Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chia sẻ về tình dục khi 6 tuổi của người chuyển giới

Cuốn sách được quảng bá là mang lại cái nhìn trung thực về cuộc sống và cuộc đấu tranh của thanh thiếu niên chuyển giới đang khiến cộng đồng mạng Australia bức xúc.

Cuốn sách “Phá vỡ nhận thức cũ” có tựa Beyond Magenta: Transgender Teens speak out của tác giả Susan Kuklin đã được lên kệ từ năm 2014. Tuy nhiên, gần đây, chỉ khi trang Binary Australia gần đây trích đăng một số nội dung được cho là “đáng lo ngại” thì cuốn sách này mới được chú ý và kéo theo nhiều dư luận trái chiều.

Trong sách, một thanh thiếu niên được phỏng vấn đã chia sẻ về việc quan hệ tình dục bằng miệng từ khi còn 6 tuổi. Tuy nhiên, tác giả không làm rõ cho các độc giả trẻ rằng đây là hành vi trái phép và gây tổn hại.

Sach ve tre em chuyen gioi,  Sach ve gioi tinh,  Du luan trai chieu,  Nguoi dung Twitter anh 1
Bìa cuốn Beyond Magenta: Transgender Teens speak out. Ảnh: Binary.

“Từ sáu tuổi, tôi thường hôn những người trong khu phố của mình, vuốt ve và quan hệ bằng miệng cho họ. Tôi thích điều đó. Tôi đã chạm vào thứ mà bạn biết là gì rồi đó. Chúng tôi thực sự còn nhỏ nhưng đó là những gì chúng tôi đã làm”, cuốn sách có đoạn.

Cũng chính người này đã bày tỏ về việc bị những kẻ ấu dâm “quấy rối” khi họ “động chạm lẫn nhau” ngay trước mặt anh ta. 

Những hành vi thể hiện phản ứng quá khích cũng được mô tả, trong  đó có việc một thiếu niên đẩy ngã một giáo viên đang mang thai. Nội dung này khiến nhiều người dùng mạng xã hội vô cùng tức giận.

Một người cho rằng kể lại những trải nghiệm trong quá khứ và lạm dụng tình dục là một nhẽ, nhưng kể lại những câu chuyện như vậy theo cách coi đó là điều bình thường thì quả thực có vấn đề.

Một số người thậm chí đã gọi điện đến các thư viện ở khu họ đang sống để phàn nàn về cuốn sách. Nhiều người khác còn cho rằng cuốn sách này giống với nội dung “khiêu dâm trẻ em”.

Sach ve tre em chuyen gioi,  Sach ve gioi tinh,  Du luan trai chieu,  Nguoi dung Twitter anh 2
Nhiều người phàn nàn về việc cuốn sách xuất hiện trong thư viện. Ảnh: Binary.

Cuốn sách này đang có mặt tại khoảng 60 thư viện công cộng trên khắp Australia. Và người dùng mạng xã hội cho biết thêm Beyond Magenta: Transgender Teens speak out cũng xuất hiện tại các thư viện ở Anh và được đưa vào danh sách online những cuốn sách hay nhất mà trẻ em chuyển giới nên đọc.

Beyond Magenta: Transgender Teens speak out cũng hiện diện cả ở Mỹ. Theo báo cáo của Hiệp hội Thư viện Mỹ, cuốn sách nằm ở vị trí thứ 4 trong “10 cuốn sách có nội dung thách thức nhất năm 2015”.  Ngoài ra, nó còn giữ vị trí thứ 22 trong danh mục sách giới tính dành cho người lớn và thanh thiếu niên của Amazon.

Kirralie Smith, Giám đốc trang Binary thông tin với tờ Daily Caller rằng những cuốn sách như vậy không có chỗ trong các thư viện do người đóng thuế tài trợ và chắc chắn không bao giờ nên được quảng bá cho trẻ em.

Tuy nhiên, không phải tất cả đều đồng tình với ý kiến này. Trong bài đánh giá của mình, tờ Publishers Weekly gọi Beyond Magenta: Transgender Teens speak out là nguồn tài liệu cực kỳ cần thiết cho thanh thiếu niên.

Minh Hoa

Bạn có thể quan tâm