Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chi tiết Realme 6 Pro - 6 camera, màn hình 90 Hz, giá 8 triệu đồng

Realme 6 Pro có lợi thế đến từ màn hình khá lớn, tần số quét 90 Hz cùng công nghệ sạc nhanh VOOC 4.0.

Chi tiet Realme 6 Pro anh 1

Realme 6 Pro là bản nâng cấp của mẫu Realme 5 Pro (ra mắt vào cuối năm 2019). Đây là chiếc smartphone thứ 3 của Realme được lên kệ tại Việt Nam trong nửa đầu năm 2020. So với phiên bản trước, model mới của Realme chủ yếu được nâng cấp về màn hình, camera và công nghệ sạc nhanh.

Chi tiet Realme 6 Pro anh 2

Sản phẩm dùng chất liệu nhựa bóng cho mặt lưng và khung viền nên dễ bám mồ hôi, bụi trong quá trình sử dụng. Bên cạnh đó, cảm giác cầm nắm khá trơn, không chắc chắn. Realme đã tạo điểm nhấn cho model này bằng hoạ tiết hình sấm sét ở phía sau. Khi nghiêng sang các góc độ ánh sáng khác nhau, hoạ tiết này sẽ thay đổi to, nhỏ, khá bắt mắt.

Chi tiet Realme 6 Pro anh 3

Máy có màn hình 6,6 inch, độ phân giải Full HD+. Khả năng hiển thị ở mức khá, hình ảnh chân thực, không quá nịnh mắt. Màn hình của sản phẩm còn có tần số quét 90 Hz, mang đến trải nghiệm lướt nhanh và mượt mà hơn so với tần số quét 60 Hz trên đa số smartphone khác cùng tầm giá. Tính năng này có thể trở thành xu hướng của các mẫu điện thoại trong năm nay.

Chi tiet Realme 6 Pro anh 4

Cụm camera selfie kép 16 MP và 8 MP tạo nên khu vực đục lỗ khá lớn. Chi tiết này không ảnh hưởng nhiều trong quá trình sử dụng nhưng tính thẩm mỹ thấp hơn Realme 6 (phần đục lỗ nhỏ, gọn) hay những model có màn hình tràn viền, camera trượt. Đây là sự đánh đổi cho khả năng selfie tốt hơn.

Chi tiet Realme 6 Pro anh 5

Camera selfie của máy có nhiều chế độ chụp ảnh như đêm, chân dung, làm đẹp... Ngoài ra, người dùng có thể quay video góc thường và góc rộng bằng camera selfie.

Chi tiet Realme 6 Pro anh 6

Giống như Realme 5 Pro, máy vẫn có hệ thống 4 camera sau đặt dọc nhưng đã được nâng cấp về độ phân giải. Cụ thể, cụm camera của Realme 6 Pro bao gồm một ống kính chính 64 MP, camera góc siêu rộng 8 MP, camera tele 8 MP và một ống kính macro 2 MP.

Chi tiet Realme 6 Pro anh 7

Giao diện chụp ảnh trên Realme 6 Pro được làm trực quan, dễ thao tác. Người dùng có thể chuyển qua lại giữa các cỡ cảnh như góc siêu rộng, góc thường (1x), zoom quang (2x). Bên cạnh đó, thiết bị còn sở hữu chế độ chụp 64 MP, giúp ghi lại những bức ảnh có chất lượng, chi tiết cao hơn. Tốc độ chụp và lưu ảnh trên máy nhanh.

Chi tiet Realme 6 Pro anh 8

Công nghệ cảm biến vân tay trong màn hình xuất hiện khá nhiều trên những model tầm trung ra mắt nửa đầu 2020. Tuy nhiên, Realme 6 Pro chỉ dùng cảm biến vân tay vật lý được tích hợp ở phím nguồn bên cạnh phải. Vị trí phím nguồn đặt hợp lý, người dùng có thể dễ dàng chạm vào và mở khoá máy.

Chi tiet Realme 6 Pro anh 9

Realme 6 Pro dùng chip Snapdragon 720G, RAM 8 GB và bộ nhớ trong 128 GB. Điểm GeekBench đa nhân đạt 1.692. Khi chơi Asphalt 9, máy cho tốc độ vào game nhanh, xử lý các pha va chạm mượt mà. Thiết bị có tình trạng bị nóng lên nhẹ sau khoảng 3 màn đua.

Chi tiet Realme 6 Pro anh 10

Realme 5 Pro có viên pin dung lượng 4.035 mAh, đến Realme 6 Pro nâng cấp lên 4.300 mAh. Bên cạnh đó, smartphone mới của Realme còn được cải tiến về tốc độ sạc với công nghệ VOOC 4.0 (công suất 30 W) qua cổng USB-C. Công nghệ này giúp máy có thể sạc từ 0-100% pin trong vòng một tiếng.

Chi tiet Realme 6 Pro anh 11

Realme 6 Pro có giá 8 triệu đồng. Máy nổi bật khi được trang bị màn hình tần số quét 90 Hz, camera độ phân giải lớn 64 MP cùng công nghệ sạc nhanh 30 W. Trong tầm giá 8 triệu đồng, Realme 6 Pro sẽ cạnh tranh với Samsung Galaxy A51 (cảm biến vân tay trong màn hình) hay Oppo Reno2 F (màn hình tràn viền, camera trượt).

So sánh Vsmart Joy 3 và Realme C3 - dưới 3 triệu chọn máy nào?

Chiếc smartphone của Vinsmart có sạc nhanh, khả năng hiển thị tốt. Trong khi C3 dùng mặt lưng ít bám vân tay, giao diện Realme UI nhẹ và mượt.

Lê Trọng

Bạn có thể quan tâm