Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chiêu lừa 'xe bốc khói, xẹt lửa kìa' trên đường Sài Gòn

Chị Huyền vừa chạy một đoạn, có một phụ nữ trung niên chạy xe vượt qua mặt, rồi ngoái lại nói: “Xe chị bốc khói, xẹt lửa kìa”.

Sau giờ tan ca chiều 22/8, chị Nguyễn Thị Huyền (SN 1976, ngụ xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP.HCM) chạy xe Honda Lead trên đường Nguyễn Văn Linh (quận 1) bỗng một cô gái lái xe máy lướt qua nói: “Xe chị cháy kìa”. Quay lại nhìn không thấy gì, chị Huyền chạy tiếp.

Chị vừa chạy một đoạn, lại có một phụ nữ trung niên chạy xe vượt qua mặt, rồi ngoái lại nói: “Xe chị bốc khói, xẹt lửa kìa”. Sợ bị cháy, chị Huyền dừng lại kiểm tra nhưng không thấy xe bị bốc khói nên tiếp tục đi.

Thất vọng vì người ăn xin bế con không bao giờ lớn

Trước cửa một số bệnh viện ở Sài Gòn, có những người mẹ nhiều năm bế con đi xin tiền chữa bệnh. Những đứa trẻ trên tay họ sau bao nhiêu năm vẫn chỉ ở độ tuổi ẵm ngửa.

Được vài trăm mét, một người đàn ông trạc tuổi 50 chạy xe vượt qua mặt chị Huyền rồi quay lại nói: “Xe cháu bị xẹt lửa, sắp cháy kìa. Cháu dừng xe chứ chạy nữa là cháy đó”. Có quá nhiều người cùng “cảnh báo”, chị Huyền vội dừng xe bên lề đường. Người đàn ông cũng dừng lại nói: “Cháu để chú xem giúp cho. Chú là nhân viên bảo hành của hãng Honda, đang làm việc tại cửa hàng Head Honda ở quận 7”. Thấy bộ đồng phục Honda mà ông đang mặc trên người, chị Huyền nghĩ mình “gặp may” nên yên tâm nhờ người đàn ông giúp kiểm tra xe.

Sau vài phút loay hoay coi ở phần máy, hệ thống điện, người đàn ông lấy ra một cục IC cháy khét mùi dây điện, rồi nói: “Xe của cháu dùng loại xăng có quá nhiều chì nên nó cháy không hết, sau một thời gian tích tụ lại gây ma sát làm cháy cục IC rồi”. Vừa nói, người đàn ông vừa đưa cục IC cho chị Huyền xem.

Người đàn ông nói chị Huyền: “Giờ này trời đã tối, cửa hàng sửa chữa xe Honda đóng cửa hết rồi. Chú cho cháu số điện thoại của anh bạn tên Huy làm trưởng cửa hàng Honda ở bên chú. Cháu gọi cho anh ấy nói là cháu của chú Bình, đang bị hư xe giữa đường, cần thay cục IC của xe Honda Lead. Anh ấy sẽ mang cục IC chính hãng qua thay giúp”.

Nghe vậy, chị Huyền làm theo. Khoảng mười phút sau, một người đàn ông mặc đồng phục Honda mang thùng đồ nghề đến. Sau vài câu chào xã giao với người đàn ông tên Bình (đang lúi húi giúp chị sửa xe nãy giờ), người thanh niên tên Huy lấy cục IC trong thùng đồ nghề, gắn vào xe của chị, đề máy nổ bình thường. “Giờ thì cô yên tâm mà đi, xe không còn xẹt lửa nữa đâu”, Huy nói.

Chị Huyền yên tâm, rối rít cảm ơn và hỏi: “Bao nhiêu vậy anh?”. Người thanh niên nói: “Chỗ quen anh Bình, cô trả tôi 1,4 triệu là được rồi”.

Về đến nhà, chị Huyền kể cho mọi người nghe câu chuyện vừa xảy ra, ai cũng khẳng định chị bị lừa vì xe Lead của chị mới, còn trong thời hạn bảo hành, nên không thể cháy IC.  Theo công an địa phương, đây là một nhóm lừa đảo chuyên nghiệp, người đi đường cần cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo không mới này.

http://www.congan.com.vn/?mod=detnews&catid=1082&id=524238

Theo An Nhơn/Công An TP.HCM

Bạn có thể quan tâm