Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chi tiết Galaxy Watch Active 2 - vòng xoay cảm ứng là điểm nhấn

Galaxy Watch Active 2 có viền màn hình mỏng. Thiết bị sở hữu thêm vòng xoay cảm ứng giúp cho quá trình sử dụng tiện lợi hơn.

trai nghiem Galaxy Watch Active 2 anh 1
Sau 6 tháng giới thiệu Galaxy Watch Active thế hệ đầu tiên, Samsung đã tung ra bản nâng cấp Watch Active 2. Smartwatch mới của Samsung vẫn sở hữu thiết kế mặt tròn như phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, model này có phần viền được làm mỏng hơn. Với phiên bản 44 mm, thiết bị dùng màn hình 1,4 inch.
trai nghiem Galaxy Watch Active 2 anh 2
Màn hình của sản phẩm cho khả năng hiển thị tốt trong nhiều điều kiện. Cụ thể, khi sử dụng trong nhà tôi thường để độ sáng ở mức 6. Trong khi ra ngoài trời nắng với độ sáng khoảng mức 8, tôi hoàn toàn có thể đọc tin nhắn, xem giờ trên thiết bị mà không cảm thấy quá khó chịu.
trai nghiem Galaxy Watch Active 2 anh 3
Galaxy Watch Active 2 cho cảm giác nhẹ khi mang. Do phần dây của thiết bị được làm bằng cao su mềm nên tôi không bị đau tay khi sử dụng trong thời gian dài.
trai nghiem Galaxy Watch Active 2 anh 4
Đây là smartwatch đầu tiên được trang bị vòng xoay cảm ứng. Tôi có thể thực hiện các cử chỉ điều hướng như chuyển sang trái, phải, lên hoặc xuống nhanh chóng bằng cách vuốt trực tiếp lên phần viền đen màn hình trên Galaxy Watch Active 2.
trai nghiem Galaxy Watch Active 2 anh 5
Trải nghiệm thực tế, vòng xoay cảm ứng của model này hoạt động khá tốt. Khi sử dụng nó còn phát ra âm thanh và rung như những vòng xoay vật lý trên các mẫu Galaxy Gear trước đây.
trai nghiem Galaxy Watch Active 2 anh 6
Chiếc smartwatch này sở hữu chip Exynos 9110, RAM 768 MB và bộ nhớ trong 4 GB. Thiết bị được chạy trên hệ điều hành Tizen OS. Con chip mới giúp Galaxy Watch Active 2 hoạt động nhanh hơn khi mở các ứng dụng và thực hiện những chức năng khác.
trai nghiem Galaxy Watch Active 2 anh 7
Giao diện trên đồng hồ được làm mới với icon, kích thước chữ to hơn. Bạn có thể đọc thông báo từ Facebook, xem chỉ số sức khỏe mà không cảm thấy khó khăn như bản tiền nhiệm.
trai nghiem Galaxy Watch Active 2 anh 8
Galaxy Watch Active 2 tự động phát hiện mỗi khi người dùng chạy, đạp xe, chèo thuyền, sử dụng máy tập thể dục hoặc tham gia các bài vận động. Thiết bị có khoảng 39 bài tập như chạy bộ, đạp xe, bơi lội... Model này có GPS để theo dõi quãng đường đi được khi chạy bộ. Bên cạnh đó, sản phẩm còn đo được tốc độ chạy, thời gian luyện tập hay mức kcal tiêu thụ.

trai nghiem Galaxy Watch Active 2 anh 9
Để dùng sản phẩm, người dùng cần tải ứng dụng Galaxy Wearable (miễn phí trên App Store và Google Play). Giao diện trên ứng dụng này khá đơn giản, tôi có thể chuyển nhạc, hình ảnh từ smartphone lên Galaxy Watch Active 2.
trai nghiem Galaxy Watch Active 2 anh 10
Có khoảng 15 mặt đồng hồ mặc định trên thiết bị. Người dùng có thể tải thêm nhiều mặt đồng hồ miễn phí trên ứng dụng này. Tuy nhiên, một số mặt đồng hồ đặc biệt, người dùng phải trả từ 15.000 đồng để tải.
trai nghiem Galaxy Watch Active 2 anh 11
Galaxy Watch Active2 hỗ trợ mic và loa ngoài nên người dùng có thể nghe gọi. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng đồng hồ để phát nhạc. Thiết bị này mang đến âm lượng không quá to. Tôi vẫn nghe được lời các bài hát trong không gian quán cà phê ở mức âm lượng cao nhất.

trai nghiem Galaxy Watch Active 2 anh 12
Pin không phải là điểm mạnh của Galaxy Watch Active 2. Cụ thể, model này được trang bị viên pin 340 mAh. Với mức dung lượng 100%, tôi có thể sử dụng thiết bị được khoảng 2 ngày cho những tác vụ như bình thường và chạy bộ vào mỗi sáng. 
trai nghiem Galaxy Watch Active 2 anh 13
Galaxy Watch Active 2 được bán với giá 7,6 triệu đồng. Thiết bị nổi bật hơn Huawei Watch GT 46 mm (giá 7 triệu đồng), Apple Watch Series 3 GPS 42 mm (giá 6,9 triệu đồng) hay Garmin Instinct (giá 7,4 triệu đồng) nhờ viền cảm ứng, mang đến trải nghiệm mới lạ. Bên cạnh đó, giao diện của model này được thiết kế lại, đơn giản và dễ sử dụng hơn. Tuy nhiên, sản phẩm có dung lượng pin thấp hơn Huawei Watch GT 46 mm (viên pin 455 mAh), không chống sốc, va đập như Garmin Instinct.

Những smartphone ra mắt cùng thời với 'iPhone quốc dân' giờ ra sao?

Được ra mắt hơn 3 năm nhưng iPhone 7 Plus vẫn bán chính hãng giá 12 triệu đồng. Trong khi đó, một số smartphone Android ra mắt cùng thời chỉ còn hàng cũ, giá dưới 2 triệu đồng.

Apple Watch Series 5 chính hãng về Việt Nam, giá từ 11,6 triệu đồng

Một hệ thống lớn tại TP.HCM đã bán ra Apple Watch Series 5 chính hãng sớm hơn dự kiến 3 ngày.
















Lê Trọng

Bạn có thể quan tâm