Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chi tiết Galaxy Fold bản hoàn thiện - trải nghiệm khác lạ

Sau khi khắc phục lỗi nghiêm trọng có thể gây hỏng màn hình, Samsung đã sẵn sàng bán ra chiếc Galaxy Fold tại nhiều thị trường trong vài ngày tới.

Trải nghiệm Galaxy Fold - đã sửa lỗi màn hình, sắp bán ra Galaxy Fold được Samsung “ra mắt” thêm một lần tại IFA 2019. Model này đã được sửa lỗi màn hình, sẵn sàng đến tay người dùng trong thời gian ngắn.

tren tay Samsung Galaxy Fold anh 1
Galaxy Fold được Samsung “ra mắt” thêm một lần tại IFA 2019. Ở triển lãm công nghệ này, hãng đem tới chiếc Fold đã được sửa lỗi màn hình, sẵn sàng đến tay người dùng trong thời gian ngắn. Đây cũng là lần đầu tiên số đông người dùng được trực tiếp trải nghiệm chiếc Fold.
tren tay Samsung Galaxy Fold anh 2
Cầm trên tay khi đang gập lại, Galaxy Fold cho cảm giác như một chiếc điện thoại dạng thanh trước kia, với kiểu dáng rất dài và thân máy khá dày. Máy trở nên gọn gàng, dễ cầm hơn phần lớn smartphone hiện nay khi gập lại.
tren tay Samsung Galaxy Fold anh 3
Màn hình bên ngoài của Galaxy Fold có kích thước 4,6 inch. So với những chiếc smartphone ngày nay thì màn hình khá nhỏ. Tuy người dùng vẫn thực hiện được đầy đủ thao tác với màn hình ngoài, kích thước nhỏ khiến trải nghiệm không thoải mái.
tren tay Samsung Galaxy Fold anh 4
Mọi việc khác hẳn khi mở màn hình ra. Màn hình Super AMOLED với kích thước 7,1 inch của Fold rất rộng, giúp hiển thị nội dung lớn, rõ. Phần lớn ứng dụng đều đem lại trải nghiệm đã hơn khi màn hình mở ra, từ bản đồ, YouTube tới đọc báo.
tren tay Samsung Galaxy Fold anh 5
Phần mềm của Samsung hỗ trợ đa nhiệm cùng lúc tới 3 ứng dụng. Do màn hình lớn, ứng dụng thứ 3 mở ra vẫn có kích thước nhìn được, do vậy việc đa nhiệm cho cảm giác thiết thực hơn là smartphone thông thường.
tren tay Samsung Galaxy Fold anh 6
Thay đổi quan trọng nhất ở những chiếc Fold mới là nắp che ở phần bản lề của máy. Nắp che này có tác dụng ngăn bụi, các vật thể nhỏ lọt vào phía dưới màn hình của Fold. Đây được xem là nguyên nhân lớn nhất khiến cho chiếc điện thoại bị hỏng khi Samsung gửi máy đợt đầu tới báo chí.
tren tay Samsung Galaxy Fold anh 7
Cơ cấu gập của Fold chắc chắn, không cần dùng lực nhiều. Lựa chọn gập vào trong như Fold phần nào giúp người dùng yên tâm hơn khi sử dụng hoặc cất máy trong túi, so với cách gập màn ra ngoài như nhiều hãng khác lựa chọn.
tren tay Samsung Galaxy Fold anh 8
Cầm trên tay, chiếc điện thoại này đem lại cảm giác cao cấp và yên tâm hơn nhiều so với chiếc smartphone màn gập Royole Flexpai.
tren tay Samsung Galaxy Fold anh 9
Khi gập lại, Fold dày hơn nhiều so với những smartphone thông thường. Tuy nhiên độ dày khoảng hơn 15 mm là mức vừa phải, thậm chí người dùng vẫn có thể bỏ vào túi mà không có cảm giác cấn, khó chịu.
tren tay Samsung Galaxy Fold anh 10
Mặt lưng của Fold sử dụng kính, bóng, dễ bám vân tay và nhiều màu giống Note10 mới ra mắt.
tren tay Samsung Galaxy Fold anh 11
Cụm camera trước có thể coi là điểm trừ trong thiết kế của Fold. Với 2 camera selfie, phần khoét trong màn hình sẽ khá lớn. Chính Samsung cũng từ bỏ chi tiết này và chỉ giữ lại 1 camera trên chiếc Galaxy Note10+, ra mắt sau Fold nửa năm.
tren tay Samsung Galaxy Fold anh 12
Máy có tổng cộng 5 “góc chụp”: góc rộng, trung bình và hẹp ở camera sau, và góc trung bình, rộng ở phía trước. Cảm giác cầm một chiếc điện thoại to bản, mỏng để chụp selfie khá lạ lẫm, đôi lúc người viết thấy không yên tâm vì sợ máy bị rơi.

Samsung đã sửa những gì trên Galaxy Fold?

Samsung thực hiện một số thay đổi đáng kể về thiết kế nhằm khắc phục điểm yếu khiến điện thoại màn hình gập Galaxy Fold bị hoãn bán hồi tháng 4.

Nhật Minh

Bạn có thể quan tâm