Ferrari 296 GT3 là mẫu xe đua hoàn toàn mới vừa được Ferrari giới thiệu nhằm thay thế mẫu 488 GT3. So với bản thương mại 296 GTB, chiếc xe được nâng cấp về nhiều mặt. |
Ngoại thất của chiếc xe được lấy cảm hứng từ mẫu 250 LM đời 1963. Ferrari chú trọng đến tính thẩm mỹ cũng như khả năng vận hành tối ưu khi thiết kế vẻ ngoài của 296 GT3. |
Trục cơ sở của phiên bản đua đạt mức 2.660 mm, dài hơn 60 mm so với 296 GTB. Ferrari sử dụng bộ mâm 18 inch của thương hiệu Rotiform thửa riêng cho 296 GT3. |
Kết cấu của 296 GT3 được phát triển dựa trên kinh nghiệm của Ferrari trong lĩnh vực xe đua thể thao. Thân vỏ của được làm từ sợi carbon và phần mui được làm từ hợp kim nhôm. |
Các chi tiết trên xe có thể dễ dàng tháo rời độc lập và thay thế nhanh chóng. Những kết cấu này được sự hỗ trợ về mặt kỹ thuật từ đội đua nhà máy Scuderia Ferrari. |
Phần đuôi xe được thay đổi rõ rệt với khuếch tán gió và cánh gió kích thước lớn, ốp thân rộng, cửa ống xả kép được bố trí cao và nằm 2 bên đèn báo phanh khẩn cấp. |
Các chi tiết khí động học được tính toán kỹ lưỡng bởi quá trình mô phỏng CFD trên máy tính và hầm gió. 296 GT3 tạo ra lực ép xuống mặt đường hơn 20% so với 488 GT3. |
Khoang lái được thay đổi hoàn toàn so với 488 GT3, giúp tối ưu hóa khả năng quan sát của tay đua. Vô lăng được thiết kế với các phím chức năng từ giải đua F1. |
Ngoài ra, vô lăng, ghế đua của thương hiệu Sabelt, bàn đạp ga thắng... có thể được điều chỉnh theo thể trạng của người sử dụng. Xe còn được trang bị thêm hệ thống điều hòa. |
Ferrari 296 GT3 được trang bị khối động cơ V6 twin-turbo dung tích 3.0L có mã nội bộ F163CE, công suất được hạ xuống mức 600 mã lực và mô-men xoắn 712 Nm. |
Thay thế cho hộp số 8 cấp ly hợp kép trên 296 GTB là hộp số tuần tự 6 cấp với phần vỏ làm từ magnesium. Người lái có thể tùy chỉnh bộ điều khiển điện tử của hộp số từ vô lăng. |
Tuy nhiên, vị trí đặt động cơ được hạ thấp và đẩy xa về trước. Ferrari cho biết điều này sẽ hạ trọng tâm của xe và tăng độ bền vặn xoắn hơn so với 488 GT3 khoảng 10%. |
Để kìm hãm sức mạnh của chiếc xe, Ferrari trang bị đĩa phanh 400 mm và kẹp phanh 6 piston ở bánh trước, đĩa phanh 332 mm và kẹp phanh 4 piston ở bánh sau. |
Sự ra mắt của 296 GT3 cũng đánh dấu sự trở lại của cấu hình xe đua Ferrari sở hữu động cơ V6 đặt giữa, vốn từng xuất hiện trên mẫu 246 SP. |
Ferrari 296 GT3 vừa được trình làng tại chặng đua 24 Hours of Spa-Francorchamps. Chiếc xe sẽ chính thức tham dự chặng đua 24 Hours of Daytona vào mùa giải 2023. |