Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chi 25 triệu bảng, Mourinho đưa người cũ về Old Trafford

Sau Paul Pogba, Michael Keane là cái tên tiếp theo của lò đào tạo trẻ Man Utd được HLV Mourinho đưa về Old Trafford sau 2 năm bán cho Burnley.

Thông tin từ tờ The Sun, HLV Mourinho đã thuyết phục Ban lãnh đạo Man Utd chi ra 25 triệu bảng để chiêu mộ trung vệ Michael Keane của Burnley. Trung vệ người Anh từng là “viên ngọc” của lò đào tạo trẻ Man Utd bị HLV Van Gaal bán cách đây 2 năm.

Mùa hè 2015, Man Utd dưới thời Louis Van Gaal đã quyết định để trung vệ trẻ Michael Keane chuyển tới Burnley với mức giá vỏn vẹn 2,5 triệu bảng. Tuy nhiên, chỉ sau 1 năm thi đấu cho đội chủ sân Turf Moor, cựu cầu thủ của Man Utd được đánh giá là một trong những trung vệ hàng đầu của nước Anh trong tương lai. Mùa giải này, trung vệ sinh năm 1993 lọt vào đề cử cầu thủ trẻ hay nhất Ngoại hạng Anh của PFA.

Với tài năng thể hiện ở Burnley, Michael Keane được HLV Gareth Southgate triệu tập lên đội tuyển Anh hồi tháng 10/2016 và có trận đầu tiên cho “Tam Sư” trong chiến thắng 2-0 trước Lithuania hôm 26/3. Nhờ vậy, mức giá của trung vệ này trên thị trường chuyển nhượng được đẩy lên đáng kể.

Chi 25 trieu bang,  Mourinho dua nguoi cu ve Old Trafford anh 1
Michael Keane (phải) từng được đánh giá cao tại lò đào tạo trẻ Man Utd.

Trở lại với Man Utd, HLV Mourinho cảm thấy chưa hài lòng với nhân sự ở vị trí trung vệ. Tờ The Sun tin rằng, HLV người Bồ Đào Nha mua Michael Keane nhằm thay thế vị trí của Chris Smalling, người mà ông từng nhắc đến trong các cuộc họp báo vì thiếu tinh thần chiến đấu và lối chơi thiếu an toàn.

Cũng theo nguồn tin trên, Michael Keane sẽ nhận được mức lương 100.000 bảng/tuần khi trở lại Old Trafford. Đồng thời, Man Utd chỉ phải trả Burnley khoảng 18,75 triệu bảng do điều khoản hưởng 25% hoa hồng khi đội chủ sân Turf Moor bán trung vệ này.

Đây không phải lần đầu những ngôi sao rời Man Utd và tỏa sáng ở những đội bóng mới. Trước đó, fan “Quỷ đỏ” từng chứng kiến những cái tên như Diego Forlan, Rossi, Pique hay tiêu biểu nhất là Paul Pogba. Mùa hè 2016, BLĐ Man Utd phải bỏ ra số tiền kỷ lục 89 triệu bảng để đưa tiền vệ người Pháp trở về Old Trafford sau 4 năm bán cho Juventus.

Chi 25 trieu bang,  Mourinho dua nguoi cu ve Old Trafford anh 2
Phong độ của Michael Keane ở mùa giải này.

Nguyễn Long

Bạn có thể quan tâm