Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

Chị em nhà Williams chiếm ưu thế

Đêm nay 2/7, hai tay vợt nữ nước Nga Dinara Safina và Elena Dementieva sẽ lần lượt so tài với hai chị em người Mỹ Venus Williams và Serena Williams ở trận bán kết đơn nữ giải Wimbledon...

Chị em nhà Williams chiếm ưu thế

Đêm nay 2/7, hai tay vợt nữ nước Nga Dinara Safina và Elena Dementieva sẽ lần lượt so tài với hai chị em người Mỹ Venus Williams và Serena Williams ở trận bán kết đơn nữ giải Wimbledon...

>>Trận đấu siêu kinh điển của nhà Williams
>>Chị em Williams thành ''thương binh''

Chị em nhà Williams chiếm ưu thế

Dinara Safina (trái) và Venus Williams (phải): ai sẽ vào chung kết?

Trong trận bán kết thứ nhất, tay vợt nữ số một thế giới Dinara Safina sẽ đương đầu với hạt giống số 3 Venus Williams. Đây là lần đầu trong sự nghiệp, tay vợt 23 tuổi người Nga vào đến bán kết giải đấu này nên cô rất quyết tâm chiến thắng để chinh phục mục tiêu giành chức vô địch Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp.

Trả lời phỏng vấn của AFP trước trận đấu, Safina cho biết: “Đến thời điểm này mọi người đã không còn nghi ngờ về việc tại sao tôi lại xếp hạng 1 thế giới. Tôi đã vào đến bán kết bốn giải Grand Slam khác nhau, đó thật sự là thành tích ấn tượng. Tôi biết đối thủ sắp tới của mình - Venus Williams là một trong những huyền thoại Wimbledon, nhưng tôi không sợ cô ấy”.

Còn Venus Williams là tay vợt rất có duyên với Wimbledon khi từng năm lần đăng quang chức vô địch giải đấu giàu truyền thống này. Lần gần nhất mà tay vợt 29 tuổi này lên ngôi là ở mùa giải trước, sau khi cô xuất sắc đánh bại em gái Serena Williams 2-0 (7-5, 6-4) trong trận chung kết.

Theo thống kê của Hiệp hội Quần vợt nữ nhà nghề thế giới, hai tay vợt này đã gặp nhau ba lần ở mọi giải đấu và Venus đang chiếm ưu thế với hai chiến thắng. Nhưng ở lần gặp nhau gần đây nhất tại bán kết giải Internazionali BNL d’Italia, diễn ra tại Rome tháng tư vừa qua, Safina đã đánh bại Venus 2-1 (6-7, 6-3, 6-4) và sau đó trở thành tay vợt Nga đầu tiên lên ngôi vô địch.

Trong lần gặp nhau thứ tư này, giới chuyên môn đánh giá khả năng giành chiến thắng của tay vợt người Mỹ cao hơn. Trước trận bán kết, hãng cá cược William Hill đã ra kèo đặt 4 ăn 1 cho Venus thắng và đặt 4 ăn đến 11 nếu Safina thắng. Hãng này cũng đưa ra tỉ lệ đặt cược cho ngôi vô địch đặt 10 ăn 1 nếu Venus vô địch và đặt 10 ăn đến 11 nếu Safina vô địch.

Nguyên nhân khiến Venus được đánh giá cao là do kể từ đầu giải cô đã chứng tỏ phong độ tuyệt vời khi giành chiến thắng như chẻ tre trước các đối thủ rất khó chịu như: Bondarenko, Navarro, Ana Ivanovic, Agnieszka Radwanska và chưa để thua một ván đấu nào. Venus chơi mạnh mẽ, thể hiện bản lĩnh và kinh nghiệm dày dạn cùng những quả giao bóng sấm sét có tốc độ lên đến 122km/g.

Ngược lại, Safina phải rất vất vả mới có thể góp mặt ở vòng đấu này, dù cô chỉ gặp các đối thủ không quá nổi tiếng. Điểm yếu rõ nhất của tay vợt Nga là thường không có được tâm lý tốt trong những thời khắc quan trọng. Bằng chứng cụ thể là ở trận tứ kết gặp Lisicki, Safina đã phạm đến 38 lỗi tự đánh bóng hỏng và 15 lỗi giao bóng kép. Rất may là tay vợt 19 tuổi người Đức vẫn còn quá non kinh nghiệm, chứ nếu không Safina khó lòng giành chiến thắng.

Trận bán kết còn lại là cuộc đụng độ giữa tay vợt số 2 thế giới Serena Williams và tay vợt hạng 4 Elena Dementieva. Cũng giống chị gái của mình, Serena được đánh giá rất cao về khả năng giành chiến thắng và thậm chí đã có người nói đến trận chung kết nữ của nhà Williams!

Federer dễ dàng vào bán kết

Đêm 1-7, tay vợt nam số 2 thế giới Roger Federer tiếp tục chứng tỏ sức mạnh hủy diệt, khi dễ dàng đánh bại đối thủ người Croatia Ivo Karlovic 3-0 (6-3, 7-5, 7-6) trong trận tứ kết kéo dài 103 phút. Trong khi đó, tay vợt 31 tuổi người Đức Tommy Haas cũng xuất sắc đánh bại hạt giống số 4 Novak Djokovic 3-1 (7-5, 7-6, 4-6, 6-3) để lần đầu tiên trong sự nghiệp giành quyền vào bán kết giải Wimbledon. Như vậy, Federer sẽ đối đầu Tommy Haas ở vòng bán kết diễn ra ngày 3-7.

Ở trận tứ kết khác: Andy Murray thắng Juan Carlos Ferrero 3-0 (7-5, 6-3, 6-2).

Theo Tuổi Trẻ

Theo Tuổi Trẻ

Bạn có thể quan tâm