Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chiến lược giúp Lazada thành công với ‘Cách mạng mua sắm’

Với sự nỗ lực của Lazada và đối tác, đợt 1 của Cách mạng mua sắm lần 6 vừa kết thúc thành công với hơn 1,4 triệu đơn đặt hàng trong 3 ngày 9-11/11, cao gấp 3 lần so với năm trước.

Sau 5 năm tổ chức, Cách mạng mua sắm của Lazada - một trong những trang thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á - đã dần trở thành một cuộc “cách mạng” khuyến mãi mua sắm trực tuyến đáng mong chờ của người tiêu dùng.

Chỉ trong 3 ngày, website và app Lazada đã có hơn 16 triệu lượt truy cập, cùng với hơn 1,4 triệu sản phẩm được đặt mua thành công. Với lượng truy cập và đơn hàng khổng lồ, Lazada khó có thể tránh khỏi những sơ sót khi chưa thỏa mãn được kỳ vọng của khách hàng về dịch vụ cũng như chất lượng sản phẩm.

Lazada anh 1
Ông Phạm thông - Giám đốc Marketing tại họp báo khởi động Cách mạng mua sắm.

Với 5 năm kinh nghiệm, Lazada đã rất nỗ lực để Cách mạng mua sắm 2017 thực sự chất lượng, giúp thương hiệu này giữ vững vị trí top đầu những trang thương mại điện tử uy tín.

Hợp tác để đưa giá tốt nhất cho người tiêu dùng

Bức tranh thương mại điện tử (TMĐT) cuối năm ngày càng kịch tính và sôi động khi có nhiều tân binh lớn nhỏ tham gia. Để cạnh tranh, mỗi trang TMĐT đều có những chiến lược riêng nhằm thu hút người tiêu dùng về chất lượng sản phẩm cũng như ưu đãi về giá. Trong đó, không thể không kể đến các chính sách với những đối tác bán hàng.

Lazada anh 2
Lazada đã mở thêm 4 trung tâm xử lý, mở rộng hợp tác với nhiều đối tác giao nhận để đảm bảo các đơn hàng được vận chuyển đúng thời gian.

Trong Hội nghị thường niên các nhà bán hàng năm nay, Lazada đã công bố chính sách giảm 50% chi phí hoa hồng, trao cho nhà bán hàng nhiều công cụ để tự chủ quản lý và thúc đẩy quảng bá sản phẩm. Cách mạng mua sắm là một dịp lớn để các doanh nghiệp quốc tế như Samsung, Unilever, Rhoto, L'oreal,…; các doanh nghiệp Việt Nam như Biti’s, Kangaroo, Comet…; hoặc các doanh nghiệp vừa và nhỏ như Alobuy, Thế giới nhớt… có thể tiếp cận khách hàng thông qua các sàn TMĐT.

Ông Praneeth Yendamuri, đại diện của Kimberly Clark Việt Nam cho biết: “Chúng tôi đã chứng kiến doanh thu đầy ấn tượng trong Cách mạng mua sắm 2014-2016, tăng gấp 5-10 lần so với những ngày thường. Năm nay, chúng tôi kỳ vọng về một doanh thu tốt hơn nữa với nhiều hoạt động khuyến mãi và các sản phẩm mới được tung ra”.

Ngoài hợp tác với các thương hiệu lớn cũng như các nhà bán lẻ, Lazada còn thúc đẩy mối quan hệ hợp tác với các ngân hàng lớn và đơn vị vận chuyển để hỗ trợ, chia sẻ chi phí cùng nhau. 

Cuộc chạy đua kịch tính

Mỗi trang TMĐT lại đưa ra những chiến thuật khác nhau để cạnh tranh như đưa ra mức giá rẻ, mạnh tay chi cho các hoạt động quảng bá, hợp tác với người nổi tiếng.

Không nằm ngoài cuộc đua đó, Lazada cùng những đối tác của mình cũng đã nỗ lực tổ chức cuộc đua “Cách mạng” lần thứ 6. Với chủ đề “Mưa Sale Băng”, Lazada đã mang đến nhiều trò chơi, trải nghiệm mới lạ cho khách hàng, cùng với sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Tóc Tiên, Huỳnh Lập… Thông qua đó, nhiều sản phẩm khuyến mãi và những ưu đãi hấp dẫn đã được gửi đến khách hàng.

Lazada anh 3
Hệ thống cập nhật tình trạng đơn hàng cũng đuợc đầu tư để xử lý nhanh chóng hơn các đơn hàng.

Lazada cũng tuyển thêm nhiều nhân sự và đào tạo họ cho nhiều vị trí khác nhau, đặc biệt là bộ phận chăm sóc khách hàng và vận chuyển. Bên cạnh đó, Lazada đặc biệt chú trọng đầu tư và cải thiện logistics - điểm cốt lõi của mỗi trang TMĐT. Lazada đã mở thêm 4 trung tâm xử lý, mở rộng hợp tác với nhiều đối tác giao nhận để đảm bảo các đơn hàng được vận chuyển đúng thời gian. Hơn nữa, một hệ thống cập nhật tình trạng đơn hàng cũng đuợc đầu tư để xử lý nhanh chóng hơn các đơn hàng.

Ông Alexandre Dardy, Giám đốc Điều hành Lazada Việt Nam cho biết: “Trong năm 2017, chúng tôi đã làm việc sâu sát với các thương hiệu lớn và đối tác bán hàng trong nhiều tháng liền để đưa ra những ưu đãi hấp dẫn cho người tiêu dùng. Trong sự kiện mua sắm cuối năm này, Lazada cũng đã đi thêm một bước nữa, khi không chỉ mang đến sản phẩm chất lượng với giá ưu đãi, mà còn tạo ra nhiều trải nghiệm mới mẻ với các trò chơi online và offline”.

Từ nhiều tháng trước, các đơn vị bán hàng đã chuẩn bị ráo riết về nguồn hàng và nhân sự cho mùa Cách mạng mua sắm năm nay. Anh Võ Sĩ Niken, đại diện nhà bán hàng Thế giới nhớt chia sẻ: “Chúng tôi đã chuẩn bị nguồn hàng và nguồn nhân lực tăng gấp đôi cho những ngày cao điểm của Cách mạng mua sắm 2017, với kỳ vọng tăng doanh thu gấp 2 lần so với 2016”.

Chính sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ Lazada và các đối tác đã đáp ứng tốt nhu cầu mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng Việt, tạo nên một mùa “Cách mạng mua sắm” thành công với kết quả kinh doanh ấn tượng. Với vị trí là một trong những đơn vị dẫn đầu thị trường TMĐT Việt Nam, Lazada đã và đang góp phần đưa hình thức mua sắm trực tuyến đến gần hơn với người tiêu dùng Việt Nam, làm đòn bẩy cho sự phát triển kinh tế.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm