Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chiếc iPhone màn hình OLED rẻ nhất dần biến mất khỏi VN

Nhiều hệ thống bán lẻ lớn tại Việt Nam cho biết họ đã ngừng kinh doanh iPhone X.

Ngoài chiếc iPhone X, model iPhone XR cũng chịu chung số phận.

"Hệ thống đã ngừng hẳn việc kinh doanh cả 2 model iPhone X và XR từ tháng trước. Hiện tại, bộ 3 iPhone 11 sẽ thay thế cho 2 thiết bị này", ông Đặng Thanh Phong, đại diện truyền thông hệ thống bán lẻ TGDĐ chia sẻ.

Bà Nguyễn Bích Hạnh, đại diện truyền thông hệ thống FPT Shop cũng cho biết hệ thống đã ngừng nhập hàng iPhone X. "Hiện tại, chúng tôi chỉ còn một số lượng nhỏ hàng tồn kho của iPhone X. Khi bán hết, hệ thống sẽ ngừng kinh doanh mặt hàng này. Đối với iPhone XR, chúng tôi vẫn nhập về nhưng sẽ cân đối theo nhu cầu thị trường", bà Hạnh nói.

iPhone X khan hang anh 1

Việc ngừng kinh doanh iPhone X và XR được cho là động tại dọn đường cho bộ 3 iPhone 11 tại thị trường Việt Nam. Ảnh: PhoneArena.

Đây được xem là động thái dọn đường để thúc đẩy doanh số các mẫu iPhone thế hệ mới. Mức giá hiện nay của iPhone 11 khoảng 19-22 triệu đồng, khá sát với iPhone X chính hãng. Trong khi đó, iPhone XR vốn là sản phẩm không nhận được sự quan tâm từ người dùng Việt Nam.

"Nhà phân phối của Apple tại Việt Nam không còn nhập hàng iPhone X, vì thế chúng tôi cũng ngừng kinh doanh model này. Ngay cả iPhone XR cũng đang rơi vào tình trạng khan hiếm nguồn cung", ông Nguyễn Huy Tân, đại diện một hệ thống bán lẻ khác cho biết.

Theo chia sẻ từ đại diện nhiều hệ thống bán lẻ, trước khi ngừng kinh doanh, iPhone X có doanh số khá tốt. "iPhone X chính hãng, mã VN/A là sản phẩm có doanh số bán thuộc hàng top tại hệ thống chúng tôi", ông Huy nói.

Theo số liệu thống kê từ GfK vào tháng 9/2019, phiên bản iPhone X 64 GB vẫn chiếm 13,6% thị phần smartphone trên 20 triệu tại Việt Nam, tương đương 5.500 máy. Vào quý II/2019, mẫu điện thoại này liên tục chiếm trên 20% thị phần, mỗi tháng bán từ 6.000-8.000 máy.

Việc các hệ thống ngừng kinh doanh iPhone XR có thể do doanh số bán ra của model luôn ở mức kém. Thậm chí, chiếc máy này liên tục được giảm giá, xuống mức thấp hơn cả iPhone 8 Plus đã 2 năm tuổi.

“Doanh số bán iPhone XR không tốt nên lượng hàng tồn kho nhiều. Dù là một sản phẩm cũ đã ra mắt từ năm 2017 nhưng doanh số của iPhone 8 Plus vẫn tốt hơn so với XR", ông Phong cho biết.

iPhone X khan hang anh 2

Hiện tại, iPhone X và XR vẫn còn tồn kho tại một số hệ thống. Tuy nhiên, số lượng có thể không còn nhiều. Ảnh: Lê Trọng.

Hiện tại, người dùng vẫn có thể tìm mua bộ đôi iPhone X và XR tại một số hệ thống có quy mô nhỏ hơn với mức giá lần lượt khoảng 17,8 triệu đồng và 15,5 triệu đồng cho bản 64 GB.

Tại thị trường không chính ngạch, iPhone X và XR đang được các cửa hàng chào bán với mức giá lần lượt 11 triệu đồng và 10,3 triệu đồng cho phiên bản 64 GB. Tùy theo màu sắc cũng như chế độ bảo hành của từng cửa hàng, giá bán có thể chênh lệch 300.000-500.000 đồng.

Theo chia sẻ từ một số chủ cửa hàng, dù ra mắt đã hơn 2 năm nhưng iPhone X vẫn là sản phẩm chủ lực tại nhiều hệ thống. Trong khi đó, doanh số của iPhone XR chỉ ở mức trung bình.

"iPhone X là model bán chạy nhất tại các cửa hàng của chúng tôi trong nhiều tháng nay. Gần Tết, giá bán máy liên tục được điều chỉnh giảm. Điều này cũng góp phần giúp doanh số bán ra tăng cao", ông Vũ Duy, đại diện một cửa hàng chuyên bán iPhone xách tay tại Cầu Giấy, Hà Nội cho biết.

iPhone cũ giảm giá mạnh, XS Max còn dưới 15 triệu tại VN

Các model như iPhone X, XS hay XS Max đồng loạt được điều chỉnh giảm 1 triệu đồng so với tháng trước.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm