Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chen chân sắm đồ Tết ở quận 1 vào 'phút thứ 90'

Nhiều người tranh thủ mua sắm quần áo tại đường Nguyễn Trãi (quận 1) trong ngày làm việc cuối cùng của năm.

mua sam,  dong duc,  Nguyen Trai anh 1

Đường Nguyễn Trãi (quận 1) đông đúc, nhộn nhịp khách mua sắm vào những ngày cuối cùng của năm. Khu vực này quy tụ nhiều cửa hàng từ quần áo, giày dép, túi xách với đủ phân khúc từ bình dân đến cao cấp.

mua sam,  dong duc,  Nguyen Trai anh 2

Ở một vài khu vực xảy ra tình trạng tắc đường nhẹ do dòng người dừng xe, lựa hàng trên vỉa hè khá đông.

mua sam,  dong duc,  Nguyen Trai anh 3

Dòng người kiên nhẫn xếp hàng để được tính tiền tại một cửa hàng quần áo thiết kế. Cửa hàng luôn trong tình trạng đông đúc nên khách phải chờ 10-15 phút để được thử đồ hoặc tính tiền.

mua sam,  dong duc,  Nguyen Trai anh 4

Nhiều sản phẩm được giảm giá lên đến 70%. Áo dài, váy màu đỏ, hồng phù hợp với không khí ngày Tết được nhiều khách hàng ưa chuộng. Do nhiều shop online đã ngừng nhận đơn ship nên những ngày này, lượng khách đổ về các cửa hàng càng đông đúc hơn.

mua sam,  dong duc,  Nguyen Trai anh 5

Thanh Thảo (26 tuổi, quận 1) cho biết cô tranh thủ mua sắm vào “phút thứ 90” vì công việc bận rộn. “Tôi xem qua nhiều sản phẩm khuyến mãi nhưng không còn ham mua những thứ giảm sâu mà không thực sự phù hợp. Thay vào đó, tôi mua những món mình thích dù chúng chỉ được giảm nhẹ 10-20%”, Thảo nói với Zing.

mua sam,  dong duc,  Nguyen Trai anh 6

Ở một cửa hàng có diện tích khiêm tốn, khách hàng phải len lỏi để xem và ướm thử quần áo. Cửa hàng này đã bố trí nhân viên từ khâu hướng dẫn khách gửi xe đến chọn và thử đồ rất kỹ càng, chặt chẽ.

mua sam,  dong duc,  Nguyen Trai anh 7

Thảo Vy (23 tuổi) cho biết mình không ngại cảnh đông đúc, chen chúc ngày Tết. “Đi mua sắm những ngày này tôi đã xác định trước sẽ rất đông đúc. Vậy nên, chờ một chút, mệt một chút cũng không sao”, cô nói.

mua sam,  dong duc,  Nguyen Trai anh 8

Ở một cửa hàng túi xách, mắt kính và phụ kiện đông khách, nhiều người vẫn giữ thói quen đeo khẩu trang.

mua sam,  dong duc,  Nguyen Trai anh 9

Cửa hàng giày sale đồng giá 50.000 đồng/đôi thu hút nhiều khách hàng. Nhiều mặt hàng áo, quần, tất cũng được bán với giá bình dân như 100.000 đồng/3 chiếc áo thun, 30.000 đồng/6 đôi tất.

mua sam,  dong duc,  Nguyen Trai anh 10

Phía ngoài, nhiều người đàn ông kiên nhẫn chờ người yêu hoặc vợ mua sắm. Anh Đăng Khoa (31 tuổi) chở vợ từ Bình Chánh lên quận 1 để sắm Tết. “Đây là cửa hàng yêu thích của vợ tôi, năm nào cũng mua ở đây nên đường xa cũng phải chở vợ đi”, anh chia sẻ.

Chứng khoán bật tăng trước Tết

Thị trường trong ngày giao dịch cuối năm Nhâm Dần tiếp tục bứt phá để lên mức cao nhất 3,5 tháng, có hơn 721 triệu cổ phiếu được nhà đầu tư sang tay.

Độc giả có thể tìm thêm nhiều câu chuyện truyền cảm hứng về những gương doanh nhân thành công, kinh nghiệm điều hành doanh nghiệp và những kiến thức mới mẻ thời đại 4.0 ở tuyển tập sách của Zing tại Tủ sách kinh tế

Gia vang bat dong dau thang hinh anh

Giá vàng bất động đầu tháng

0

Sáng nay, cả giá vàng miếng SJC và vàng nhẫn 9999 trong nước đều giữ xu hướng đi ngang so với cuối tuần trước trong bối cảnh không có nhiều thông tin trên thị trường vàng quốc tế.

Quỳnh Danh - Diệu Thanh

Bạn có thể quan tâm