Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chiến đấu cơ bay sát bãi biển khiến du khách hoảng hốt

Máy bay chiến đấu thuộc phi đội bay biểu diễn của Hải quân Mỹ cố tình tiến sát một bãi biển khiến nhiều du khách bất ngờ.

Phi cơ bay sát mặt đất tạo luồn gió mạnh cuốn bay các vật dụng nhẹ. Ảnh: YouTube
Phi cơ bay sát mặt đất tạo luồng gió mạnh cuốn bay các vật dụng nhẹ. Ảnh: YouTube

Hàng trăm du khách đang nghỉ ngơi ở bãi biển Pensacola, bang Florida, đã chứng kiến màn trình diễn nhào lộn của 2 phi cơ F/A-18 Hornet, Daily Mail đưa tin ngày 14/7. Các máy bay thuộc phi đội biểu diễn Blue Angels của Hải quân Mỹ.

Trong video do một người dân quay lại, phi công trên máy bay đầu tiên duy trì khoảng cách khá cao so với mặt đất trong khi thể hiện kỹ năng. Lúc này, chiến đấu cơ thứ 2 lướt qua rất nhanh và bay sát bờ biển. Nó tạo ra luồng gió mạnh và cuốn bay dù, lều và ghế vải của du khách.

Sự việc diễn ra nhanh khiến nhiều người ngỡ ngàng. Một số người tìm cách thu hồi đồ vật sau khi chúng rơi, trong khi nhiều người vỗ tay tán thưởng màn biểu diễn.

Phi đội biểu diễn Blue Angels thành lập năm 1946 và là đội bay nhào lộn lâu đời thứ 2 trên thế giới, sau đội Patrouille de France (Pháp). Nhóm nổi tiếng với đội hình bay tạo thành khối kim cương. 

Mỗi năm, Blue Angles tham gia khoảng 70 sự kiện trên khắp nước Mỹ. Tuy nhiên, sau gần 70 năm hoạt động, hơn 26 phi công đã thiệt mạng trong những buổi biểu diễn hoặc tập huấn.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm