Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chiết xuất fucoidan hỗ trợ quá trình điều trị ung thư

Chiết xuất fucoidan được xem là một trong những thành phần hỗ trợ điều trị ung thư được nhiều người biết tới và áp dụng.

Hoạt chất fucoidan có trong rong biển, có tác dụng hỗ trợ điều trị ung thư. Đây là loài thực vật được thu hoạch ở những đại dương hoang sơ, sạch đẹp. Các thợ lặn được đào tạo bài bản nhằm thu hoạch rong đúng kỹ thuật, giữ được hàm lượng fucoidan cao.

Fucoidan là một chuỗi các polysaccharide sulfat có chủ yếu trong tảo biển nâu. Các dạng khác nhau của fucoidan được nhận biết ở một số loài động vật không xương sống như nhím biển và dưa chuột biển. Tảo biển nâu có chứa fucoidan được tiêu thụ rộng rãi như một phần của chế độ ăn uống thông thường ở Đông Á, đặc biệt là Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc. Fucoidan hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch, loại bỏ các tế bào vi khuẩn ra khỏi cơ thể.

Fucoidan giúp nâng cao sức khỏe, giảm bệnh tật, phòng ngừa ung thư, cải thiện chức năng tiêu hóa và gan. Bên cạnh đó, fucoidan còn hỗ trợ ngăn chặn sự tấn công của các tế bào ung thư với khả năng làm các tế bào ung thư tự tiêu diệt (quá trình apoptosis).

Ngoài ra, fucoidan có thể gây ức chế sự hình thành các mạch máu mới (angiogenesis) khiến các tế bào khối u không nhận được oxy và dinh dưỡng, từ đó hỗ trợ ngăn chặn di căn tái phát.

Fucoidan anh 1
Rong nâu giàu hoạt chất fucoidan.

Rong nâu là một trong những loài thực vật chứa nhiều fucoidan. Tuy nhiên, rong nâu có thể phát triển ở các vùng nước ô nhiễm kim loại hoặc chất phóng xạ. Do đó người dùng nên lưu ý chọn rong nâu hoặc sản phẩm fucoidan chiết xuất từ rong nâu trồng ở vùng biển sạch. Đơn cử là rong nâu hữu cơ có in chứng nhận của USDA (Bộ Nông nghiệp Mỹ) trên bao bì.

Phần lớn rong biển mozuku chất lượng cao được trồng gần đảo Okinawa, một trong những vùng biển sạch nhất Nhật Bản. Rong wakame thường được trồng nhiều ở 2 vùng biển hoang sơ là Patagonia (Argentina) và Tasmania (Australia). Nguồn cung cấp rong bladder wrack an toàn chủ yếu nằm vùng biển Bắc Đại Tây Dương và Nova Scotia (Canada).

Ngoài rong nâu, nhiều dược liệu khác cũng hỗ trợ trị ung thư như hoa đu đủ đực, nấm, tảo, linh chi… Tuy nhiên, không phải thảo dược nào cũng kết hợp được với nhau. Riêng với rong nâu, người bệnh có thể dùng thêm nấm agaricus có nguồn gốc từ Nam Mỹ nhằm tăng tác dụng bổ trợ.

Fucoidan anh 2
Nấm agaricus chứa hoạt chất Beta-Glucans hỗ trợ điều trị ung thư.

Nấm agaricus chứa hoạt chất beta-glucans có khả năng kích thích các tế bào miễn dịch của cơ thể (gồm đại thực bào và tế bào diệt tự nhiên) chống lại các chất lạ hoặc virus. Hội nghị “Miễn dịch tự nhiên” lần thứ 8 và 12 công bố các nghiên cứu, theo đó, kết hợp fucoidan và agaricus hỗ trợ kích hoạt nhiều tế bào diệt tự nhiên (nature killer) hơn so với chỉ dùng fucoidan, tăng khả năng chống ung thư và giảm tác dụng phụ của hóa trị.

Fucoidan anh 3

Fucoidan 3-Plus chứa 3 loại fucoidan từ rong mozuku, mekabu, fucus và nấm agaricus, giúp tăng cường khả năng oxy hóa các gốc tự do; tăng cường miễn dịch; giúp giảm tác dụng phụ của hóa trị, xạ trị; hỗ trợ làm giảm nguy cơ u bướu; hỗ trợ bảo vệ gan.

Sản phẩm của Công ty TNHH TM Fucoidan Nhật Bản, sản xuất tại Nhật Bản. Độc giả tham khảo thêm thông tin chi tiết tại website fucoidan3plus.com.vn; fanpage: Fucoidan 3plus hoặc liên hệ hotline 0901576479.

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm