Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chi 50 triệu đồng đi Singapore xem giải Dota 2 lớn nhất thế giới

Nhiều người hâm mộ Việt đã chuẩn bị sẵn sàng cho chuyến đi đến Singapore để tham dự giải Dota 2 lớn nhất thế giới, The International lần thứ 11.

Giải đấu lớn nhất trong năm của tựa game eSport Dota 2, The International lần thứ 11, sẽ diễn ra trong vòng 15 ngày tại Singapore vào cuối tháng 10.

Mặc dù các chi phí phát sinh khá cao, đến khoảng 50 triệu đồng, nhiều người hâm mộ Việt vẫn quyết tâm chi đậm để có cơ hội tận mắt theo dõi giải đấu.

Vé chợ đen đắt gấp đôi

"Mình đã thức để canh giờ, mở tận 2 máy tính và điện thoại nhưng vé vẫn 'cháy sạch' sau 1 phút mở bán. Thế nên mình đành kiếm vé nhượng lại, còn không được chắc sẽ ở nhà xem vậy", Quốc Minh (25 tuổi, Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ.

Theo trang bán vé chính thức của mùa giải The International, giá vé vào cổng ở hạng phổ thông cho các vòng loại trực tiếp (playoff) khoảng 88 SGD, tương đương 1,5 triệu đồng.

Ở vòng đấu chung kết kéo dài 2 ngày, vé vào cổng được ban tổ chức bán với mức giá 498 SGD, tương đương 8,4 triệu đồng.

Tuy nhiên, chỉ khoảng vài phút sau khi mở bán, số lượng vé đã được bán hết. Nhiều người hâm mộ Việt cho biết dù đã canh giờ rất cẩn thận nhưng vẫn không thể mua kịp vé để đi xem giải.

giai dota 2 anh 1

Một trang chợ đen đang bán lại vé xem vòng chung kết giải Dota 2 với giá gần 16 triệu đồng.

Điều đó đồng nghĩa với việc để có thể sở hữu tấm vé trên hàng ghế khán giả của giải The International, người xem chỉ có thể tìm đến các trang bán vé chợ đen, các diễn đàn trao đổi, mua bán vé không chính thống khác.

Hiện tại, giá vé vào cổng vòng chung kết của The International thông qua các chợ đen đang dao động 800-1000 SGD, tương đương 20 triệu đồng. Tại Việt Nam, nhiều trang hội nhóm cũng đăng tải các thông tin liên quan đến vấn đề nhượng vé với giá khoảng 17,5 triệu đồng.

Anh Phạm Quang Trung (Hà Nội) cùng hội bạn đã yêu thích tựa game này từ rất lâu nhưng chưa có dịp được xem giải đấu. Năm nay, anh đã may mắn mua được vé tham gia cổ vũ ở vòng chung kết của The International.

"Mình cùng 4 người bạn đã cùng nhau canh vé vào ngày mở bán, mở nhiều máy nhưng chỉ một máy giành được vé. Thế nên mình đã đặt luôn 5 vé cho cả nhóm cùng nhau sang Singapore xem", anh Trung cho biết.

giai dota 2 anh 2

Nhiều game thủ Việt sẵn sàng chi đậm để trải nghiệm không khí theo dõi trực tiếp The International. Ảnh: Valve.

Khác với anh Trung, những người Việt đang sinh sống hoặc du lịch tại đảo quốc Sư Tử thì may mắn hơn khi có thể mua vé với giá gốc khi xếp hàng trực tiếp. Anh Phan Phúc (TP.HCM) đã xếp hàng để mua vé từ sáng sớm để có thể mua được một trong những tấm vé đầu tiên của giải đấu.

"Mình đi du lịch Singapore thì tình cờ trùng ngày mở bán vé, vì thế nên may mắn được mua trực tiếp. Đa phần vé sẽ bán trực tiếp tại Singpost, ưu tiên dân bản địa và người đang làm việc tại Singapore hơn. Ngày mở bán mình ra Singpost để xếp hàng thì khá vắng, chỉ chờ trong vài phút là mua được ngay", anh Phúc cho biết.

Theo khảo sát từ Zing, khi càng gần tới thời gian diễn ra giải đấu, vé chợ đen càng có xu hướng tăng mạnh. Tính đến cuối tháng 8, giá vé có nơi đã lên đến 30 triệu đồng cho vòng chung kết.

Không thể xem trọn giải

Việc đi lại từ Việt Nam sang Singapore khá thuận tiện thế nên nhiều người hâm mộ đã tranh thủ đi dài ngày để kết hợp du lịch khi ghé đến đảo quốc Sư Tử.

Chia sẻ với Zing, anh Phan Phúc cho biết đã chuẩn bị sẵn sàng cho chuyến bay kế tiếp đến Singapore. Do từng lỡ hẹn với mùa giải The International lần thứ 9 nên lần này anh đã cố gắng sắp xếp lịch trình để có thể xem trọn vẹn nhất.

giai dota 2 anh 3

Vé vào cổng của giải The International 11 được anh Phúc mua được trực tiếp tại Singpore trong chuyến du lịch vừa qua. Ảnh: NVCC.

Người hâm mộ này cho biết do đã có cơ hội ghé thăm Singapore nhiều lần nên anh không quá lo lắng về thủ tục nhập cảnh hay các vấn đề về lưu trú, di chuyển.

"Mình đã đi Singapore nhiều lần nên cũng có nhiều kinh nghiệm. Vì Singapore cũng bé nên mình không cần lựa khách sạn quá gần sân vận động vì chi phí sẽ cao. Singapore là một đất nước hiện đại và sầm uất, chưa kể lần này còn được đi xem giải Dota thế nên mình vẫn rất hào hứng cho chuyến đi kế tiếp", anh Phúc cho biết.

Trong khi đó, Bảo Hoa (Hà Nội) lại chia sẻ vì mùa giải lần này đã được cơ cấu lại thời, kéo dài đến hơn 10 ngày nên người hâm mộ này không thể sắp xếp được lịch trình ở lại quá lâu.

"Năm nay cơ cấu thời gian đánh giải thay đổi nên đi xem trọn vẹn hơi khó. Mình và hội bạn đành chỉ mua vé xem 2 ngày chung kết cuối. Sau đó tụi mình sẽ dành thêm 2 ngày để tham quan các địa điểm du lịch", Bảo Hoa cho biết thêm.

Giải Dota 2 thường niên The International (TI) là một trong những sự kiện thể thao điện tử lớn nhất thế giới được tổ chức bởi Valve Corporation (Valve).

Kỳ TI đầu tiên được tổ chức tại Cologn, Đức, sau đấy là Seatle, Mỹ (TI2-TI7), Vancouver, Canada (TI8), Thượng Hải, Trung Quốc (TI9) và năm ngoái là Bucharest, Romania. Tuy nhiên, năm nay Valve sẽ tổ chức mùa giải đầu tiên tại khu vực Đông Nam Á.

The International 10 diễn ra vào năm 2021 cũng đạt nhiều kỷ lục vượt ngoài giới thể thao điện tử. Với tổng giá trị giải thưởng lên đến 40 triệu USD, đạt kỷ lục bộ môn thể thao điện tử có giá trị tiền thưởng cao nhất. Ngoài ra, theo eSport Chart, vòng chung kết mùa giải trước đã thu hút hơn 2 triệu lượt xem trên các nền tảng, vượt mặt nhiều kênh phát trực tuyến trong khu vực châu Âu.

Game thủ chi gần 83.000 USD tặng nữ streamer

Tuyển thủ hàng đầu thế giới bộ môn CS:GO Oleksandr Kostyliev đã mạnh tay ủng hộ cho một nữ streamer số tiền gấp 10 lần mục tiêu ban đầu cô mong muốn.

V Gaming vô địch Liên Quân Mobile Quốc tế và giành 17 tỷ đồng

Vượt qua danh xưng “vua về nhì”, V Gaming vô địch giải đấu Liên Quân Mobile Quốc tế - AIC 2022 và nhận về hơn 17 tỷ đồng tiền thưởng.

Huy Hoàng

Bạn có thể quan tâm