Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chi tiết Galaxy Tab S8 series: Màn hình lớn, S Pen thông minh

Dòng máy tính bảng cao cấp của Samsung nổi bật với kích thước màn hình lớn, hỗ trợ bút S Pen và sở hữu giao diện DeX, phục vụ tốt cho nhu cầu làm việc đa nhiệm.

tablet lam viec anh 1

Galaxy Tab S8 series gây ấn tượng với người dùng bằng thiết kế siêu mỏng, màn hình rất lớn cùng thời lượng pin ấn tượng và hiệu năng mạnh mẽ. Đây là những chiếc tablet Android tốt nhất người dùng Việt Nam có thể chọn mua thời điểm hiện tại, phục vụ hiệu quả nhu cầu làm việc, giải trí, đa nhiệm.

tablet lam viec anh 2

Dòng Galaxy Tab S8 được phân phối với 3 phiên bản, Tab S8, Tab S8+ và Tab S8 Ultra. Khác biệt chính của các model nằm ở kích thước và công nghệ màn hình. Trong khi đó, cấu hình, thiết kế, camera và bút S Pen tương tự nhau ở các phiên bản.

tablet lam viec anh 3

Là thiết bị cao cấp, Galaxy Tab S8 series gây ấn tượng bởi chất lượng hoàn thiện tốt. Toàn bộ vỏ máy được chế tạo từ nhôm Armor Aluminum độ bền cao. Nhờ vậy, thiết bị có kích thước lớn cùng độ mỏng ấn tượng, 5,5 mm mà vẫn đảm bảo được sự cứng cáp, hạn chế cong vênh, trầy xước trong quá trình sử dụng.

tablet lam viec anh 4

Bên cạnh đó, chất liệu nhôm nhám mờ kết hợp cùng khung viền vuông vức của máy, tạo ra vẻ ngoài nam tính, sang trọng cho Galaxy Tab S8 series. Viền màn hình của thiết bị cũng được tối ưu, chiếm ít diện tích ở mặt trước. Qua đó, người dùng sẽ có trải nghiệm sử dụng tập trung hơn với không gian hiển thị lớn.

tablet lam viec anh 5

Ngôi sao của dòng sản phẩm này là chiếc Galaxy Tab S8 Ultra. Thiết bị được trang bị màn hình kích thước lớn 14,6 inch, dẫn đầu các dòng máy tính bảng trên thị trường và tương đương những chiếc laptop làm việc chuyên dụng.

tablet lam viec anh 6

Samsung hướng thiết bị này trở thành một công cụ hỗ trợ các tác vụ công việc nên thay vì tỷ lệ 16:9 truyền thống, Galaxy Tab S8 Ultra có màn hình 16:10. Với khung hình rộng hơn, người dùng có thể dễ dàng làm việc với nhiều cửa sổ. Đồng thời, trong các ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh, dựng video, soạn thảo văn bản, bảng tính, phần màn hình mở rộng giúp tác vụ được thực hiện thoải mái hơn.

tablet lam viec anh 7

Ngoài có kích thước lớn, màn hình của model Tab S8 Ultra còn có chất lượng hiển thị tốt. Đây là tấm nền Super AMOLED hỗ trợ tần số quét 120 Hz. Nhờ đó, chiếc tablet đầu bảng của Samsung có thể mang đến trải nghiệm giải trí, xem phim, chơi game tốt hơn cho người dùng.

tablet lam viec anh 8

Về mặt cấu hình, 3 phiên bản Galaxy Tab S8 được trang bị chung vi xử lý Qualcomm Snapdragon 8 Gen 1, được sản xuất trên tiến trình 4 nm. Đây là một trong những con chip có hiệu năng mạnh nhất trong thế giới SoC di động. Tuy nhiên, trên smartphone con chip này gặp một số vấn đề về nhiệt độ, ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc. Nhưng với kích thước lớn của Galaxy Tab S8, khả năng tản nhiệt của vi xử lý được cải thiện. Do đó, thiết bị có thể được sử dụng liên tục với các tác vụ nặng mà hiệu năng không bị ảnh hưởng.

tablet lam viec anh 9

Điểm khác biệt quan trọng của dòng Galaxy Tab của Samsung với các model máy tính bảng trên thị trường là giao diện Samsung DeX. Khi chuyển sang chế độ này, người dùng có thể thao tác với thiết bị giống như một máy tính với các cửa sổ xếp chồng. Nhà sản xuất Hàn Quốc đã có nhiều năm phát triển và tối ưu giao diện này nên hầu hết ứng dụng hỗ trợ công việc, mạng xã hội phổ biến đều tương thích tốt với DeX. Người dùng sẽ cần ít thời gian để làm quen hơn với một giao diện quen thuộc, tương tự Windows hay MacOS.

tablet lam viec anh 10

Để tận dụng tốt nhất không gian lớn của màn hình và giao diện Dex, khách hàng nên sử dụng Tab S8 cùng chiếc bao da kiêm bàn phím và trackpad dành riêng cho thiết bị. Phụ kiện này được kết nối trực tiếp qua tiếp xúc smart connect ở cạnh máy, hỗ trợ nhiều tư thế làm việc khác nhau. Khi sử dụng chiếc book cover này cùng Galaxy Tab S8, thiết bị sẽ trở thành một chiếc máy tính thực thụ cho công việc.

tablet lam viec anh 11

Tương tự thế hệ trước, dòng Galaxy Tab S cũng hỗ trợ bút S Pen. Nhiều khách hàng đánh giá cao S Pen dành cho Galaxy Tab hơn bút cho Note bởi kích thước lớn, giúp sử dụng dễ dàng hơn. Thế hệ S Pen của Galaxy Tab S8 được cải tiến về độ trễ khi thao tác, còn 2,8 ms và phát ra âm thanh tương tự khi viết trên giấy.

tablet lam viec anh 12

Ngoài ra, model Galaxy Tab S8 Ultra được trang bị dung lượng pin 11.200 mAh và công nghệ sạc nhanh 45 W. Về giá bán, Galaxy Tab S8 có giá khởi điểm từ 21 triệu đồng cho biên bản bộ nhớ 128 GB. Riêng model Galaxy Tab S8 Ultra được Samsung định giá 31 triệu đồng với hai tùy chọn là màu Xám bóng đêm và Bạc ánh trăng.

Từ 17/2 đến 3/3, khách hàng được hưởng ưu đãi hấp dẫn khi đặt trước Galaxy Tab S8 series tại các hệ thống bản lẻ với gói ưu đãi 8-13 triệu đồng gồm: 1 bao da bàn phím, 1 phiếu mua hàng Samsung và gói thu cũ đổi mới hỗ trợ đến 2 triệu đồng.

Nếu đặt trước trên trang thương mại điện tử Samsung Việt Nam, khách hàng sẽ được nhận gói ưu đãi đến 13 triệu đồng gồm: 1 bao da bàn phím, tích 5% điểm Galaxy Rewards, 1 tai nghe không dây Galaxy Buds Pro khi đặt mua Galaxy Tab S8 Ultra hoặc 1 phiếu mua hàng trị giá 2 triệu đồng khi đặt mua Galaxy Tab S8, Galaxy Tab S8+.

Ngoài ra, từ 17/2 đến 31/3, khi đặt mua Galaxy Tab S8 series, khách hàng được nhận kèm ưu đãi phiếu mua hàng 4 triệu đồng khi mua cùng Galaxy S22 series và cơ hội mua giá ưu đãi đến 50% cho Galaxy Watch 4 series.

Xuân Sang - Giang Duy Linh

Bạn có thể quan tâm