Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chiến thắng lịch sử của Leicester

Đêm 19/10 (giờ Hà Nội), Leicester đánh bại chủ nhà Southampton 3-2 dù đã bị dẫn 2-0 ở vòng 8 Premier League.

Vardy ghi bàn trong chiến thắng của Leiceser.

Phút bù giờ 90+8, khi tỷ số đang là 2-2, Leicester được hưởng quả phạt góc. Toàn bộ cầu thủ Southampton lùi về sát khung thành để chống một pha treo bóng bổng. Tuy nhiên, Harry Winks lại chuyền cho Jordan Ayew ở sát vạch 16,5 m. Tiền đạo người Ghana tung cú đá nối đưa bóng xuyên qua hàng loạt cầu thủ, trước khi nằm gọn trong lưới.

Khoảnh khắc tỏa sáng của Ayew giúp Leicester giành chiến thắng nghẹt thở với tỷ số 3-2. Theo Opta, đây là lần đầu tiên trong lịch sử dự Premier League, "Bầy cáo" có 3 điểm sau khi bị đối thủ dẫn trước 2 bàn. Ayew cũng trở thành chủ nhân của bàn thắng ấn định tỷ số muộn nhất của Leicester tại giải Ngoại hạng Anh, kể từ mùa 2006/07.

Trước khi để Leicester vùng lên ở hiệp hai, đội chủ sân St Mary's đã có hiệp một đầy ấn tượng. Chủ nhà phòng ngự kín kẽ và tận dụng tốt hai tình huống lên bóng ở biên trái để thu về bàn thắng. Dù vậy, nỗ lực của Cameron Archer, Joe Aribo là không đủ để bù đắp cho sự yếu kém của đồng đội nơi hàng thủ.

Sau khi để Facundo Buonanotte và Jamie Vardy ghi 2 bàn ở phút 64 và 74, Southampton tỏ rõ sự lúng túng. Chủ nhà tự đẩy vào thế khó sau tấm thẻ đỏ của Ryan Fraser, để rồi chính thức sụp đổ ở phút bù giờ cuối.

Màn lội ngược dòng đầy cảm xúc đưa Leicester lên vị trí thứ 13 trên bảng xếp hạng với 9 điểm, hơn nhóm "cầm đèn đỏ" 6 điểm. Trong khi đó, Southampton tiếp tục chìm sâu ở đáy bảng với vỏn vẹn 1 điểm sau 8 trận đã đấu.

Ngoại trừ trận hòa trước một CLB mới lên hạng khác là Ipswich, Southampton toàn thua từ đầu mùa. Nếu không sớm cải thiện phong độ, "The Saints" đứng trước nguy cơ trở lại Championship chỉ sau một mùa thăng hạng.

Southampton dau Leicester anh 1

Sơ đồ chiến thuật của 2 CLB.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Ngả mũ trước Son Heung-min

Tối 19/10 (giờ Hà Nội), Son Heung-min ghi bàn trong chiến thắng 4-1 của Tottenham trước West Ham ở vòng 8 Premier League mùa 2024/25.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm