Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chiến đấu cơ nhào lộn trên bầu trời Singapore

Đội bay các nước như Mỹ, Hàn Quốc hôm nay gấp rút chuẩn bị cho triển lãm hàng không Singapore, sự kiện diễn ra hai năm một lần, quy tụ nhiều chiến đấu cơ hiện đại.

Ngày 14/2, buổi tập dượt trước ngày khai mạc Triển lãm hàng không Singapore 2016 diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Changi.

Sự kiện kéo dài từ ngày 16 đến 21/2, quy tụ nhiều chiến đấu cơ hiện đại của các nước gồm Singapore, Hàn Quốc và Mỹ. Tại buổi tập, máy bay chiến đấu F-15SG của Không quân Singapore (RSAF) và trực thăng tấn công AH-64D Apache biểu diễn 11 động tác, gồm cất cánh theo chiều thẳng đứng, trong hơn 12 phút.

Đại tá Linus Tan, phụ trách chương trình bay trình diễn bay của RSAF cho hay, đội bay đã được lập từ hai tháng trước và đào tạo tăng cường 2 tới 3 lần mỗi tuần. Mỗi buổi kéo dài 8 tiếng. “F-15SG và AH-64D rất khác biệt về tốc độ, tính cơ động và khả năng. Chúng tôi cần kết hợp tốt giữa hai loại này để khán giả thấy vẻ đẹp và sức mạnh của chúng”, ông Tan cho hay.

Theo Channel News Asia, trong Triển lãm Hàng không Singapore 2016, các chiến đấu cơ sẽ phô diễn kỹ năng quân sự thế mạnh của cả phương Đông và phương Tây.

Triển lãm Hàng không Singapore là sự kiện thường kỳ diễn ra hai năm một lần, bắt đầu từ 2008. Năm nay, sự kiện sẽ chia làm hai phần, dành cho các công ty chuyên về máy bay quân sự từ ngày 16 tới 19/2 và mở cửa cho công chúng trong hai ngày 20 và 21/2.

Động cơ của F-15 hoạt động khi máy bay thực hiện động tác.

Thiếu tá Max Ng, phi công F-15SG cho biết: “Trong quá trình đào tạo, chúng tôi tập trung và chú ý từng chi tiết để hoàn thiện các thao tác. Chúng tôi đã làm việc chăm chỉ và hy vọng sẽ mang tới cho khán giả một màn trình diễn tốt”.

Màn nhả khói ấn tượng của đội nhào lộn Đại bàng Đen của Không quân Hàn Quốc. Phi cơ của đội Đại bàng đen có thể trình diễn thêm 3 động tác, so với màn trình diễn của họ năm 2014.

Trong khi đó, Không quân Mỹ đem tới triển lãm ở Singapore hàng loạt máy bay chiến đấu, phi cơ ném bom và máy bay vận tải. Tiêm kích nổi tiếng F-16C/D Fighting Falcon sẽ có màn trình diễn kết hợp khả năng cơ động và phạm vi chiến đấu.

 

Chiến đấu cơ

Rafale của Không quân Pháp phô diễn trên không. Nước láng giềng Malaysia cũng cử máy bay chiến đấu

SU‑30MKM

nổi tiếng với tải trọng vũ khí lên tới 8.000 kg và phạm vi chiến đấu gần 1.300 km.

Màn nhào lộn đẹp mắt ở triển lãm hàng không lớn nhất Nam Á

Hàng trăm máy bay quân sự và dân sự từ hơn 600 công ty quốc phòng trên thế giới có dịp phô diễn kỹ năng tại triển lãm hàng không Aero India 2015.

Hải Anh

Ảnh: Channel News Asia

Bạn có thể quan tâm