Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chị em thần đồng diễn xuất có họ với công nương Anh

Vai diễn công chúa trong bộ phim mới "Maleficent" dường như khá hợp với em gái của tài năng điện ảnh Dakota Fanning bởi ngoài đời, Elle có thể là một công chúa thực sự.

Theo trang web chuyên về phả hệ Ancestry, hai chị em diễn viên Dakota và Elle Fanning có họ hàng xa với Hoàng gia Anh.  Điều tra của Ancestry được thực hiện qua những tài liệu phả hệ cách đây gần 700 năm, giấy khai sinh, khai tử và hồ sơ chôn cất.

Hai chị em thần đồng diễn xuất Dakota - Elle Fanning vừa được khám phá có họ hàng xa với công nương Anh Kate Middleton.
Hai chị em thần đồng diễn xuất Dakota - Elle Fanning vừa được khám phá có họ hàng xa với công nương Anh Kate Middleton.

Cụ thể, về phía họ ngoại, chị em nhà Fanning đều là những chắt gái, hậu duệ đời thứ 22 của vua Edward III – người trị vì vương quốc Anh vào năm 1330 - 1376 ở thế kỷ 14. Ông lên ngôi năm 14 tuổi sau khi người cha bị phế truất. Vị vua này từng được tái hiện trên màn ảnh rộng của phim Braveheart vào năm 1995.

Elle làm công chúa trong phim mới Maleficent.
Elle làm công chúa trong phim mới Maleficent.

Ancestry cũng phát hiện vua Edward III đồng thời là tổ tiên của công nương Anh Kate Middleton. Mẹ Kate là bà Carole Goldsmith cũng là chắt của vua Edward III và thông qua mối liên kết như vậy, chị em Dakota - Elle được coi như em họ xa 21 đời với Kate. “Thế hệ nối tiếp thế hệ, những sự liên kết chắp lại trực tiếp tới vua Edward III chứng minh rằng Elle là hậu huệ của hoàng gia. Chúng ta có thể coi chị em Elle như những công chúa đã thất lạc từ lâu. Mối liên hệ này là rất độc đáo và hiếm có” - Michelle Ercanbrack - sử gia của Ancestry nói.

Khôi Ngô

Ảnh: DM

Bạn có thể quan tâm