Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chỉ đạo võ thuật xuất sắc của Trung Quốc qua đời ở tuổi 52

Thành Long là người đầu tiên đưa tin về sự ra đi của đồng nghiệp thân thiết trong nhóm Thành Gia Ban.

Theo Tân Hoa Xã, chỉ đạo võ thuật, diễn viên đóng thế - Hàn Xuân qua đời tại viện vào ngày 23/12, hưởng dương 52 tuổi. Nguồn tin từ gia đình cho biết, ông đã bị bệnh một thời gian nhưng giấu mọi người.

Hàn Xuân qua đời ở tuổi 52.
Hàn Xuân qua đời ở tuổi 52. Ảnh: Tân Hoa Xã.

Thành Long là người đầu tiên cung cấp thông tin này với truyền thông. Tài tử 61 tuổi cho biết: "Tôi đang quay phim thì nhận được tin dữ. Hàn Xuân là một người trong nhóm Thành Gia Ban - những người anh em tốt của tôi. Không ngờ, anh ấy ra đi quá sớm. Anh ấy có thể đã bệnh từ trước nên trong vài buổi gặp mặt gần đây cố tình né tránh chúng tôi.

Giờ, chúng tôi ai cũng có tuổi cả rồi, lúc nào cũng sẵn sàng đối mặt với sự chia xa".

Hàn Xuân sinh năm 1963, là chỉ đạo võ thuật trong Triệt quyền đạo, Hoành hành bá đạo, Sinh nhật nhiều chuyện buồn, Uyên ương hữu tình vô tình kiếm, Vịnh Xuân Quyền... Ngoài vai trò chỉ đạo võ thuật, Hàn Xuân với vai trò thành viên nhóm Thành Gia Ban còn đảm nhận vai trò đóng thế những cảnh hành động cho Thành Long.

Thành Gia Ban là nhóm võ sư đóng thế, đạo diễn, chỉ đạo võ thuật hợp tác cùng Thành Long. Nhóm này đã nhiều lần được trao giải thưởng Điện ảnh Hong Kong cho chỉ đạo hành động xuất sắc nhất.

Hiểu Nguyệt

Ảnh: Tân Hoa Xã

Bạn có thể quan tâm