Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chìm tàu gần đảo Cồn Cỏ khiến một người chết

Chiếc tàu chở vật liệu xây dựng cùng hàng chục người đang trên đường ra đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị) thì bị chìm. Một phụ nữ tử vong.

Khoảng 10h30 ngày 11/10, tàu vận tải Ngọc Tuấn 01 chở vật liệu xây dựng từ cảng Cửa Tùng (huyện Vĩnh Linh) đi đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị) đã bị chìm ở vị trí đảo khoảng 5 hải lý.

 Trên tàu chở khoảng hơn 30 người gồm các thuyền viên, công nhân xây dựng và quân nhân.

Tau van tai bi chim tren duong ra dao Con Co anh 1
Tàu cá chở các nạn nhân vụ chìm tàu đưa vào bờ biển cửa Tùng (huyện Vĩnh Linh). Ảnh: CTV.

Sau khi tai nạn xảy ra, Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Trị đã huy động các tàu hiện có cùng cán bộ chiến sĩ để nhanh chóng đến hiện trường cứu viện. 

Nhà chức trách cũng đã kêu gọi tàu cảnh sát biển đến hiện trường ứng cứu. Đến khoảng 12h trưa cùng ngày, tàu cá đưa các nạn nhân về đến cảng Cửa Tùng. 

Trung tá Trần Xuân Lạn, Phó tham mưu trưởng Bộ đội biên phòng Quảng Trị, cho biết chiếc tàu vận tải bị chìm chở 30 người.

"Biên phòng Cồn Cỏ huy động 3 tàu cá tham gia cứu nạn, đã cứu được khoảng 30 người đưa về cảng Cửa Tùng chăm sóc sức khỏe", trung tá Lạn nói.

Ông Lê Minh Tuấn, Chủ tịch huyện đảo Cồn Cỏ, cho hay số người được cứu vào bờ đã ổn định sức khỏe, ngoại trừ một người không may tử vong.

Nạn nhân được xác định là bà Nguyễn Thị Huệ (53 tuổi), trú ở phường 5, TP Đông Hà. Nữ nạn nhân lên tàu ra đảo Cồn Cỏ nấu ăn cho một công ty xây dựng.

Tau van tai bi chim tren duong ra dao Con Co anh 2
Rất đông người thân, lực lượng chức năng đón các nạn nhân ở cửa Tùng. Ảnh: CTV.

“Theo thông tin mà chúng tôi nhận được thì tàu chìm do nước tràn vào khoang. Thời điểm chìm tàu, sóng biển bình thường nhưng mặt biển có nhiều sương mù. Nguyên nhân cụ thể vẫn chưa xác định được”, Chủ tịch huyện đảo Cồn Cỏ nói.

Một nạn nhân tên Lam được cứu vào bờ cho biết trước khi tàu chìm đã có báo động. Anh Lam cùng các thuyền viên, hành khách trên tàu cùng nhau ném nhiều vật nặng xuống biển để tàu nhẹ bớt, không bị chìm nhưng chiếc tàu không kịp cập bờ ở đảo Cồn Cỏ.

Tau van tai bi chim tren duong ra dao Con Co anh 3
Xe cấp cứu được điều đến cảng cửa Tùng (huyện Vĩnh Linh). Ảnh: V.Đ.

 

Văn Được

Bạn có thể quan tâm