Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chị ve chai tươi cười nhận 5 triệu yen ở ngân hàng

Sau buổi làm việc với công an vào chiều 2/6, chị Hồng sang ngân hàng nhận tiền. Trong số 5.240.000 yen mà chị được bàn giao, có 124 tờ mệnh giá 10.000 yen (1.240.000 yen) bị rách.

 

Khoảng 15h ngày 2/6, Công an quận Tân Bình (TP HCM) đã mời chị Hồng cùng luật sư Hà Hải đến trụ sở để thông báo quyết định bàn giao 5 triệu yen cho chị trong chiều cùng ngày. 

Sau khoảng 20 phút trao đổi, chị ve chai cùng luật sư Hà Hải đã rời trụ sở công an để đến ngân hàng trên đường Võ Văn Kiệt để làm thủ tục nhận 5 triệu yen. 

"Tôi đang đi mua ve chai thì công an gọi điện nói đến trụ sở để họ làm thủ tục nhận tiền. Tôi vui quá nên bỏ hết đồ đạc lại rồi đón xe ôm chạy đi", chị nói. 
Sau khi đến ngân hàng, chị Hồng và luật sư Hải được mời vào phòng để làm thủ tục nhận tiền.
Nhân viên ngân hàng kiểm đếm 5 triệu yen trước khi giao cho chị ve chai.
Chị Hồng kiểm đếm tiền tại ngân hàng. Chị cho biết sẽ dùng một phần tiền để làm từ thiện.
Đến 16h45, sau khi kiểm đếm xong, chị ve chai cùng luật sư mang tiền ra chia vui cùng với phóng viên. Trong tổng số 5.240.000 yen mà chị nhận lại thì có 124 tờ mệnh giá 10.000 yen (1.240.000 yen) bị mục rách. Luật sư Hải cho biết, chị Hồng sẽ gửi tiền lại một ngân hàng có chi nhánh ở quận Phú Nhuận, sau đó đổi ra tiền đồng chứ không mang về nhà.
Đến 17h, chị Hồng cùng luật sư đón taxi mang tiền đi đổi. "Tôi cảm ơn các anh chị phóng viên và luật sư Hải đã đồng hành giúp đỡ hơn 1 năm qua. Nếu không có anh chị thì tôi không biết làm như thế nào", chị ve chai nói. 18 giờ 30: Phóng viên Thanh Niên Online cho hay chị Hồng đã hoàn tất việc đổi và gởi tiền. 18h cùng ngày, chị ve chai đã đổi 524 tờ mệnh giá 10.000 yen được 691 triệu đồng. Còn 116 tờ rách, mục nát chị nhờ chuyển qua Nhật xem có đổi được hay không. 

Bức thư khuyên chị ve chai trả 5 triệu yen cho nước Nhật

Trước ngày chị Hồng nhận hơn 5 triệu yen, một số người đến vay tiền để làm ăn. Có người tự xưng giám đốc, gửi thư khuyên người mua ve chai trả lại tiền cho ngân hàng Nhật Bản.

Trước đó, vào chiều 1/6, trong buổi làm việc với chị Hồng cùng luật sư Hà Hải, đại diện Công an quận Tân Bình thông báo đã trình quyết định trao 5 triệu yen, đang chờ lãnh đạo UBND ký duyệt. Chậm nhất đến sáng 2/6 chị ve chai sẽ nhận được tiền. Tuy nhiên đến sáng nay, mọi việc vẫn chưa được thực hiện.

Trường Nguyên

Clip: Trương Khởi

Bạn có thể quan tâm