Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chiều cao tăng đột biến của dàn sao bóng rổ

Michael Jordan từng bị loại khỏi đội bóng rổ trường trung học và Anthony Davis thậm chí chơi hậu vệ điều phối (PG) trước khi tăng trưởng chiều cao đột biến.

Cau thu bong ro co chieu cao tang dot bien anh 1

Câu chuyện về sự tăng trưởng chiều cao của CJ McCollum từng gây sốt trên mạng xã hội vào năm 2019. Anh chỉ cao 1,57 m khi 14 tuổi. Theo cây viết Mark Schlabach của ESPN, McCollum tăng 13 cm trong năm đầu tiên ở trung học. McCollum tiếp tục cao một cách bất thường và đạt ngưỡng 1,91 m khi vào đại học.

Cau thu bong ro co chieu cao tang dot bien anh 2

Michael Jordan từng bị loại khỏi đội bóng rổ của trường trung học chỉ vì cao 1,8 m. Ông tiếp tục cao thêm 10 cm trong vòng một năm. Jordan sau đó cao thêm 8 cm để đạt ngưỡng 1,98 m trước khi vào đại học. Việc tăng trưởng chiều cao bất thường góp phần thay đổi sự nghiệp bóng rổ của huyền thoại vĩ đại Michael Jordan.

Cau thu bong ro co chieu cao tang dot bien anh 3

Russell Westbrook chỉ cao 1,73 m khi còn là học sinh trung học. Anh thậm chí vẫn ở mức 1,73 m trong năm đầu thi đấu tại đại học. Theo cây viết Eric Sondheimer của Los Angeles Times, Westbrook cao thần tốc để đạt ngưỡng 1,91 m trong 2 năm ở UCLA.

Cau thu bong ro co chieu cao tang dot bien anh 4

Tim Duncan chỉ cao 1,91 m khi bước sang tuổi 17. Sau đó, anh bắt đầu tăng trưởng chiều cao vượt bậc để đạt ngưỡng 2,11 m trước khi bắt đầu sự nghiệp bóng rổ đỉnh cao ở NBA vào năm 22 tuổi.

Cau thu bong ro co chieu cao tang dot bien anh 5

Scottie Pippen từng suýt bỏ bóng rổ vì có chiều cao thấp bé. Ông từng chơi vị trí hậu vệ dẫn bóng (PG) với chiều cao 1,85 m. Pippen bắt đầu tăng trưởng chiều cao mạnh khi bước vào đại học. Ông tăng 17 cm trong 4 năm thi đấu ở cấp độ đại học để đạt ngưỡng 2,03 m.

Cau thu bong ro co chieu cao tang dot bien anh 6

Việc tăng trưởng chiều cao đúng thời điểm giúp Anthony Davis trở thành một trong những cầu thủ to lớn toàn diện nhất lịch sử. Anh chơi ở vị trí hậu vệ dẫn bóng với chiều cao 1,88 m khi 15 tuổi. Ngôi sao của Los Angeles Lakers tăng 20 cm để đạt ngưỡng 2,08 m khi 19 tuổi. "Phòng ngự dưới rổ, hoạt động vòng ngoài, điều tiết trận đấu và rebound (bắt bóng bật bảng) - Anthony Davis làm được tất cả những điều đó", cây viết Jordan Brenner của The Athletic nhận định.

Cau thu bong ro co chieu cao tang dot bien anh 7

Dennis Rodman từng bị loại khỏi đội bóng rổ và bóng bầu dục ở trường trung học vì chỉ cao 1,68 m. Theo Sam Smith của Bulls.com, Rodman chọn công việc gác cổng tại sân bay quốc tế Dallas Fort Worth sau khi học hết trung học. Ông cao từ 1,8 m lên 2,01 m trong khoảng thời gian này và không chơi bóng rổ cho đến 21 tuổi. Sau đó, huyền thoại 59 tuổi quyết định thử sức với bóng rổ và trở thành huyền thoại của NBA với 5 chức vô địch khi kết thúc sự nghiệp. Rodman được xem là "cỗ máy" rebound (bắt bóng bật bảng) vĩ đại nhất lịch sử NBA với chiều cao 2,01 m.

Cau thu bong ro co chieu cao tang dot bien anh 8

Jeremy Lin chỉ cao 1,6 m ở tuổi 15. Nhà vô địch NBA bằng một cách nào đó đạt ngưỡng 1,91 m khi gia nhập đội bóng rổ trường đại học Harvard danh tiếng.

Cau thu bong ro co chieu cao tang dot bien anh 9

Gordon Hayward từng cao 1,72 m và có ước mơ trở thành VĐV quần vợt. Anh chưa bao giờ nghiêm túc với bóng rổ cho tới khi tăng trưởng chiều cao bất thường. Cầu thủ 30 tuổi đạt ngưỡng 2,03 m trong năm cuối ở trung học. Hayward từng kể việc cao bất thường là nguyên nhân khiến mình chọn theo nghiệp bóng rổ, thay vì quần vợt.

Cau thu bong ro co chieu cao tang dot bien anh 10

Dwight Howard từng là một hậu vệ đa năng trong những năm tháng thi đấu ở cấp độ trung học với chiều cao 1,77 m. Sự nghiệp bóng rổ của Howard thay đổi chóng mặt khi bước sang tuổi 14. Theo Nick Halili của Dub Magazine, Howard cao thêm 29 cm trong vòng 2 năm. Trung phong 34 tuổi vẫn giữ nguyên tốc độ và sự linh hoạt ở chiều cao 2,06 m.

Cau thu bong ro co chieu cao tang dot bien anh 11

Manu Ginobili là một trong những trường hợp tăng trưởng chiều cao bất thường nhất trong lịch sử. Anh chỉ cao 1,65 m khi 15 tuổi. Cầu thủ người Argentina cao thêm 33 cm chỉ trong vòng 2 năm. Anh đạt chiều cao 1,98 m khi được chọn ở kỳ NBA Draft năm 1999.

Cau thu bong ro co chieu cao tang dot bien anh 12

David Robinson là cầu thủ duy nhất trong danh sách tăng trưởng chiều cao đột biến đến 2 lần trong cuộc đời. Ông cao thêm 25 cm để đạt ngưỡng 2,01 m trong năm cuối ở trung học. Cựu vô địch NBA tiếp tục cao thêm 15 cm để đạt ngưỡng 2,16 m trong năm đầu tiên thi đấu cho đội bóng rổ của Học viên Hải quân ở NCAA Divison 1 (giải bóng rổ sinh viên hạng cao nhất nước Mỹ).

Kỳ tích tăng từ 1,75 m lên 2,16 m của huyền thoại bóng rổ Mỹ

Kỳ tích cao thêm 41 cm giúp David Robinson bén duyên với bóng rổ và trở thành huyền thoại của NBA (Giải bóng rổ Nhà nghề Mỹ) sau khi giải nghệ.

Cựu vô địch NBA khoe cơ bụng 6 múi ở tuổi 44

Ray Allen giải nghệ hơn 6 năm, nhưng vẫn giữ được thân hình săn chắc và cơ bụng 6 múi như lúc còn thi đấu.

Đối thủ bất lực trước tài năng bóng rổ 16 tuổi, nặng 122 kg Jahzare Jackson đang nổi lên là hiện tượng của bóng rổ thế giới. Tài năng 16 tuổi cao 2,13 m và nặng 122 kg nên hoàn toàn vượt trội các đối thủ.

Messi noi nong hinh anh

Messi nổi nóng

0

Lionel Messi tức giận khi trọng tài không cho Inter Miami được hưởng phạt đền ở trận hòa 1-1 trước Charlotte tại giải Nhà nghề Mỹ sáng 29/9.

Kinh Vân

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm