Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chiêm ngưỡng bản sách tranh tuyệt đẹp của ‘Nhật ký Anne Frank’

"Kitty thân mến, Amsterdam đang bốc cháy. Khách sạn Carlton đã bị phá hủy. Máy bay rải bom Anh đậu ngay trên nóc tòa nhà Sĩ quan Đức. Chúng tớ chưa được ngủ ngon hàng tháng trời."

Cuốn nhật ký nổi tiếng toàn thế giới của cô gái trẻ Anne Frank mới đây được ra mắt độc giả với diện mạo hoàn toàn mới: Nhật ký Anne Frank phiên bản sách tranh được chắp bút bởi nhà làm phim được đề cử giải Oscar, Ari Folman, và họa sĩ David Polonsky.

Nhat ky Anne Frank sach tranh anh 1
Bản sách tranh của Nhật ký Anne Frank. 

Anne Frank là một cô gái 15 tuổi cùng gia đình phải lẩn trốn suốt Thế chiến thứ hai bởi nạn diệt chủng người Do Thái của quân đội Đức. Cùng với bảy người khác trốn trong căn phòng được ngụy trang ở Amsterdam, Hà Lan, Anne đã viết lại những dòng nhật ký của mình về nỗi sợ hãi, áp lực đè nặng, những tình cảm mới lạ với các cậu con trai và hơn cả là niềm khát khao tự do khám phá thế giới bên ngoài.

Sau hơn hai năm ẩn náu, tháng 8/1944, họ bị phản bội, bị chỉ điểm và bị bắt đưa vào trại tập trung của Đức Quốc xã. Đầu năm 1945, trận sốt lây lan khắp trại đã cướp đi mạng sống của Anne và người chị gái, khi ấy cô mới chỉ 15 tuổi, chỉ vài tuần trước khi trại tập trung giải thể vào tháng 4 năm đó.

Ông Otto Frank, cha của Anne, là người duy nhất sống sót trở về Amsterdam đã tìm thấy nhật ký của Anne và quyết định xuất bản nó. Nhật ký Anne Frank đến nay đã được dịch ra hơn 60 thứ tiếng, bán được hàng trăm nghìn bản và số tiền bán sách được đóng góp và Quỹ Anne Frank đặt tại Basel, Thụy Sĩ.

Cuốn sách tranh mang tên Anne Frank’s Diary: The Graphic Adaptation chính thức ra mắt vào năm ngoái với phần nội dung được viết bằng tiếng Hà Lan, Đức, Pháp, Tây Ban Nha. Chỉ đến tháng 10/2018, phiên bản tiếng Anh của cuốn sách mới được phát hành rộng rãi.

Nhat ky Anne Frank sach tranh anh 2
Đạo diễn Ari Folman (bên trái) và họa sĩ David Polonsky.

Tác giả của cuốn sách tranh này là Ari Folman, nhà làm phim người Israel từng được đề cử Oscar cho bộ phim hoạt hình Waltz With Bashir dựa trên cuộc chiến tranh ở Lebanon 1982, tác phẩm cũng đã thắng giải Bộ phim nói tiếng nước ngoài hay nhất tại lễ trao giải Quả Cầu vàng 2008; và David Polonsky, họa sĩ nổi tiếng người Israel với nhiều tác phẩm minh họa được trưng bày tại Bảo tàng Quốc gia, và cũng là họa sĩ vẽ chính của Waltz With Bashir.

Bên cạnh cuốn sách tranh, Ari Folman sẽ làm đạo diễn dự án phim hoạt hình chuyển thể Where is Anne Frank được tài trợ bởi quỹ Anne Frank. Bộ phim sẽ theo chân Kitty, một người bạn tưởng tượng của Anne trong cuốn nhật ký để tái hiện lại giấc mơ tự do của cô gái trẻ.

Cùng ngắm qua những hình ảnh đẹp trong cuốn sách tranh Nhật ký Anne Frank:

Nhat ky Anne Frank sach tranh anh 3
 Hình minh họa trong sách tranh Nhật ký Anne Frank.
Nhat ky Anne Frank sach tranh anh 4
Hình minh họa trong sách tranh Nhật ký Anne Frank.
Nhat ky Anne Frank sach tranh anh 5
Một trong những bức hình David Polonsky chia sẻ rằng ông cảm thấy đau lòng nhất: Anne Frank tưởng tượng mình khi là một phụ nữ trưởng thành.
Nhat ky Anne Frank sach tranh anh 6
Bức hình minh họa cho bộ phim Where is Anne Frank.





Thu Hoài

Bạn có thể quan tâm