Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chi hàng trăm tỷ xây cầu và kè chống sạt lở cho đô thị Sa Huỳnh

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Bùi Thị Quỳnh Vân thống nhất với đề xuất của lãnh đạo thị xã Đức Phổ về việc sớm bố trí kinh phí xây cầu, kè chống sạt lở và nâng cấp cảng cá Sa Huỳnh.

Triều cường liên tục xâm thực gây sạt lở nghiêm trọng bờ biển tổ dân phố Thạnh Đức 1, phường Phổ Thạnh. thị xã Đức Phổ (Quảng Ngãi). Ảnh: Minh Hoàng.

Ngày 12/11, ông Đỗ Tâm Hiển, Chủ tịch UBND thị xã Đức Phổ (Quảng Ngãi), cho biết địa phương đã kiến nghị tỉnh hỗ trợ khoảng 600 tỷ đồng xây cầu Thạnh Đức và nâng cấp cảng cá Sa Huỳnh.

"Chúng tôi cũng kiến nghị lãnh đạo tỉnh bố trí khoảng 90 tỷ đồng xây Kè chống sạt lở cho 1.000 m bờ biển tổ dân phố Thạnh Đức 1, phường Phổ Thạnh. Công trình này nhằm bảo đảm an toàn cho hơn 2.200 người dân trong vùng ảnh hưởng do triều cường xâm thực", ông Hiển nói.

Do thi Sa Huynh anh 1

Triều cường liên tục xâm thực gây sạt lở nghiêm trọng bờ biển tổ dân phố Thạnh Đức 1, phường Phổ Thạnh. thị xã Đức Phổ (Quảng Ngãi). Ảnh: Minh Hoàng.

Về vấn đề này, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Bùi Thị Quỳnh Vân thống nhất với những đề xuất xác đáng của thị xã Đức Phổ. Kiểm tra thực tế, bà Vân nhìn nhận hiện nay cầu Thạnh Đức đã xuống cấp rất nghiêm trọng, trong khi lưu lượng giao thông qua lại nơi đây rất lớn.

"Việc đầu tư xây cầu tại địa điểm mới gắn với việc nâng cấp cảng cá Sa Huỳnh, kết hợp với xây kè chống sạt lở là yêu cầu cấp thiết. Tỉnh sẽ cân đối bố trí các nguồn kinh phí để sớm đầu tư các công trình này", bà Vân cho hay.

Do thi Sa Huynh anh 2

Sau 22 năm đưa vào sử dụng, cầu Thạnh Đức, thị xã Đức Phổ(Quảng Ngãi) xuống cấp nghiêm trọng. Ảnh: Minh Hoàng.

Theo lãnh đạo thị xã Đức Phổ, do tác động trực tiếp các đợt mưa, bão trong tháng 9, 10 và triều cường sóng biển dâng cao gây hư hỏng công trình kè và sạt lở nghiêm trọng bờ biển giật sập nhà dân ở tổ dân phố Thạnh Đức 1, phường Phổ Thạnh.

Trong khi đó, sau 22 năm xây dựng, cầu Thạnh Đức ở thị xã Đức Phổ xuống cấp nghiêm trọng, gây nguy hiểm cho hàng nghìn người dân nơi đây.

Những cuốn sách hay về đô thị, thắng cảnh Việt Nam

Hồn đô thị gồm 30 bài tùy bút được tuyển chọn từ bộ sách Sài Gòn - Chuyện đời của phố (5 tập) đã được xuất bản trong khoảng thời gian từ 2014 - 2018. Bộ sách đến nay đã được tái bản 5 lần.

Đất nước gấm hoa không đơn thuần là một atlas địa lý, mà như một cẩm nang hình ảnh sinh động, cô đọng về thông tin khi đề cập đến 63 tỉnh thành Việt Nam.

Triều cường giật sập nhà dân, bờ kè ở Quảng Ngãi

Triều cường liên tục dâng cao cùng sóng lớn đã gây sạt lở hàng trăm mét bờ biển và giật sập hai nhà dân ở phường Phổ Thạnh, thị xã Đức Phổ (Quảng Ngãi).

Minh Hoàng

Bạn có thể quan tâm