Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chính phủ Mỹ cũng không xâm nhập được vào iPhone

Apple cho biết những chiếc iPhone chạy iOS 8 trở lên đều không thể bị bẻ khoá.

Apple là công ty đặc biệt coi trọng tính bảo mật thông tin của khách hàng. Tuần vừa qua, hãng này phản hồi với thẩm phán liên bang (Mỹ) rằng, việc bẻ khoá một chiếc iPhone được bảo vệ bằng mật khẩu chạy iOS 8 trở lên là không thể.

Chính phủ Mỹ, hay bản thân Apple cũng không thể xâm nhập vào những chiếc iPhone có mật khẩu. Ảnh: The Malaysia Online.

Trước đó, Bộ Tư pháp Mỹ đã yêu cầu Apple mở một "cửa hậu" trên những chiếc iPhone cho mục đích thực thi pháp luật. Tuy nhiên, phía Apple đã thẳng thừng từ chối. Trong thông báo gửi đến chính phủ Mỹ, Apple viết: "Trong hầu hết các trường hợp hiện tại và cả tương lai, yêu cầu của chính phủ là điều không thể thực hiện được. Với các thiết bị chạy iOS 8 hoặc cao hơn, Apple không có đủ khả năng kỹ thuật để thực hiện yêu cầu này - chiếm quyền sở hữu một chiếc iPhone đã được bảo vệ bằng mật khẩu và khai thác thông tin người dùng dưới dạng mã hoá để gửi cho chính phủ".

Những tính năng bảo mật trên iOS 8 ngăn chặn bất cứ ai, kể cả Apple xâm nhập vào thiết bị mà không có mật khẩu".

Apple

Thông điệp của đoạn trả lời này là gì? Apple muốn khẳng định, thông tin lưu trữ trên iPhone chỉ có thể truy cập được bởi chính người dùng.

iOS 7 kém an toàn

Trong thông báo gửi đi, Apple khẳng định những chiếc iPhone chạy iOS 8 trở lên không thể bị bẻ khoá. Điều này đồng nghĩa, vẫn có phần trăm cơ hội để bẻ khoá iPhone chạy iOS 7 trở xuống.

Nếu bạn sở hữu một chiếc iPhone chạy iOS 7, Apple cho biết họ không thể lấy dữ liệu từ email, lịch hoặc các ứng dụng từ bên thứ 3 nhưng mức độ bảo mật của nó kém hơn so với iOS 8 hoặc iOS 9.

Theo số liệu báo cáo mới nhất từ Apple, hệ điều hành iOS 9 có mức độ phủ sóng khoảng 60% thiết bị iOS, iOS 8 là 30%. 10% còn lại thuộc về các thiết bị chạy iOS 7 hoặc thấp hơn.

Vì sao iPhone tốt hơn điện thoại Android?

iPhone có thể không mang thông số cao nhất hay những tính năng độc đáo, nhưng khả năng cập nhật nhanh khiến chúng trở thành smartphone tuyệt vời.

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm