Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chia sẻ xúc động của ‘Người Sắt’ về mẹ quá cố

Tài tử Robert Downey Jr. dùng Facebook cá nhân để tưởng nhớ người mẹ vừa qua đời vào ngày 22/9.

Qua những dòng chia sẻ trên trang Facebook cá nhân, Robert Downey Jr. bày tỏ sự biết ơn với người mẹ Elsie của anh, từ khi anh mới khởi nghiệp và nhất là trong quãng thời gian tài tử dính dáng đến ma túy rồi phải lâm vào cảnh tù tội. Mẹ của Robert Downey Jr. vừa qua đời vào ngày 22/9 ở tuổi 80 vì tuổi già.

Hình ảnh bà Elsie lúc còn trẻ được tài tử của Iron Man chia sẻ với người hâm mộ.

Mở đầu lời chia sẻ, nam diễn viên ca ngợi các tác phẩm do mẹ và cha anh, đạo diễn Robert Downey Sr., cùng nhau thực hiện trong quá khứ. Sau này, bà Elsie thường xuyên là đồng biên kịch và tiếp tục xuất hiện trong các bộ phim của chồng.

Downey Jr. viết: “Tới giữa thập niên 1970, thứ văn hóa ma túy bắt đầu xâm lăng giới nghệ sĩ. Bản thân bà là một người nghiện rượu. Khi cuộc hôn nhân gặp trắc trở, bà tiếp tục làm việc, nhưng không lâu. Vai diễn Mary Hartman là công việc cuối cùng của bà, nhưng bà không quan tâm. Bà hoàn toàn có thể không nhận cát-xê cho vai diễn ấy”.

“Khi tôi vươn được tới những thứ danh vọng từng lẩn trốn bà, thì những cơn nghiện ngập bắt đầu ngăn chặn điều đó tiếp tục xảy ra. Trong mùa hè 2004, tôi rơi vào tình trạng hết sức tồi tệ. Bỗng dưng mẹ gọi cho tôi, và tôi thú nhận tất cả. Tôi không nhớ bà đã nói những gì, nhưng kể từ lần đó, tôi không còn uống rượu hay dùng ma túy nữa”, nam diễn viên tiếp tục viết.

“Nếu ai đó ở ngoài kia vẫn còn mẹ và bà ấy có điều gì thiếu sót, xin hãy cứ gọi cho bà ấy và nói rằng, dù thế nào bạn cũng sẽ yêu bà”.

Trong những năm cuối của cuộc đời, bà Elsie trở về Los Angeles để sống cùng với Robert Downey Jr. Gia đình của hai mẹ sống với nhau hết sức chan hòa, hạnh phúc, bất chấp những vấn đề sức khỏe mà người mẹ phải đối mặt. “Người Sắt” khép lại lời chia sẻ của cá nhân anh một cách hết sức cảm động rằng: “Nếu ai đó ở ngoài kia vẫn còn mẹ và bà ấy còn điều gì thiếu sót, xin hãy cứ gọi cho bà ấy và nói rằng, dù thế nào bạn cũng sẽ yêu bà”.

Tuấn Lương

Bạn có thể quan tâm