Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chiều lòng Messi, HLV Sabella sẽ để Argentina đá 4-3-3

HLV Alejandro Sabella khẳng định, ông sẽ để Albiceleste ra sân với sơ đồ chiến thuật 4-3-3 ở cuộc chạm trán với Iran đêm nay.

HLV Sabella sẽ chiều lòng Messi và để Argentina chơi với sơ đồ 4-3-3 ở cuộc chạm trán Iran đêm nay. Ảnh: Zimbio

Sau chiến thắng 2-1 trước Bosnia & Herzegovina trong trận ra quân, HLV Alejandro Sabella đã nhận phải khá nhiều lời chỉ từ giới truyền thông xứ sở Tango bởi khởi đầu trận đấu bằng sơ đồ chiến thuật 5-3-2 thận trọng thay vì 4-3-3 giàu sức tấn công. Không chỉ dừng lại đó, đích thân cậu học trò cưng Leo Messi, với sự hùa theo của hậu vệ Pablo Zabaleta, cũng lên tiếng phàn nàn về cách thức bố trí đội hình mà ông thầy sử dụng ở cuộc so tài trên sân Maracana. Theo chủ ý của ngôi sao đang khoác áo Barca, anh thích Albiceltes thi đấu với sơ đồ 4-3-3 hơn.

Messi solo tuyệt đỉnh trong chiến thắng của Argentina

Màn solo đã trở thành thương hiệu của Lionel Messi trong hiệp 2 giúp Argentina giành chiến thắng với tỷ số 2-1 trong cuộc so tài cùng Bosnia ở trận đầu ra quân.

Trước cuộc đối đầu với Iran đêm nay, có khá nhiều câu hỏi được cánh phóng viên đặt ra cho nhà cầm quân 59 tuổi. Tất nhiên, chủ đề được quan tâm nhất vẫn là sơ đồ chiến thuật mà cựu danh thủ River Plate sử dụng. Như để chiều lòng Messi cũng như giới truyền thông quê nhà, HLV Sabella khôn khéo cho biết.

“Tôi không có một chút khó chịu nào với Messi cả. Tôi đã lựa chọn cậu ấy cho buổi họp báo và vì vậy, cậu ấy hoàn toàn có quyền nói lên những gì mình thích. Ý kiến cá nhân của mỗi người đều sẽ được tôn trọng. Tôi cũng khẳng định sẽ để đội bóng của mình ra sân với sơ đồ 4-3-3. Tuy nhiên, tôi sẽ không loại trừ bất kỳ khả năng nào. Nếu cần phải thay đổi, chúng tôi sẽ thực hiện”.

“Nếu bạn không tự nhận lỗi, họ sẽ cho rằng bạn cứng đầu. Nhưng nếu bạn nhận trách nhiệm về phía mình, họ lại nói rằng bạn là một kẻ kém cỏi”, cựu chiến lược gia của Estudiantes cũng không quên phản pháo lại những lời chỉ trích mà giới truyền thông dành cho ông.

HLV Sabella đang chịu khá nhiều áp lực từ giới truyền thông quê nhà. Ảnh: Goal

Thủ thành dự bị Mariano Andujar cũng lên tiếng ủng hộ ông thầy. “Theo ý kiến của cá nhân tôi, việc chúng ta tập trung vào chính mình là không sai nhưng có một sự thật rằng, không phải đối thủ nào cũng giống nhau. Chính vì vậy, để thích ứng với mọi trường hợp, chúng ta cần tuân thủ chiến thuật mà BHL đề ra. Alejandro là một HLV thông minh, ông ấy biết làm gì để chúng tôi thu về kết quả tốt nhất. Đặc biệt là khi phải chạm trán với những đối thủ lớn, chúng tôi càng có lý do để tùy biến chiến thuật của mình”.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm