Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea vô địch FIFA Club World Cup

Nhà vô địch Champions League Chelsea đánh bại nhà vô địch Copa Libertadores Palmeiras 2-1 ở trận chung kết FIFA Club World Cup đêm 12/2 (giờ Hà Nội).

Highlights chung kết FIFA Club World Cup: Chelsea 2-1 Palmeiras Romelu Lukaku và Kai Havertz là những cầu thủ ghi bàn trong chiến thắng của Chelsea trước Palmeiras tại chung kết FIFA Club World Cup 2021.
Chelsea vo dich FIFA Club World Cup anh 1

9 tháng sau khoảnh khắc thăng hoa ở chung kết Champions League, Kai Havertz lại sắm vai người hùng với bàn thắng quyết định ở phút 118 để giúp Chelsea lần đầu tiên nâng cao chức vô địch FIFA Club World Cup. Số 29 trở thành cầu thủ tiếp theo sau Lionel Messi (2009) ghi bàn ấn định thắng lợi ở cả chung kết Champions League và Cúp Thế giới các CLB.

Chelsea vo dich FIFA Club World Cup anh 2

"The Blues" quên đi nỗi buồn thua trận Corinthians cách đây 10 năm để trở thành đội bóng Anh tiếp theo sau Man United và Liverpool giành danh hiệu cao quý này. Nếu không tính Conference League, giải đấu vừa được tổ chức từ mùa này, đội chủ sân Stamford Bridge đã hoàn tất bộ sưu tập danh hiệu dưới thời Chủ tịch Roman Abramovich (Champions League, Europa League, Premier League, FA Cup, League Cup và FIFA Club World Cup).

Chelsea vo dich FIFA Club World Cup anh 3

HLV Thomas Tuchel tung vào sân đội hình mạnh nhất có thể. Ở vị trí người gác đền, CĐV tiếc nuối khi Kepa Arrizabalaga phải nhường lại vị trí cho Edouard Mendy dù anh đã chơi rất tốt ở trận bán kết.

Chelsea vo dich FIFA Club World Cup anh 4

Với vị thế của nhà ĐKVĐ Nam Mỹ, Palmeiras gây rất nhiều khó khăn cho đối thủ đến từ châu Âu. Chelsea không thể triển khai ở trung lộ và chỉ có thể tìm kiếm cơ hội từ những pha lên bóng ở hai biên.

Chelsea vo dich FIFA Club World Cup anh 5

Các chân sút của Palmeiras cho thấy chất samba bằng nhiều pha xử lý ngẫu hứng. Tuy nhiên, Dudu cùng đồng đội không có được sự chuẩn xác ở những khoảnh khắc quyết định.

Chelsea vo dich FIFA Club World Cup anh 6

Chelsea cầm bóng đến 71% trong hiệp một, tung 10 cú dứt điểm nhưng đều không phải những cơ hội rõ ràng.

Chelsea vo dich FIFA Club World Cup anh 7

Callum Hudson-Odoi, Romelu Lukaku, bộ đôi chơi nhạt nhòa trong hiệp một, bất ngờ giúp "The Blues" khai thông bế tắc ở phút 55. Từ quả tạt bên cánh trái của đồng đội người Anh, Lukaku bật cao đánh đầu dũng mãnh, không cho thủ môn Weverton Pereira da Silva cơ hội cản phá.

Chelsea vo dich FIFA Club World Cup anh 8

Tiền đạo đắt nhất lịch sử Premier League có bàn thứ 10 trên mọi đấu trường mùa này, thành tích không cầu thủ Chelsea nào có thể chạm đến.

Chelsea vo dich FIFA Club World Cup anh 9

Palmeiras vùng lên mạnh mẽ sau khi thủng lưới. Nỗ lực gây sức ép mang về cho nhà vô địch Copa Libertadores quả phạt đền ở phút 63 sau tình huống để bóng chạm tay trong vùng cấm của Thiago Silva. Trên chấm 11 m, tiền vệ Veiga bình tĩnh đánh lừa Edouard Mendy để gỡ hòa.

Chelsea vo dich FIFA Club World Cup anh 10

Thầy trò HLV Abel Ferreira đã chơi với hơn 100% phong độ và sức lực để cầm chân Chelsea trong phần còn lại của hiệp đấu thứ hai.

Chelsea vo dich FIFA Club World Cup anh 11

Trong hiệp phụ, Chelsea không có ý tưởng tấn công nào ngoài việc tiếp tục nhồi bóng vào từ hai biên. Bước ngoặt đến ở phút 116 khi Luan để bóng chạm tay trong vùng cấm. Dù cầu thủ này không cố tình, đây lại là tình huống cản cú dứt điểm có thể mang về bàn thắng. Một quả phạt đền được trao cho đại diện Premier League và Havertz đã không bỏ lỡ, ghi bàn ấn định chiến thắng khi đồng hồ chỉ sang phút 118.

Chelsea vo dich FIFA Club World Cup anh 12

Bước ngoặt với thủ môn đắt giá nhất thế giới

Màn trình diễn tốt trong một tháng vừa qua của Kepa Arrizabalaga đặt HLV Thomas Tuchel và ban lãnh đạo Chelsea trước lựa chọn khó khăn.

Lukaku giúp Chelsea vào chung kết FIFA Club World Cup

Tiền đạo người Bỉ ghi bàn duy nhất giúp Chelsea thắng Al Hilal 1-0 ở bán kết FIFA Club World Cup đêm 9/2 (giờ Hà Nội).

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm