Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chiến hạm Nga diễu hành kỷ niệm 311 năm lập Hạm đội Baltic

Hơn 500 thủy thủ trong các đơn vị tuần duyên cùng nhiều chiến hạm tham gia lễ kỷ niệm 311 năm ngày thành lập Hạm đội Baltic - lực lượng lâu đời nhất của Nga.

Một buổi diễu hành quân sự kỷ niệm 311 năm ngày thành lập Hạm đội Baltic – lực lượng hải quân lâu đời nhất của Nga – đã diễn ra vào sáng ngày 18/5 tại thành phố Kronshtadt, Nga. Ảnh: RIA Novosti.
Lễ kỷ niệm 311 năm ngày thành lập Hạm đội Baltic diễn ra vào ngày 18/5 tại căn cứ chính ở thành phố Kronshtadt. Buổi lễ bắt đầu với nghi lễ kéo cờ St.Andrew của Hải quân Nga trên các tàu của Hạm đội Baltic. Sau đó, các tướng lĩnh đặt vòng hoa tại đài tưởng niệm người sáng lập ra hạm đội.  Ảnh: RIA Novosti.
Hơn 500 thủy thủ của đội tàu và các đơn vị tuần duyên của hạm đội đã tham gia cuộc diễu binh. Trong bài phát biểu, chỉ huy kiêm phó đô đốc Viktor Kravchuk khẳng định, hạm đội Baltic là một thành trì vững chắc ở phía tây nước Nga với nhiệm vụ đảm bảo sự ổn định về mặt quân sự và chính trị của đất nước và lợi ích quốc gia. Ảnh: RIA Novosti.
Hơn 500 thủy thủ trong các đơn vị tuần duyên của hạm đội đã tham gia diễu binh. Trong bài phát biểu, chỉ huy kiêm phó đô đốc Viktor Kravchuk khẳng định, Hạm đội Baltic là thành trì vững chắc ở phía tây nước Nga với nhiệm vụ đảm bảo sự ổn định về mặt quân sự và chính trị của đất nước và lợi ích quốc gia. Ảnh: RIA Novosti.
Tối 18/5, 11 tàu quân sự từ các căn cứ ở Kronshtadt và Baltiysk tham gia lễ diễu hành tại Vịnh Kronshtadt Bay. Tất cả các tàu đều được trang bị đầy đủ ánh sáng để các quan khách có thể tận mắt chứng kiến một buổi lễ kỷ niệm tuyệt đẹp. Ảnh: Itar-Tass.
Tối 18/5, 11 tàu quân sự từ các căn cứ ở Kronshtadt và Baltiysk tham gia lễ diễu hành tại Vịnh Kronshtadt. Tất cả các tàu đều được trang bị đầy đủ ánh sáng để các quan khách có thể tận mắt chứng kiến một buổi lễ kỷ niệm tuyệt đẹp. Ảnh: Itar-Tass.
Các quan khách trong lễ kỷ niệm đã tới thăm quan các tàu chiến, các loại vũ khí tối tân và vũ khí hạng nặng hiện nay. Hệ thống tên lửa phòng không S-300, xe bọc thép chở bộ binh APC-82a, tàu phóng ngư lôi và các phương tiện cấp cứu xuất hiện trong các cuộc trưng bày tại buổi kỷ niệm. Ảnh: RIA Novosti.
Hệ thống tên lửa phòng không S-300, xe bọc thép chở bộ binh APC-82a, tàu phóng ngư lôi và các phương tiện cứu hộ cũng xuất hiện trong các cuộc trưng bày tại buổi lễ. Ảnh: RIA Novosti.
Trong ngày kỷ niệm, hạm đội Baltic đã giới thiệu các loại tàu nổi, tàu ngầm, lính phòng không và các đơn vị duyên hải. Hạm đội được trang bị các tàu chiến tân tiến nhất cùng các vũ khí do nhà nước sản xuất cùng các trang thiết bị hiện đại bao gồm tàu tuần tra Yaroslav Mudry, tàu hộ tống Steregushchy, Soobrazitelny và Boikiy. Hạm đội Baltic sẽ đưa một tàu hộ tống khác mang tên Stoikiy vào sử dụng trong mùa hè tới. Ảnh: Itar-Tass.
Trong ngày kỷ niệm, Hạm đội Baltic đã giới thiệu nhiều loại tàu nổi và tàu ngầm. Đơn vị này được trang bị các tàu chiến tối tân như tàu tuần tra Yaroslav Mudry, tàu hộ tống Steregushchy, Soobrazitelny và Boikiy. Hạm đội Baltic sẽ đưa một tàu hộ tống khác mang tên Stoikiy vào sử dụng trong mùa hè tới. Ảnh: Itar-Tass.
Trước đêm diễn ra lễ kỉ niệm đặc biệt, tàu cỡ lớn Minsk của hạm đội cũng đã trở về thành phố Baltiysk sau thời gian dài làm nhiệm vụ ở Địa Trung Hải. Trong 10 tháng vừa qua, chiếc tàu này đã di chuyển qua hơn 35.000 dặm đường biển. Ảnh: Itar-Tass.
Trước đêm diễn ra lễ kỷ niệm đặc biệt, tàu cỡ lớn Minsk của hạm đội đã trở về thành phố Baltiysk sau thời gian dài làm nhiệm vụ ở Địa Trung Hải. Ảnh: Itar-Tass.
Hạm đội Baltic của Nga được thành lập ngày 18/5/1703. Ban đầu, hạm đội chỉ là một đội gồm 30 tàu nhỏ với lính của trung đoàn Preobrazhensky và Semyonovsky, dưới sự chỉ huy của hoàng đế Peter the Great, đã dành chiến thắng đầu tiên trước hải quân Thuỵ Sỹ. Họ đã chiếm hai tàu chiến của Thuỵ Sĩ là Gedan và Astrild ở cửa sông Neva. Tất cả những người tham gia trận chiến đều được tặng huy chương đặc biệt với câu nói nổi tiếng
Hạm đội Baltic của Nga được thành lập ngày 18/5/1703. Ban đầu, hạm đội chỉ là một đội gồm 30 tàu nhỏ với lính của trung đoàn Preobrazhensky và Semyonovsky. Đơn vị này đã giành chiến thắng đầu tiên trước Hải quân Thuỵ Sỹ khi chiếm hai tàu của nước này là Gedan và Astrild ở cửa sông Neva. Tất cả những người tham gia trận chiến đều được tặng huy chương đặc biệt với câu nói nổi tiếng "Không có gì là không thể". Ảnh: Itar-Tass.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm