Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chiếc Lumia cao cấp chạy Windows 10 sẽ ra mắt cuối năm 2015

Sau gần hai năm chỉ có Lumia 930 và Lumia 1520 trên nhóm cao, Microsoft mới giới thiệu một chiếc Lumia cao cấp mới. Thiết bị này chạy Windows 10 và sẽ ra mắt vào cuối năm nay.

Trong sự kiện riêng của Microsoft tại MWC 2015, người đứng đầu mảng di động Stephen Elop đảm nhiệm trọng trách phát biểu khai mạc. Ông hé lộ một vài kế hoạch của Microsoft, trong đó có việc ra mắt một mẫu Lumia cao cấp vào cuối năm nay, có thể là Lumia 935 hoặc Lumia 1530.

Danh mục sản phẩm chạy Windows 10 của Microsoft trong năm nay sẽ gồm các thiết bị được nâng cấp lên từ Windows 8.1, và thêm một mẫu Lumia cao cấp mới. Ảnh: Phone Arena.

Cụ thể, sản phẩm này sẽ được cài sẵn Windows 10, mang một mức cấu hình cao và có thể vẫn giữ công nghệ camera PureView - lợi thế lớn của những chiếc Lumia so với các đối thủ cạnh tranh. 

Đây được cho là một động thái khá muộn màng của Microsoft khi đã để cho mẫu Lumia 930 hiện diện quá lâu trên phân khúc cao cấp. Trong khi flagship của Microsoft đã "có tuổi" và chưa có model kế nhiệm, các đối thủ đến từ Android đã nhanh chân tung ra hàng loạt các sản phẩm có trang bị "khủng" và hàng tá tính năng có thể quảng bá. 

Bên cạnh việc hé lộ sản phẩm kế nhiệm chiếc Lumia 930 - tiền thân là mẫu Lumia Icon (Lumia 928), Microsoft cũng mang đến một tin vui rằng tất cả các thiết bị hiện chạy Windows 8.1 sẽ được nâng cấp lên Windows 10. Tuy nhiên, thời điểm mà thiết bị của người dùng được cập nhật có thể kéo dài đến cuối năm nay, sau khi chiếc Lumia cao cấp nhất được ra mắt. 

Microsoft công bố Lumia 640 XL siêu rẻ thay thế Lumia 1320

Microsoft sẽ khai tử dòng phablet 13xx, thay thế bằng chiếc Lumia 640 XL. Model này có màn hình 5,7 inch HD, kèm giá bán khoảng 210 USD cho bản 3G 2 SIM.

Duy Nguyễn

Bạn có thể quan tâm