Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chen nhau đi siêu thị ngày đầu nghỉ Tết Dương lịch

Ngày đầu tiên của kì nghỉ Tết Dương lịch trùng với cuối tuần, người dân TP.HCM đổ xô đến các trung tâm thương mại và siêu thị để mua sắm từ sáng sớm.

Ở khu vực trung tâm TP.HCM, Diamond Plaza (quận 1) từ sớm đã tấp nập người ra vào. Vẫn còn trong thời gian khuyến mãi dịp Noel và đón Tết Dương lịch, hầu hết mặt hàng tại đây đều giảm giá 30-50%, có một vài nhãn hiệu giảm đến 70%. Trang phục, giày dép được khách lựa chọn mua nhiều nhất. 

Chị Chi (quận Gò Vấp) cho biết đây cũng là kỳ nghỉ lễ dài nhưng đã sát Tết Nguyên đán nên chị cùng người thân không đi chơi xa mà chỉ đến trung tâm thương mại để tham quan, mua sắm những đồ dùng thiết yếu.

Sieu thi dong nghit ngay nghi Tet duong lich anh 1
Khu vực ăn uống tại siêu thị Emart (quận Gò Vấp, TP.HCM) sáng nay chật kín chỗ. Ảnh: Phạm Oanh.

Ngay từ giờ mở cửa, các siêu thị lớn tại TP.HCM cũng chật kín người mua sắm. Tại Co.opmart Đinh Tiên Hoàng (quận Bình Thạnh), khách xếp hàng dài chờ tính tiền. Siêu thị phải đặt thêm một số quầy tính tiền tạm thời ngoài hành lang để phục vụ lượng khách tăng cao.

Bãi giữ xe tại siêu thị Co.opmart Gò Vấp cũng chật kín chỗ từ sáng sớm. Nhân viên giữ xe tại đây cho biết ngay giờ mở cửa khách đã kéo đến.

“Vào những ngày thường, xe của khách hàng chỉ cần để tầng dưới bãi giữ xe. Nhưng hôm nay phải huy động cả tầng trên, nơi vốn dành riêng để xe cho nhân viên siêu thị, mới đủ chỗ chứa”, nhân viên này cho biết.

Sieu thi dong nghit ngay nghi Tet duong lich anh 2
Khách đông nhưng chủ yếu tập trung tại quầy thực phẩm. Ảnh: Phạm Oanh.

Các quầy thực phẩm và hàng quần áo ở siêu thị là nơi khách tập trung mua sắm nhiều nhất. Nhiều người tỏ ra e dè với các mặt hàng dán nhãn Tết, vì tâm lý chờ dịp khuyến mãi lớn vào sát Tết Nguyên đán.

Chị My (quận Phú Nhuận) cho biết chị mua chủ yếu là thực phẩm để nấu ăn ngày nghỉ cho gia đình. Hàng phục vụ Tết thì để dành đến gần Tết, vì vẫn còn đợt khuyến mãi Tết Nguyên đán nữa.

Một số siêu thị có quầy ăn tại chỗ như Emart (quận Gò Vấp) đến trưa đã không còn chỗ trống. 

Black Friday: Thử giày một chân, chờ 30 phút để trả tiền

Để tiết kiệm thời gian mua sắm ngày Thứ sáu đen, một gian hàng giày dép tại Hà Nội khuyên khách nên thử giày bằng một chân. Tại địa điểm khác, khách phải lấy số thứ tự thanh toán.

 




Phạm Oanh

Bạn có thể quan tâm