Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chiellini: 'Lịch sử đứng về phía Juventus'

Hậu vệ người Italy nhận định yếu tố lịch sử và kinh nghiệm chính là vũ khí giúp Juventus có màn lội ngược dòng kịch tính trước Tottenham để lọt vào tứ kết Champions League.

Chứng kiến Tottenham thua ngược Juventus 1-2 và để đối thủ lấy mất tấm vé vào vòng tứ kết, huấn luyện viên Mauricio Pochettino đã có phát biểu cho rằng đội bóng của mình thiếu may mắn.

“Tôi cảm thấy tự hào, chúng tôi đã chơi tốt trước một đội bóng mạnh. Chúng tôi kiểm soát thế trận. Nhìn chung, chúng tôi chơi tốt hơn trong cả hai trận. Tottenham chơi hay hơn trong 70 phút của trận đấu và tạo ra rất nhiều cơ hội. Chúng tôi đã thiếu may mắn”, chiến lược gia người Argentina trả lời sau trận.

Chiellini Lich su dung ve phia Juventus anh 1
Son Heung-min là người mở tỷ số trận đấu ở phút 39.

Tottenham là đội có lợi thế dẫn trước với bàn thắng mở tỷ số của Son Heung-min. Tuy nhiên Juventus chỉ cần ba phút lấn lướt đối phương để có được 2 bàn thắng và bảo toàn tỷ số thành công cho đến hết trận.

Tương phản với 23 cú sút của Tottenham là con số 9 của Juventus, nhưng HLV Pochettino tiếp tục bác bỏ những ý kiến cho rằng đội bóng của ông thi đấu quá ngây thơ:

“Vấn đề không phải là thiếu kinh nghiệm hay thiếu tập trung. Chúng tôi đã tạo ra rất nhiều cơ hội sau hai lượt trận. Nhưng hôm nay họ chỉ có ba tình huống nguy hiểm và ghi 2 bàn. Chúng tôi tạo ra rất nhiều cơ hội nhưng chỉ ghi được 1 bàn.”

Chiellini Lich su dung ve phia Juventus anh 2
Bộ đôi người Argentina thay nhau ghi bàn cho Juventus chỉ trong 3 phút (từ phút 64 đến phút 67 của trận đấu).

Tuy nhiên hậu vệ Giorgio Chiellini cho rằng đội bóng đến từ Italy chiến thắng nhờ vị thế lịch sử của câu lạc bộ và điều này giải thích vì sao Juventus chỉ cần 2 cú sút trúng đích đầu tiên trong trận của Gonzalo Higuain và Paulo Dybala để có màn lội ngược dòng thành công.

“Đó là vấn đề lịch sử của Tottenham. Họ tạo ra được rất nhiều cơ hội nhưng cuối cùng thì họ vẫn luôn thiếu một điều gì đó.

Lịch sử đứng về phía chúng tôi. Trận đấu hôm qua giữa Real Madrid và Paris Saint-Germain cũng vậy.

Lịch sử và kinh nghiệm rất quan trọng. Nhờ nó mà chúng tôi có được chiến thắng”, hậu vệ người Italy kết luận.

Đồng tình với ý kiến của cậu họ trò, HLV Max Allegri cho biết: “Chúng tôi đã quen với những trận đấu như thế này. Đó là lý do vì sao chúng tôi giữ được sự tỉnh táo và bình tĩnh. Chúng tôi đã có mặt trong trận chung kết Champions League 8 đến 9 lần. Chúng tôi là một phần của lịch sử giải đấu.”

Chiellini Lich su dung ve phia Juventus anh 3
Bốn cái tên đầu tiên lọt vào vòng tứ kết Champions League đã được xác định: Juventus, Liverpool, Manchester City và Real Madrid.

Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm