Chiêu quảng cáo bằng vàng độc đáo ở Trung Quốc
Con đường vàng, xe dát vàng là những kiểu quảng cáo đặc biệt của các hiệu kim hoàn.
Hôm 1/1/2013, một cửa hàng vàng ở thành phố Tân Châu, tỉnh Sơn Đông đã làm hẳn một "con đường vàng ròng" dẫn khách vào bên trong.
"Con đường" này được làm từ 1.000 thỏi vàng. Mỗi thỏi nặng 1.000 gram. Số vàng được bày ngăn ngắn trong các tủ kính trong suốt. |
Lớp kính bề mặt rất dày và chắc chắn, nên khách hàng có thể bước trên bề mặt mà không hề lo làm vỡ. |
Người Trung Quốc có truyền thống mua vàng làm quà tặng nhân dịp cuối năm hoặc vào Tết Nguyên đán. Do vậy, cách quảng cáo này khá thu hút người dân tới xem và chụp ảnh.
Đầu năm ngoái, một cửa hiệu vàng khác ở thành phố Nam Kinh, tỉnh Giang Tô, cũng gây chú ý khi trưng bày một chiếc Infiniti G37 4 chỗ với thiết kế thể thao hiện đại và được mạ vàng 24K.
Toàn bộ vỏ xe được dát vàng. 5 nghệ nhân đã mất 4 tháng để tạo nên "tác phẩm" hoành tráng này. Việc dát vàng chiếc xe không ngoài mục đích thu hút khách tới cửa hàng. |
Hiệu ứng từ màn quảng cáo độc đáo không hề nhỏ, khi giao thông xung quanh cửa hàng thường bị tắc nghẽn. Tuy nhiên, chiếc xe sau đó đã bị cảnh sát cẩu đi do chưa đóng thuế. |
Cuối năm 2010, một hiệu vàng khác cũng ở thành phố Nam Kinh đã từng gây sốt, khi đặt trước cửa một trái tim được kết từ 1.999 bông hồng được làm từ vàng 24K.
Những bông hoa có giá 299 Nhân dân tệ này được làm hết sức tinh xảo và mềm mại. Mỗi cánh hoa chỉ mỏng bằng cánh ve, dày khoảng 0,12 micromet.
Công trình "trái tim vàng" là do một thanh niên thế hệ giàu thứ hai ở Nam Kinh đặt cửa hàng làm để cầu hôn bạn gái. Tuy nhiên, việc trưng bày "tác phẩm" cũng lôi kéo không ít khách cho cửa hàng. |
Theo VnEconomy