Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chị Nguyệt Hoài Đức được tặng 1 chỉ vàng

3 người có công tố cáo tiêu cực tại bệnh viện đa khoa Hoài Đức được một doanh nghiệp tại tỉnh Hải Dương đến tặng quà.

Sáng 19/8, đại diện một doanh nghiệp tại Hải Dương đến thăm hỏi, tặng quà cho 3 chị Hoàng Thị Nguyệt, Phan Thị Nam Đông và Khuất Thị Định, những người đã có công tố cáo tiêu cực tại bệnh viện đa khoa Hoài Đức.

Dư luận cho rằng mức thưởng 320.000 đồng của Sở Y tế Hà Nội trao cho chị Nguyệt là phản cảm.

Chị Nguyệt cho biết ngoài những món quà động viên tinh thần, 3 chị còn được tặng mỗi người 1 chỉ vàng. “Tuy giá trị hiện vật không quá lớn nhưng chúng tôi rất  vui vì việc làm của mình đã được người dân và xã hội ghi nhận”, chị Nguyệt cho hay.

Theo giám đốc doanh nghiệp nói trên, ông vô cùng cảm phục sự dũng cảm và nhân đạo của 3 nữ nhân viên y tế trên. “Quà tặng của doanh nghiệp chủ yếu mang tính động viên tinh thần nhưng chúng tôi muốn các chị ấy hiểu rằng những hành động dũng cảm và đầy tình người của họ xứng đáng được trân trọng hơn rất nhiều”, ông giám đốc nói.

Trước đó, Sở Y tế Hà Nội đã có quyết định tặng bằng khen và tiền thưởng cho chị 3 chị Hoàng Thị Nguyệt  (viên chức khoa xét nghiệm) chị Phan Thị Nam Đông (viên chức khoa Liên chuyên khoa) và bà Khuất Thị Định (viên chức khoa Phụ sản)  vì đã có thành tích đột xuất trong việc phát hiện ra những sai phạm tại Bệnh viện đa khoa huyện Hoài Đức từ tháng 7/2012 đến tháng 5/2013. Mỗi chị được nhận mức thưởng là 320 ngàn đồng.

Thanh Lưu

Bạn có thể quan tâm