Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chiếc điện thoại cục gạch chạy Android đầu tiên sắp ra mắt

Một số nguồn tin cho rằng máy sẽ được giới thiệu vào ngày 15/10, tại sự kiện ra mắt Pixel 4 của Google.

Đây là chiếc điện thoại 'cục gạch' đầu tiên chạy hệ điều hành Android Một số nguồn tin cho biết máy có thể ra mắt vào ngày 15/10, tại sự kiện giới thiệu Pixel 4 của Google.

Trang 9to5Google gần đây đã đăng tải đoạn video ngắn về một chiếc điện thoại cơ bản. Điểm đặc biệt trên mẫu máy này nằm ở việc nó được chạy trên hệ điều hành Android 8.1.0.

Video rò rỉ cho thấy chiếc điện thoại này được cài đặt đầy đủ các dịch vụ từ Google như Google Maps, YouTube, trình duyệt Chrome và cả trợ lý thông minh Google Assistant. Tuy nhiên, do là phiên bản thử nghiệm nên phần mềm trên máy xảy ra xung đột, hoạt động thiếu ổn định.

dien thoai cuc gach chay Android anh 1
Một số nguồn tin cho rằng máy sẽ được giới thiệu vào ngày 15/10, tại sự kiện ra mắt Pixel 4 của Google. Ảnh: Thenextweb.

Khi kiểm tra trong mục cài đặt, máy hiện thông tin tên gọi là "Iron GAFP". Hiện tại, chưa rõ thiết bị này đến từ nhà sản xuất nào. Tuy nhiên, theo 9to5mac, nó có thể là một sản phẩm của thương hiệu Nokia.

Giao diện điều khiển của hệ điều hành này khá giống với nền tảng KaiOS. Năm 2018, gã khổng lồ tìm kiếm từng đầu tư 22 triệu USD vào nền tảng KaiOS. Đây là hệ điều hành được tối ưu riêng cho các thiết bị có bàn phím vật lý và bộ nhớ nhỏ.

Nếu thiết bị này ra mắt, đây sẽ là lần đầu tiên hệ điều hành Android được tích hợp trên một chiếc điện thoại cơ bản. Một số nguồn tin rò rỉ trước đó từ 9to5mac cũng từng tiết lộ Google phát triển trình duyệt dành riêng cho những thiết bị không hỗ trợ màn hình cảm ứng.

Cả Nokia và Google đều chưa đưa ra bình luận về video trên. Một số nguồn tin cho rằng, Google sẽ giới thiệu chiếc điện thoại này tại sự kiện ra mắt Pixel 4 diễn ra vào ngày 15/10 sắp tới.

Nokia 7.2 về Việt Nam - 3 camera Zeiss, giá 6,2 triệu đồng

Nokia 7.2 là phiên bản nâng cấp của Nokia 7.1 với cấu hình mạnh hơn và hệ thống 3 camera sau. Máy sẽ lên kệ tại Việt Nam với giá 6,2 triệu đồng.


Đức Hải

Bạn có thể quan tâm