Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chỉ gửi tin nhắn quảng cáo khi người nhận đồng ý

Trong trường hợp được cho phép, số điện thoại quảng cáo chỉ được gửi tối đa 1 tin nhắn, thư điện tử trong vòng 24 giờ.

Chỉ gửi tin nhắn quảng cáo khi người nhận đồng ý

Trong trường hợp được cho phép, số điện thoại quảng cáo chỉ được gửi tối đa 1 tin nhắn, thư điện tử trong vòng 24 giờ.

Đây là nội dung tại Nghị định 77 vừa được Chính phủ ban hành sửa đổi, bổ sung một số điều của nghị định về chống thư rác ban hành ngày 13/8/2008.

Theo nghị định mới, ngay khi nhận được yêu cầu từ chối, việc gửi tin nhắn hay thư quảng cáo phải được chấm dứt ngay, thay vì trong vòng 24 giờ như nghị định trước đó. Đồng thời, nghị định này cũng quy định ngay khi nhận được yêu cầu từ chối, người quảng cáo hoặc nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo phải gửi ngay thông tin xác nhận đã nhận được yêu cầu từ chối và phải chấm dứt việc gửi loại thư điện tử, tin nhắn quảng cáo đã bị từ chối đến người nhận đó.

Số lượng cũng bị giới hạn tối đa là 1 tin nhắn, thư điện tử quảng cáo có nội dung tương tự nhau tới một địa chỉ thư điện tử trong vòng 24 giờ và chỉ được phép gửi trong khoảng thời gian từ 7giờ đến 22 giờ mỗi ngày (trừ trường hợp đã có thoả thuận khác với người nhận).

Nghị định này cũng bổ sung quy định khi gửi thư điện tử quảng cáo, tin nhắn quảng cáo thì nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo phải gửi đồng thời một bản sao nội dung tới hệ thống kỹ thuật của Bộ Thông tin và Truyền thông. Hành vi giả mạo tên hoặc giả mạo địa chỉ điện tử của tổ chức, cá nhân khác khi gửi thư điện tử, tin nhắn sẽ bị phạt tiền từ 60 - 80 triệu đồng theo quy định mới có hiệu lực từ 1/1/2013.

Theo Chinhphu.vn

Theo Chinhphu.vn

Bạn có thể quan tâm