Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chiến lược số hóa toàn diện hoạt động ngân hàng của Nam A Bank

Sự phát triển của hệ sinh thái ngân hàng số đã thay đổi hành vi, xu hướng giao dịch của người dùng, dịch chuyển từ ngân hàng truyền thống sang giao dịch online.

Với ngân hàng trực tuyến, khách hàng có thể sử dụng dịch vụ ngân hàng mọi lúc mọi nơi, kể cả cuối tuần hay ngày nghỉ lễ. Bên cạnh đó, người dùng còn được hưởng nhiều ưu đãi hấp dẫn, miễn các loại phí giao dịch. Đây cũng là phương thức để ngân hàng kích cầu sử dụng hệ sinh thái ngân hàng số và gia tăng trải nghiệm, lợi ích cho khách hàng.

Đáp ứng nhu cầu xuyên lễ

Vài năm trở lại đây, câu chuyện quá tải tại các phòng giao dịch ngân hàng, hay tình trạng xếp hàng dài chờ rút tiền mặt tại ATM vào các dịp nghỉ lễ đã được giải quyết thông qua quá trình chuyển đổi số được đầu tư bài bản của hệ thống ngân hàng.

Do tính chất công việc, Minh An (tiểu thương chợ đầu mối Bình Điền, TP.HCM) khó đến ngân hàng để giao dịch trong giờ hành chính. Chị cũng khá ngại cảnh chờ đợi tại các quầy giao dịch của ngân hàng khi kỳ nghỉ lễ chuẩn bị bắt đầu.

“Công việc buôn bán bận rộn, đặc biệt cần chuẩn bị hàng hóa cho kỳ nghỉ lễ dài ngày và phát sinh những giao dịch gấp với bạn hàng. Tuy vậy khi đến ngân hàng lại mất nhiều giờ để xếp hàng chờ đợi, trong khi vẫn bận bịu quán xuyến công việc tại chợ nên tôi khá ngại”, chị cho biết.

Nam A Bank anh 1

Mọi nhu cầu giao dịch ngân hàng ngày nay có thể thao tác trực tiếp trên điện thoại.

Tuy nhiên, đó là câu chuyện cách đây vài năm. Hiện tại, tất cả tiện ích ngân hàng hoặc giao dịch của chị Minh An đều được tích hợp trong chiếc smartphone. Chỉ mất vài phút, chị đã hoàn tất các giao dịch cần thiết. “Tôi sử dụng app Open Banking của Nam A Bank rất tiện lợi. Các giao dịch chuyển tiền được thực hiện nhanh chóng bằng mã QR. Bạn hàng nhận tiền ngay lập tức, giúp công việc của tôi trôi chảy, không bị gián đoạn hàng hóa, đặc biệt trong kỳ nghỉ 30/4 và 1/5 này”, chị hồ hởi cho biết.

Trong khi đó, anh Minh (nhân viên văn phòng, quận 3, TP.HCM) cũng không quá lo lắng về các giao dịch ngân hàng dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Vì từ đầu năm đến nay, khi cần đóng tiền điện nước, gửi tiết kiệm thậm chí mở tài khoản ngân hàng… anh thường đến ngân hàng số OneBank. Điều này giúp anh chủ động được thời gian, không phụ thuộc vào giờ giao dịch của ngân hàng truyền thống.

Hệ sinh thái ngân hàng số - lợi thế cạnh tranh của các nhà băng

Ngân hàng số ra đời không chỉ giúp các ngân hàng phục vụ hiệu quả, mang lại giá trị cho khách hàng mà còn góp phần xây dựng thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ toàn diện cho ngân hàng.

Nổi bật trong đó là hệ sinh thái số OneBank - “một chạm mọi trải nghiệm” từ Nam A Bank. Tại đây, khách hàng có thể thực hiện các giao dịch mọi lúc, bất kể cuối tuần hay ngày lễ. Điều này có nghĩa OneBank sẽ đáp ứng nhu cầu giao dịch ngân hàng của khách hàng bất cứ thời điểm nào trong ngày mà không phụ thuộc giờ hành chính, giúp khách hàng chủ động về thời gian.

Nam A Bank anh 2

OneBank của Nam A Bank hoạt động phục vụ khách hàng xuyên lễ

Bên cạnh đó, hệ sinh thái số của ngân hàng này còn có Open Banking, Robot Opba với chức năng tư vấn, phục vụ khách hàng nhờ công nghệ AI hiện đại.

“Hệ sinh thái ngân hàng số là lựa chọn ưu việt, giúp cả 2 bên tiết kiệm thời gian và công sức, mang lại những trải nghiệm cao cấp cho khách hàng. Thời gian qua chúng tôi đã đầu tư, đổi mới công nghệ, cập nhật hàng loạt ứng dụng tiên tiến vào hệ sinh thái ngân hàng số nhằm mang đến những trải nghiệm khác biệt cho khách hàng, thực hiện chiến lược số hóa toàn diện”, đại diện Nam A Bank cho biết.

Chiến lược số hóa ngân hàng sẽ tạo ra cuộc đua tiến đến vị thế dẫn đầu của nhiều ngân hàng. Sự đầu tư mạnh mẽ về nguồn lực, kết hợp với công nghệ hiện đại sẽ mang đến nhiều lợi ích cho khách hàng. Cuộc đua số hóa này cũng góp phần định hình lĩnh vực ngân hàng, đồng thời thúc đẩy sự phát triển của ngành trong thời gian tới.

Chào mừng lễ 30/4 và 1/5, Nam A Bank triển khai chương trình “Nghỉ lễ happy - 0 đồng toàn phí” dành cho khách hàng mở tài khoản thanh toán tại hệ sinh thái số OneBank. Theo đó, khách hàng được miễn các loại phí gồm phí giao dịch nạp/rút tiền tại OneBank; dịch vụ chuyển khoản trong, ngoài hệ thống trên Open Banking; mở tài khoản số đẹp tùy chọn 5 số cuối (theo tài khoản số đẹp Thịnh Vượng 15 số). Bên cạnh đó, hệ sinh thái ngân hàng số OneBank hoạt động xuyên lễ nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu giao dịch của khách hàng.

Trà Văn

Bình luận

Bạn có thể quan tâm