Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chiêu thức lạ làm phân tâm cầu thủ sút penalty

Trong bối cảnh đội nhà lãnh chịu phạt đền, cổ động viên Angers nghĩ ra một cách khá dị làm phân tâm cầu thủ Clermont.

Cách thức CĐV Angers làm phân tâm cầu thủ Clermont.

Theo đó, một nhóm nhỏ cổ động viên Angers ở khán đài phía sau cầu môn xoay mông, hướng về tiền đạo đối phương trong cả hai quả phạt đền mà đội nhà phải lãnh chịu ở hiệp một.

Đáng tiếc, trong cả hai lần, các chân sút của Clermont đều không bị phân tâm. Grejohn Kyei, Muhammed Cham-Saračević dứt điểm quyết đoán và không cho thủ thành Paul Bernardoni bất kỳ cơ hội nào để cản phá.

Đây là trận đấu diễn ra hôm 16/4 thuộc vòng 31 Ligue 1. Thực tế, Angers mới là đội mở tỷ số với cú sút chéo góc cực căng của Adrien Hunou ở phút 28. Tuy nhiên, những quả phạt đền ở các phút 33 và 39 đã khiến đội khách trở thành kẻ phải bám đuổi.

Từ cuối hiệp một, các cầu thủ áo trắng có lợi thế chơi hơn người, sau tấm thẻ đỏ của hậu vệ Neto Borges. Tuy nhiên, đội bóng này vẫn không thể lật ngược thế cờ. Thua chung cuộc 1-2, Angers vẫn đang đứng bét bảng.

Tới nay, thầy trò ông Alexandre Dujeux mới chỉ thu về được 3 trận thắng và kém khu vực an toàn tới 15 điểm, trong bối cảnh Ligue 1 chỉ còn 7 vòng đấu nữa là hạ màn.

Angers sẽ trở lại thi đấu vào rạng sáng 22/4 (giờ Hà Nội), lần này họ sẽ được chơi trên sân nhà. Đối thủ của Angers là nhà đương kim vô địch Ligue 1, PSG.

Ở vòng đấu vừa qua, đội bóng thủ đô Paris có chiến thắng dễ 3-1 trước Lens. Chỉ trong hiệp 1, PSG dẫn trước đối thủ 3 bàn với các pha lập công của Kylian Mbappe, Vitor Ferreira và Lionel Messi. Lens chỉ có một bàn thắng danh dự ở phút 60, được ghi bởi Przemysław Frankowski trên chấm phạt đền.

Bàn thắng sau 8 giây giống pha dàn xếp của Messi và Mbappe Bàn mở tỷ số trong chiến thắng 3-2 của Cliftonville trước Carrick Rangers ở vòng 2 giải VĐQG Bắc Ireland có nhiều nét tương đồng với bàn thắng kỷ lục của Mbappe tại Ligue 1.

Mục Thể thao giới thiệu cuốn sách "“Eight World Cups: My Journey through the Beauty and Dark Side of Soccer”xuất bản vào tháng 5/2014 của nhà báo George Vecsey, người giữ chuyên mục thể thao của New York Times trong nhiều năm. Cuốn sách sẽ ghi lại những ký ức không thể nào quên của các kỳ World Cup từ 1982 đến 2010.

Tiểu Mẫn

Bạn có thể quan tâm