Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chiến sĩ CSGT đưa cụ già bị lạc về với gia đình

Sau khi xuống bến xe buýt, cụ ông bị lạc và được hai cảnh sát giao thông giúp đỡ đưa về đơn vị cho ăn nghỉ để chờ người nhà đến đón.

Đội CSGT số 1 (Phòng CSGT CATP Hà Nội) vừa nhận được thư cảm ơn của chị Trần Thị Xuân (SN 1978 trú tại Hồng Kỳ, Sóc Sơn, Hà Nội) về việc cán bộ chiến sĩ trong đơn vị đã giúp đỡ bố đẻ chị bị lạc trong nhiều ngày.

    Theo thông tin chị Xuân cung cấp, bố đẻ chị là cụ ông Trần Văn Cự lên xe buýt từ Sóc Sơn về nội thành bốc thuốc sáng 12/6 và đi suốt một ngày không về.

    Chiều 13/6, trong lúc gia đình hoang mang tìm kiếm thì nhận được thông báo từ Đội CSGT số 1 đang cho một ông cụ có đặc điểm nhận dạng như thông báo gia đình tá túc hơn một ngày qua. Ngay sau khi nhận được thông tin trên, chị Xuân và gia đình đã có mặt tại Đội CSGT số 1 đón cụ Cự về.

    Chiến sỹ CSGT đã đưa được cụ Cự về với gia đình.
    Chiến sĩ CSGT đã đưa được cụ Cự về với gia đình.

    Được biết, sau khi xuống bến xe buýt Long Biên, cụ Cự đi lạc và mất phương hướng. Trí nhớ của cụ cũng bị ảnh hưởng vì đói và mệt, trong quá trình đi lạc trên khu vực Bờ Hồ, quận Hoàn Kiếm, cụ Cự đã được thiếu úy Nguyễn Văn Quỳnh và trung úy Đỗ Văn Thắng (chiến sỹ Đội CSGT số 1) giúp đỡ đưa về đơn vị cho ăn nghỉ để chờ gia đình đến đón.

    Sau khi được con cháu đón về, cụ đã kể lại đầy xúc động, trong lúc mệt và lả đi vì đói suýt ngã xuống đường, cụ đã được hai chiến sĩ CSGT kịp thời đỡ dậy. Nhờ được ăn uống và nghỉ ngơi tĩnh dưỡng, cụ đã hồi phục trí nhớ để có thông tin ban đầu cung cấp cho cơ quan chức năng thông báo để con cháu đến đón về. 

    Từ thông tin, này Đội CSGT số 1 đã phối hợp với các cơ quan thông tấn báo chí thông báo rộng rãi để người thân cụ Cự được biết.

    Cụ Trần Văn Cự nguyên là cán bộ công an nghỉ hưu và là thương binh 1/4.

     

     

     

    http://laodong.com.vn/xa-hoi/chien-si-csgt-ha-noi-dua-cu-gia-bi-lac-ve-voi-gia-dinh-216140.bld

    Theo P.L/Lao Động

    (Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

    Bạn có thể quan tâm