Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chi hàng chục triệu đồng trang trí cửa hàng dịp Giáng sinh

Nhiều chủ quán café, thời trang, ẩm thực mạnh tay chi 20-30 triệu đồng, thậm chí nhiều hơn, để trang trí đón khách dịp Giáng sinh.

Dạo quanh các con phố Hà Nội, rất nhiều cửa hàng, địa điểm kinh doanh, trung tâm thương mại lớn đã được trang hoàng lộng lẫy với cây thông Noel, ông già tuyết, chuông vàng, đèn nháy lấp lánh sắc màu… Một vài cửa hàng đơn giản thì sử dụng những dải dây trang trí và đèn cùng tông chủ đạo là đỏ, trắng và xanh lá.

Cỗ xe tuần lộc lung linh của quán cà phê Nắng Sài Gòn.
Chị Linh, chủ một cửa hàng thời trang trẻ em trên phố Trần Duy Hưng cho biết: Giáng sinh năm nào, shop cũng trang trí thật bắt mắt để gây sự chú ý với khách hàng, thu hút người vào xem và mua đông hơn, nhất là trẻ em – đối tượng tiêu dùng của cửa hàng. “Các shop khác đều trang trí, mình không làm gì cũng không được. Bên cạnh trang trí, tất cả các nhân viên của cửa hàng vào tuần giáng sinh đều phải mặc trang phục của ông già Noel, các em nhỏ rất thích thú với điều này”, chị nói.

Để đầu tư cho diện mạo mới của shop và trang phục của nhân viên, chị Linh chi đến gần 20 triệu đồng. Chị chia sẻ, đây chỉ là mức đầu tư bình thường, bởi rất nhiều nơi khác còn chi mạnh tay đến hơn 40 triệu đồng để đón Giáng sinh và chào năm mới.

Chủ cửa hàng Q – Nature Café trên đường Nguyễn Xiển, anh Duy cũng cho rằng, Giáng sinh hiện nay đã trở thành một ngày lễ quan trọng trong năm. Cửa hàng mình xác định đây là một trong những thời điểm kinh doanh trọng yếu và thời cơ để tạo dấu ấn, thu hút khách quen. Để tạo không khí ấn tượng và khác biệt cho cửa hàng, anh đã đầu tư đến 37 triệu đồng, bao gồm cây thông, tượng ông già Noel, thay toàn bộ hệ thống đèn nháy, đồ phụ kiện trang trí cho cả 2 tầng cửa hàng… “Chi phí như vậy là còn tiết kiệm, vì tận dụng một số đồ dùng trang trí của năm trước”, anh nói.

Ngoài ra, năm nay anh Duy còn đầu tư thêm một chương trình ca nhạc chào mừng ngày lễ Giáng sinh và chúc mừng năm mới cùng nhiều phần quà tặng cho những khách hàng thân thiết. Do đó, dự kiến tổng chi phí cho dịp lễ này sẽ lên đến hơn 50 triệu đồng.

Không riêng cửa hàng của anh Duy và chị Linh, rất nhiều shop khác cũng chi mạnh tay khoản tiền trang trí cho dịp lễ đặc biệt này, với những cỗ xe tuần lộc lung linh trước biển hiệu, dàn đèn hiệu ứng hoành tráng…

Cây thông Noel trước tiền sảnh công ty HSP được nhân viên tự tay trang trí.
Bên cạnh các cửa hàng kinh doanh, nhiều trụ sở văn phòng cũng trang trí khá cầu kỳ để đón Giáng sinh. Chị Phương, nhân viên HSP Việt Nam, cho biết công ty chị vừa sắm một cây thông Noel rất to để trước tiền sảnh. “Các chị em chẳng ngại bỏ ra nửa tiếng đồng hồ sau giờ làm để tự tay trang trí. Nhân viên trong công ty, mỗi người còn được tặng một chiếc mũ đỏ đội khi đi làm vào ngày Giáng sinh cho có không khí, nghe thì đơn giản nhưng công đoàn cũng phải chi đến hơn chục triệu đồng”, chị tiết lộ.

Gần ngày lễ, không khí mua sắm đồ trang trí trên các con phố cũng nhộn nhịp hơn. Những ngày này, khu phố Hàng Mã, Hàng Ngang, Hàng Đào… tập nập khách xem và mua hàng. Cô Hương (Hàng Mã) cho biết, giá các mặt hàng phụ kiện năm nay tuy có phần đắt hơn năm ngoái nhưng lại nhiều mẫu mã, chủng loại hơn nên khách mua hàng cũng đông hơn. Cây thông và trang phục là những sản phẩm bán nhất. “Đặc biệt, số lượng khách đặt mua cây thông kích thước lớn tăng hơn hẳn so với năm ngoái”, cô nói.

Phố Hàng Mã tràn ngập các mặt hàng trang trí Giáng sinh.
Theo khảo sát, cây thông có giá dao động từ 200.000 - 700.000 đồng loại dưới 1m, từ 400.000 - 1,5 triệu loại 1 – 3m, cây thông cao từ 6m đến 8m có giá từ 15 - 30 triệu đồng... Quần áo ông già Noel giá 100.000 -150.000 bộ cho trẻ em và 250.000 đồng bộ người lớn…

Thúy Hà

Bạn có thể quan tâm