Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chiêm ngưỡng tài năng của bộ tứ siêu đẳng U19 Hàn Quốc

Sở hữu những cá nhân vô cùng xuất sắc hiện đang thi đấu tại đội trẻ Barcelona, Lyon, Almeria, U19 Hàn Quốc là thử thách rất lớn cho U19 Việt Nam.

Messi Hàn Quốc dẫn đầu bộ tứ siêu đẳng đối đầu U19 Việt Nam

Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc (KFA) đã công bố đội hình 23 cầu thủ đội U19 chuẩn bị cho giải châu Á sắp tới. Họ tự tin cho rằng đây là đội hình mạnh nhất từ trước đến nay.

U19 Hàn Quốc là đương kim vô địch của giải U19 châu Á. Họ mang sang Myanmar một đội hình rất chất lượng với tham vọng lần thứ 13 lên ngôi cao nhất, qua đó giành vé dự giải U20 thế giới 2015. Trong số 23 cầu thủ của U19 Hàn Quốc, có 4 người rất xuất sắc tạo nên bộ tứ "siêu đẳng" là Paik Seung-ho, Kim Young-kyu, Kim Shin và Hwang Hee-chan.

Paik Seug-ho (Barcelona)

Trong số những cầu thủ này, người đáng chú ý nhất là Paik Seung-ho, 17 tuổi hiện chơi cho Barcelona Juvenil A. Tài năng trẻ này được Barca phát hiện trong một chuyến du dấu năm 2009. Một năm sau đó, anh gia nhập đội trẻ Barca dưới sự dẫn dắt của HLV Stoichkov. Kỳ vọng của gia đình và người hâm mộ bóng đá Hàn Quốc vào Paik Seung-ho là cực lớn. Cha của anh- một giáo sư vật lý trị liệu ở ĐH Seoul thậm chí đã bỏ việc để qua Tây Ban Nha cùng vợ để chăm sóc cho Paik Seung-ho.
Đây là cầu thủ trẻ nhất và cũng nổi tiếng nhất trong thành phần U19 Hàn Quốc. Paik Seung-ho sinh ngày 17/3/1997 và có chiều cao 1,75 m. Tài năng trẻ này được Barca phát hiện trong một chuyến du dấu năm 2009. Một năm sau đó, anh gia nhập đội trẻ Barca dưới sự dẫn dắt của HLV Stoichkov. Kỳ vọng của gia đình và người hâm mộ bóng đá Hàn Quốc vào Paik Seung-ho là cực lớn. Cha của anh - một giáo sư vật lý trị liệu ở ĐH Seoul thậm chí đã bỏ việc để qua Tây Ban Nha cùng vợ để chăm sóc cho Paik Seung-ho. Vào năm 2012, trang Bleacher Report đã đưa anh Top "10 Messi mới của thể giới" bên cạnh hàng loạt tài năng đã được khẳng định như James Rodriguez (Real Madrid) hay Juan Iturbe (AS Roma)...

Kim Young-kyu (Almeria, Tây Ban Nha)

Cầu thủ chạy cánh này sinh ngày 4/1/1995, cao 1,66 m.
Cầu thủ chạy cánh này sinh ngày 4/1/1995, cao 1,66 m. Năm 2010, Kim Young-kyu đã vào đội trẻ của Real Madrid nhưng không được giữ lại ở đây. Đến tháng 1/2011, tiền vệ này ký hợp đồng với đội trẻ Almeria sau khi gây ấn tượng với các tuyển trạch viên của CLB này. Tại Almeria, tài năng của Kim Young-kyu phát triển và nhanh chóng lên đội 1. Kim Young-kyu đã ra mắt tại La Liga trong trận gặp Villarreal vào ngày 16/8/2013.

Kim Shin (Lyon, Pháp)

Kim Shin cũng thi đấu rất xuất sắc trong màu áo U19 Lyon. Cầu thủ này vốn thuộc biên chế của Jeonbuk Hyndai, từng thi đấu tại AFC Champions đầu năm nay trước khi được cho Lyon mượn trong 2 năm.
Kim Shin sinh ngày 30/3/1995. Anh cao 1,80 m và chơi ở vị trí tiền đạo lùi. Cầu thủ này vốn thuộc biên chế của Jeonbuk Hyndai, từng thi đấu tại AFC Champions đầu năm nay trước khi được cho Lyon mượn trong 2 năm.

Hwang Hee-chan (Trẻ Pohang Steelers)

Danh tiếng không bằng
Danh tiếng không bằng đồng đội trên nhưng Hwang Hee-chan là mối hiểm họa lớn nhất của U19 Việt Nam. Có thủ này có chiều cao 1,77 m và có biệt tài đánh hơi bàn thắng. Anh chính là vua phá lưới giải  U16 châu Á 2012 với 5 bàn thắng dù chỉ đá có 4 trận. Tại vòng loại U19 châu Á năm ngoái, Hwang Hee-chan cũng ghi được 4 bàn trong đó có cú hat-trick vào lưới U19 Philippines.

Nguyễn Đăng

Clip: Hoàng Tâm, Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm