên cho cầu dây văng lớn nhất Việt Nam là cầu Nhật Tân.

Sắc cầu vồng khổng lồ trên cầu dây văng dài nhất VN

Năm nhịp với 5 sắc màu trên các dây văng tạo nên một quang cảnh kỳ lạ trong đêm tối trên chiếc cầu dây văng kỷ lục bắc qua sông Hồng.

Cụ thể, HĐND TP cũng thống nhất đặt tên chính thức cho công trình cầu Nhật Tân, điểm đầu tại phường Phú Thượng, quận Tây Hồ đến điểm cuối giao với quốc lộ 3 tại km7+100, xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh. 

Cầu Nhật Tân có tổng mức đầu tư hơn 13.626 tỷ đồng, kết cấu chính theo dạng dây văng với 5 trụ tháp hình thoi và 6 nhịp dây văng. Cầu Nhật Tân được triển khai đồng bộ với đường Nhật Tân - Nội Bài tạo nên một tuyến cao tốc nội đô hiện đại, rút ngắn thời gian di chuyển từ cảng hàng không quốc tế Nội Bài tới trung tâm Hà Nội. Cầu chính dài 3.750 mét, đường dẫn dài 5.170 mét; rộng 33,2 mét.

Cầu Nhật Tân được khởi công từ 2009, đến nay đang trong quá trình hoàn thiện các hạng mục cuối cùng.
 
Trước đó, Đại sứ quán Nhật Bản có đề xuất đổi tên cầu Nhật Tân thành cầu Hữu nghị Việt - Nhật. Lý do được đưa ra nhằm đánh dấu một bước tiến mới trong quan hệ hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản.

Ngoài ra HĐND TP còn đặt tên 25 tuyến đường mới thuộc quận Cầu Giấy và 3 tuyến phố mới tại quận Hoàng Mai, 14 đường, phố mới thuộc quận Nam Từ Liêm. Huyện Ba Vì có 3 đường được đặt tên mới. 

Một tuyến đường được điều chỉnh kéo dài, đó là đường Hữu Hưng (quận Nam Từ Liêm) cho đoạn từ cuối đường Hữu Hưng đến giao với ngõ Hàng Bà (số nhà 468 tổ dân phố Tó, phường Tây Mỗ), dài 600 m.

Đáng chú ý, hai tên phố Mạc Thái Tổ Mạc Thái Tông (quận Cầu Giấy) có trong tờ trình về đặt tên, điều chỉnh 25 tuyến đường mới của UBND TP Hà Nội đã không được HĐND TP Hà Nội thông qua. 

10 công trình hiện đại nhất Hà Nội

Nhà Quốc hội, đường trên cao, Đại lộ Thăng Long, hai tòa nhà cao nhất nhì Việt Nam Keangnam, Lotte... là những công trình quy mô, mang lại diện mạo mới cho một Hà Nội hiện đại.

Công Khanh

Bạn có thể quan tâm