Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chiêu kiếm tiền mới của ông Trump

Cửa hàng trực tuyến chính thức của ông Mỹ Donald Trump vừa tung ra sản phẩm mới là áo thun in ảnh chụp mugshot của cựu tổng thống.

Áo in hình mugshot của ông Trump được quảng cáo. Ảnh: Guardian.

Theo quảng cáo gửi tới những người theo dõi, cửa hàng trực tuyến của cựu tổng thống cho biết khách hàng sẽ được mua miễn phí một áo in ảnh mugshot của ông Trump nếu quyên góp 47 USD vào chiến dịch tái tranh cử của cựu tổng thống, Guardian đưa tin.

Ảnh mugshot là ảnh chụp các nghi phạm bị cáo buộc phạm tội hình sự để lưu hồ sơ. Tuy nhiên, khi trình diện hôm 4/4, nhà chức trách Mỹ không chụp ảnh mugshot ông Trump.

Trong hình in trên áo thun, ngoài ảnh chân dung của ông Trump còn có thông tin về thời gian 4/4/2023, ngày ông Trump hầu tòa. Phía dưới bức ảnh là dòng chữ "không có tội".

Ngoài ông Trump, nhiều cá nhân cũng tranh thủ phiên tòa truy tố cựu tổng thống để kiếm tiền. Trên các trang thương mại điện tử như eBay và Etsy, hàng loạt sản phẩm có in hình mugshot của ông Trump được rao bán, phổ biến nhất là các loại áo.

Phe ông Trump đang lợi dụng phiên tòa hôm 4/4 để kêu gọi sự ủng hộ từ các cử tri dành cho cựu tổng thống.

Theo BBC, trong một email gửi đến những người trong danh sách thư điện tử của ông với tiêu đề "email cuối của tôi trước khi bị bắt giữ", ông Trump đã kêu gọi người ủng hộ "cùng đóng góp để cứu nước Mỹ". Bức thư điện tử có gắn một đường liên kết đến trang web gây quỹ của cựu tổng thống.

Tiết lộ về tổng thống Mỹ

Mục Thế giới xin giới thiệu tủ sách về tổng thống Mỹ, cung cấp cho độc giả thông tin về các đời tổng thống Mỹ cùng những người thân của họ, qua đó cho phép chúng ta có cái nhìn sâu sắc hơn không chỉ vào cuộc đời của những nhà lãnh đạo xứ cờ hoa mà còn là vào nền chính trị Mỹ.

Tương lai bấp bênh của nước Mỹ sau khi ông Trump bị truy tố

Bất kể kết quả cuối cùng thế nào, vụ truy tố cựu Tổng thống Donald Trump tạo ra tiền lệ đầy rủi ro cho nền chính trị Mỹ, đồng thời có nguy cơ làm đất nước thêm chia rẽ.

Ông Trump được bảo vệ thế nào trong ngày hầu tòa

Cựu Tổng thống Donald Trump sẽ được bảo vệ bởi Cơ quan Mật vụ, cảnh sát New York và đội ngũ an ninh riêng của chính ông trong thời gian hầu tòa tại New York.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm