Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chiến công ‘thần bí’ của lực lượng đột kích Mỹ, Navy SEAL

Lực lượng đột kích Navy SEAL của Hải quân Mỹ đã lập những chiến công lớn cho chính phủ Mỹ. Nổi bật nhất là vụ tiêu diệt trùm khủng bố Osama Bin laden hồi tháng 5 năm ngoái của SEAL số 6.

Chiến công ‘thần bí’ của lực lượng đột kích Mỹ, Navy SEAL

Lực lượng đột kích Navy SEAL của Hải quân Mỹ đã lập những chiến công lớn cho chính phủ Mỹ. Nổi bật nhất là vụ tiêu diệt trùm khủng bố Osama Bin laden hồi tháng 5 năm ngoái của SEAL số 6.

Navy SEAL tập trung những cá nhân xuất sắc nhất, tinh nhuệ nhất với sức chiến đấu hiệu quả và thần bí nhất thế giới. Họ luôn có mặt kịp thời khi chính phủ và quân đội Mỹ cần.

Giải cứu con tin ở Somali: Ngày 25/1, lực lượng SEAL đã giải cứu thành công 2 con tin bị bắt cóc tại Somali là Jessica Buchanan và Poul Thisted. Theo nguồn tin, trong đêm đó, trực thăng của SEAL đã lợi dụng bóng tối hạ cánh sát nơi con tin bị giam giữ, sau đó họ nổ súng tiêu diệt 9 đối tượng và không binh sĩ SEAL nào bị thương khi thực hiện nhiệm vụ. Tổng thống Obama đã rất khen ngợi hành động dũng cảm của SEAL. Ảnh bên trái là cô Jessica Buchanan.

Tiêu diệt Bin Laden: Chiến tích vang dội nhất của Navy SEAL đó chính là tiêu diệt trùm khủng bố khét tiếng Osama bin Laden hồi tháng 5 năm ngoái. Biệt đội Navy SEAL số 6 gồm 23 thành viên đã dành 2 tuần để chuẩn bị nhiệm vụ. Đội chia thành 2 nhóm đột kích vào ngôi nhà nơi Bin Laden ẩn náu tại Abbottabad, Pakistan. Mặc dù một chiếc trực thăng bị đâm khi tiếp đất gần nhà trùm khủng bố nhưng không ai trong biệt đội SEAL bị thiệt mạng.

Cứu truyền thưởng Richard Phillips: Hồi tháng 4/2009, SEAL đã lập kỳ tích khi cứu thành công thuyền trưởng Richard Phillips (53 tuổi) bị hải tặc Somali bắt giữ. Ông Richard Phillips là thuyền trưởng tàu chở hàng Maersk Alabama bị hải tặc Somali bắt giữ ở Ấn Độ Dương ngày 7/4/2009. Cuộc giải cứu thuyền trưởng Phillips diễn ra như trong phim hành động trên biển. Cuối cùng, họ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, tiêu diệt 3 và bắt giữ một hải tặc.

Khám phá hang động ở Afghanistan: Trong thời Mỹ đóng quân tại Afghanistan, SEAL được giao nhiệm vụ khám phá hơn 70 hang động gần biên giới Pakistan. Họ tìm thấy vũ khí, thông tin tình báo trong hang.

Bắt tướng Manuel Noriega ở Panama: Năm 1989, Navy SEAL được giao nhiệm vụ bắt tướng Manuel Noriega ở Panama. Để tránh trường hợp Noriega tẩu thoát, SEAL đã phá hủy máy bay, thuyền của Noriega và trao thưởng 1 triệu USD cho ai bắt được ông ta. Ông ta bị phát hiện đang ở trong Apostolic Nunciature, đại sứ quán của Toà thánh tại Panama. Bằng cách phát nhạc ầm ĩ quanh tòa thánh, cuối cùng Navy SEAL đã buộc Noriega phải đầu hàng.

22 đặc nhiệm SEAL thiệt mạng ở Afghanistan: Navy SEAL là lực lượng tinh nhuệ, họ có những chiến tích thần kỳ nhưng không phải lúc nào họ cũng thành công. Ngày 6/8/2011, phiến quân Afghanistan bắn hạ một trực thăng của Mỹ ở Wardak khiến 30 người Mỹ thiệt mạng, trong đó có 22 người thuộc đặc nhiệm Navy SEAL, nhiều người trong số đó là Navy SEAL 6. Đây là thiệt hại về người lớn nhất của SEAL trong một ngày trong lịch sử Mỹ.

8 đặc nhiệm SEAL thiệt mạng khi đang làm nhiệm vụ tại Afghanistan: Ngày 28/6/2005, trực thăng cứu hộ của Mỹ bị bắn hạ tại tỉnh Kunar, Afghanistan. Vụ việc khiến 16 lính đặc nhiệm của Mỹ bị thiệt mạng, trong đó có 8 người thuộc Navy SEAL. Trong bức ảnh, gia đình và bạn bè nạn nhân đang cầu nguyện tại Mỹ.

Michael A. Monsoor xả thân cứu đồng đội: Hạ sĩ quan Michael A. Monsoor, 25 tuổi, thuộc Navy SEAL thiệt mạng trong cuộc giao tranh ở Ramadi, Iraq ngày 29/9/2006. Anh đã liều mình đè lên lựu đạn và chặn vụ nổ bằng cơ thể mình để cứu đồng đội. Monsoor sau đó được Tổng thống Bush tặng Huy chương Danh dự.


 đỗ quyên

Theo Infonet 

 đỗ quyên

Theo Infonet 

Bạn có thể quan tâm