Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chiêm ngưỡng Cup khủng của Tiến Minh

Đánh bại Wong Wing Ki trong trận chung kết giải Mỹ mở rộng, Tiến Minh đã nhận được một chiếc Cup siêu khủng, cao gần nửa người của tay vợt số 1 Việt Nam.

Chiêm ngưỡng Cup khủng của Tiến Minh

Đánh bại Wong Wing Ki trong trận chung kết giải Mỹ mở rộng, Tiến Minh đã nhận được một chiếc Cup siêu khủng, cao gần nửa người của tay vợt số 1 Việt Nam.

Clip ghi lại một số pha bóng trong trận chung kết khi Tiến Minh đánh bại Wong Wing Ki.

Tuy nhiên, theo quy định của ban tổ chức, Tiến Minh sẽ không được mang chiếc Cup này về nhà mà chỉ được chụp hình lưu niệm với nó. Đổi lại Nguyễn Tiến Minh sẽ được khắc tên trên bảng vàng của nhà thi đấu tại CLB Cầu lông thuộc quận Cam, bang California. Đây là vinh dự không phải ai cũng có được.

Chiếc Cup vô địch siêu khủng mà Tiến Minh nhận được.

Nhưng đó chưa phải là phần thưởng lớn nhất mà Tiến Minh sẽ nhận được. Vì giải Mỹ mở rộng thuộc hệ thống Grand Prix Gold nên khi vô địch Tiến Minh sẽ có thêm 7.000 điểm thưởng. Số điểm này sẽ được cộng tích lũy cho Tiến Minh khi Liên đoàn cầu lông thế giới (BMF), công bố bảng xếp hạng vào ngày 18/7 tới. Nhiều khả năng Tiến Minh sẽ nhảy thêm 2 bậc lên hạng 7 thế giới.

Điều này sẽ giúp Tiến Minh có lợi trong việc bốc thăm xếp lịch thi đấu tại giải cầu lông vô địch thế giới diễn ra từ ngày 5 đến 11/8 tại Quảng Châu, Trung Quốc. Kết quả bốc thăm phân nhánh sẽ được tiến hành vào ngày 22/7. Nếu được chọn là một trong 8 hạt giống hàng đầu, Tiến Minh sẽ tránh được việc đụng độ với tay vợt mạnh ngay ở những vòng đầu tiên.

Chức vô địch tại giải Mỹ mở rộng cho thấy nỗ lực rất đáng khen ngợi của Tiến Minh. Dù ở độ tuổi 31, lớn hơn Wong Wing Ki 7 tuổi, cũng như chiều cao thấp hơn nhưng Tiến Minh vẫn có cuộc lội ngược dòng rất thuyết phục. Đây là chức vô địch thứ 3 của Tiến Minh trong 1 năm gần đây. Trước đó, Tiến Minh đã vô địch giải cầu lông Việt Nam mở rộng, sau đó là giải Đài Loan diễn ra vào tháng 10.

Tổng cộng trong hệ thống giải Grand Prix, Tiến Minh đã có 4 chức vô địch, bao gồm cả 1 giải tại Thái Lan năm 2009. Ở độ tuổi ngoài 30, việc Tiến Minh lựa chọn những giải đấu phù hợp, đảm bảo được việc thi đấu có thành tích cao cũng như giữ vững một vị trí trong top 10 là điều rất đáng khen ngợi.

Tiến Minh xuất sắc giành chức vô địch với màn lội ngược dòng ấn tượng trong trận chung kết. Anh có phần vất vả khi nhận Cup.

Tiến Minh sẽ leo lên hạng 7 thế giới sau khi thi đấu thành công ở giải Mỹ mở rộng.

 

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm