Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Chiến binh' Kwon Chang-hoon mang hy vọng cho U23 Hàn Quốc

U23 Nhật Bản và Hàn Quốc đều có khởi đầu thành công khi sớm giành vé vào vòng knock-out của giải U23 châu Á. Với U23 Hàn Quốc, giải đấu năm nay mang đến cho họ một phát hiện mới.

Trước U23 Yemen ở loạt trận thứ hai của bảng C, U23 Hàn Quốc đè bẹp đối thủ với tỷ số đậm 5-0. Suốt 90 phút trên sân Suheim Bin Hamad Stadium ở Doha (Qatar), con số 755 khán giả rất khiêm tốn có mặt trên sân được chứng kiến màn tỏa sáng rực rỡ của tiền đạo Kwon Chang-hoon, tác giả cú hat-trick trong tổng số 5 bàn thắng của U23 Hàn Quốc.

Tiền đạo trẻ Kwon Chang-hoon đang thi đấu rất hay ở giải U23 châu Á trong màu áo Hàn Quốc. Ảnh: Getty Images.

Sau những gì thể hiện, Kwon Chang-hoon đang mở ra một tương lai tươi sáng cho sự nghiệp bản thân. Chân sút khoác áo Suwon Samsung Bluewings có thể trở thành nhân tố quan trọng cho đội tuyển xứ kim chi trong thời gian ngắn tới. Ở mũi nhọn 21 tuổi, thời gian và sự kiên nhẫn là thứ anh cần để tiếp tục rèn luyện tài năng nhằm nuôi hy vọng một ngày không xa sắm vai nguồn cảm hứng nơi hàng công tuyển Hàn Quốc.

Thật trùng hợp khi đội bóng Đông Á lúc này đang gặp khó khăn trong việc sản sinh ra những tiền đạo. Nói cách khác, Hàn Quốc sở hữu nhiều hậu vệ và tiền vệ giỏi, nhưng lại rất khan những cỗ máy ghi bàn. Điều này cũng vô tình ảnh hưởng lớn đến thành tích chung cuộc của đội tuyển từng hạng 4 World Cup 2002. Nhưng lúc này, mọi thứ có thể khởi nguồn từ Kwon Chang-hoon với điểm tựa giải U23 châu Á.

Báo chí phân tích, Kwon Chang-hoon hội đủ tất cả những yếu tố của một tay săn bàn hàng đầu. Chân sút sinh năm 1994 có khả năng chọn vị trí và di chuyển rất tốt, đồng thời dứt điểm rất đa dạng khi bằng chân rồi lúc dùng đầu không hề tồi. Trước U23 Yemen, bàn thắng đầu tiên của Kwon Chang-hoon đến sau pha phá bẫy việt vị và dứt điểm hoàn hảo. Trong bàn thứ hai, anh bật cao đánh đầu dũng mãnh.

Kwon Chang-hoon hội đủ tất cả những yếu tố một tiền đạo cần có. Ảnh: Getty Images.

Rõ ràng, Kwon Chang-hoon đang trở thành gương mặt đầy tiềm năng của bóng đá Hàn Quốc. Nhiều tuyển trạch viên của các đội bóng Đức và Hà Lan đã tới Qatar để "xem giò xem cẳng" tiền đạo này. Với đội chủ quản Suwon Samsung Bluewings, Kwon Chang-hoon càng tỏa sáng rực rỡ sẽ giống như con dao hai lưỡi. Nếu tác giả của ba bàn thắng tại giải U23 châu Á tiếp tục bùng nổ, sân Suwon World Cup chắc chắn sẽ trở nên nhỏ bé với chiếc áo của Kwon Chang-hoon

Giới chuyên môn phân tích không sớm thì muộn Kwon Chang-hoon sẽ rời quê nhà để bắt chuyến tàu đến châu Âu. Song, đó là chuyện ở tương lai, còn lúc này Kwon Chang-hoon đang tập trung tối đa cho U23 Hàn Quốc. Chia sẻ với báo chí, chân sút từng ghi 3 bàn cho đội tuyển quốc gia Hàn Quốc sau 7 trận luôn thể hiện một sự khiêm tốn đáng quý, nhưng cũng đầy khát khao. Anh không cho phép bản thân ngủ quên trên chiến thắng.

"Dù đã ghi 3 bàn, nhưng tôi vẫn không ưng ý với màn trình diễn của mình. Bản thân chỉ hài lòng vì đội nhà vào đến vòng knock-out, cũng như U23 Hàn Quốc giành chiến thắng, nhưng tôi thật sự không quá phấn khích với những gì thể hiện," Kwon Chang-hoon bộc bạch.

U23 Hàn Quốc là ứng viên sáng giá cho danh hiệu vô địch. Ảnh: Getty Images.

Theo Koreaherald, U23 Hàn Quốc sau hai trận toàn thắng đang trở thành một trong những ứng viên sáng giá cho danh hiệu vô địch. Họ không chỉ sở hữu những tài năng như Kwon Chang-hoon hay Ryu Seung-woo, khoác áo Bayer Leverkusen, mà còn có nhiều cái tên khác rất lợi hại. Sau 180 phút thi đấu, đội hình U23 Hàn Quốc có đến 5 cầu thủ ghi bàn khác nhau. Điều này cho thấy một sự cân bằng nơi đội hình đại diện xứ kim chi.

Ngoài ra, U23 Hàn Quốc dưới triều đại HLV Shin Tae-yong cũng thi đấu biến ảo khi liên tục thay hình đổi dạng. Trước Uzbekistan, ông Shin dùng sơ đồ 4-4-2, với hai tiền đạo và bốn tiền vệ xếp hình kim cương. Gặp đối thủ yếu Yemen, HLV Shin Tae-yong thay đổi hệ thống 4-4-2 thành 4-1-4-1 và bố trí một tiền vệ cầm trịch hỗ trợ cho bộ tứ vệ ở hàng thủ. Xuyên suốt trận đấu, U23 Hàn Quốc cũng thay đổi sơ đồ thành 4-3-3 hoặc 4-4-2 tùy thời điểm.

Dù hình hài biến ảo khó lường, tuy nhiên, các cầu thủ lại không hề chệch choạc vì điều đó. Ngược lại, họ thích nghi rất nhanh với sự thay đổi chiến thuật do HLV thực hiện và giành được những kết quả đầy ấn tượng. Kết hợp nhân tố chiến thuật lẫn con người, U23 Hàn Quốc giờ đây thách thức tất cả những đối thủ còn lại.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm