Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chi 50 tỷ đồng để mua mũ của 'vua trận mạc' Napoleon

Một người Hàn Quốc đã chi 2,4 triệu USD để mua chiếc mũ mà Hoàng đế Pháp Napoleon từng đội trong thời kỳ hoàng kim.

Nhà sưu tập Hàn Quốc chi 2,4 triệu USD để mua chiếc mũ hai mũi đặc biệt của "vua trận mạc" Napoleon. Ảnh: AFP

T.K Lee, công dân Hàn Quốc tham gia đấu giá, đã trả khoảng 2,4 triệu USD, gồm cả phí bổ sung cho mũ hai mũi đặc biệt của Hoàng đế Napoleon tại buổi đấu giá do Hoàng gia Monaco tổ chức ở Fontainebleau hôm 16/11.

Ngoài chiếc mũ, hoàng gia Monaco cũng bán đấu giá hàng trăm vật dụng khác của Hoàng đế Napoleon. Bộ sưu tập vật dụng này do Hoàng tử Louis II, ông tổ của Hoàng tử Monaco hiện tại, tập hợp từ nhiều nơi.

Hoàng gia Monaco đấu giá bộ sưu tập của Hoàng tử Louis II để gây quỹ cho việc khôi phục cung điện. Hãng đấu giá đưa ra giá mức giá khởi điểm là 500.000 USD nhưng các chuyên gia dự đoán giá của nó sẽ vượt xa giá gốc ban đầu.

T.K Lee - chủ sở hữu mới của chiếc mũ. Ảnh: AFP

Mũ hai mũi, kiểu phổ biến của các nhà lãnh đạo quân sự phương Tây thời xưa, từng cùng Hoàng đế Pháp "đánh Đông dẹp Bắc" trong trận chiến Marengo năm 1800. Nó cũng là một trong số 19 mũ còn sót lại của vị hoàng đế nổi tiếng. Mỗi khi Napoleon sử dụng chiếc mũ, mọi binh sĩ đều có thể nhận ra vị hoàng đế của họ. 

Kể từ khi Napoleon xưng Hoàng đế năm 1804, ông đã tiến hành chinh phạt các thế lực khác ở châu Âu, châu Á và những lục địa khác trước khi ông thất thủ vào năm 1815. 

Hoàng gia Monaco bán đấu giá hiện vật của Napoleon

Trong tháng 11, Hoàng gia Monaco bán đấu giá hơn 1.000 vật phẩm liên quan đến Hoàng đế Napoleon của Pháp, trong đó, chiếc mũ của ông dự kiến có giá 500.000 euro.

Nguyễn Thái

Bạn có thể quan tâm