Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea và nỗi lo hàng thủ mơ ngủ

Tấm vé vào tứ kết Cúp Liên đoàn giúp thầy trò HLV Di Matteo đòi nợ MU trận thua 2-3 tại giải Ngoại hạng Anh, tuy nhiên, vấn đề của hàng thủ đang khiến nhà cầm quân người Italy "mất ăn, mất ngủ" để tìm ra cách giải quyết.

Chelsea và nỗi lo hàng thủ mơ ngủ

Tấm vé vào tứ kết Cúp Liên đoàn giúp thầy trò HLV Di Matteo đòi nợ MU trận thua 2-3 tại giải Ngoại hạng Anh, tuy nhiên, vấn đề của hàng thủ đang khiến nhà cầm quân người Italy "mất ăn, mất ngủ" để tìm ra cách giải quyết.

Trung vệ quá ham dâng cao ghi bàn

Sau trận Chelsea loại MU ở Capital One Cup, HLV Di Matteo tỏ ra rất hả hê khi đánh bại đồng nghiệp Alex Ferguson ở lần đấu trí thứ 2 trong vòng 3 ngày. Chiến lược gia người Italy cho biết: “Chelsea đã tạo ra khá nhiều cơ hội và lẽ ra có thể kết thúc trận đấu sớm hơn”. Điều đó có thể là đúng, nếu xét trên phương diện chơi tấn công.

Dù 3 lần để Quỷ đỏ dẫn trước, nhưng gã nhà giàu thành London vẫn kết thúc trận đấu với chiến thắng chung cuộc 5-4. Tuy nhiên, người hâm mộ Chelsea vẫn phải thừa nhận tấm vé vào tứ kết Cúp Liên đoàn của đội nhà có sự trợ giúp rất lớn của hàng thủ non kinh nghiệm bên phía MU. Trong trận này, các hậu vệ của The Blues cũng mắc không ít sai lầm.

Ashley Cole không còn thi đấu ổn định

Xét về hỗ trợ tấn công, bộ tứ vệ của Chelsea sẽ được chấm điểm khá cao, bởi David Luiz và Gary Cahill đều ghi bàn góp công vào chiến thắng của đội chủ sân Stamford Bridge. Tuy nhiên, nhiệm vụ chính của một hậu vệ là chống những tình huống tấn công của đối phương lại không được hoàn thành như sự chờ đợi của người hâm mộ.

Tính cả 4 bàn thua trong trận đấu ở vòng 4 Cúp Liên đoàn, đội chủ sân Stamford Bridge đã để thủng lưới tới 13 bàn/5 trận gần đây. Trước đó, thủ thành Petr Cech đã phải vào lưới nhặt bóng 2 lần trong trận gặp Tottenham ở vòng 7 và 3 bàn trong lần đụng độ Quỷ đỏ tại giải Ngoại hạng Anh.

Cần phải nhớ rằng số bàn thua của gã nhà giàu thành London sẽ còn nhiều hơn, nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Petr Cech. Đây chính là nỗi lo rất lớn của Chelsea ở thời điểm hiện tại. Mùa giải năm nay, sức công phá của The Blues đã được tăng cường đáng kể, nhưng khả năng phòng thủ của Chelsea lại không được củng cố.

 Các trung vệ thường dâng cao hỗ trợ tấn công

Bộ tứ vệ trụ cột vẫn là những gương mặt giúp The Blues làm nên chiến tích giành cú đúp danh hiệu mùa trước, FA và Champions League. Đáng lẽ ra trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, HLV Di Matteo cần bổ sung cho hàng phòng ngự một vài hậu vệ đẳng cấp, bởi John Terry và Ashley Cole bắt đầu bị vấn đề tuổi tác ảnh hưởng rất nhiều đến phong độ, trong khi đó David Luiz và Gary Cahill chưa hoàn thiện lối chơi và bản lĩnh thi đấu

và đang đánh mất đi sự tập trung

Ở những sân chơi khắc nghiệt và mang tính cạnh tranh cao như giải Ngoại hạng Anh hay Champions League, phòng ngự chắc chắn chính là yếu tố quan trọng tạo nên thành công. Mùa trước, Chelsea đã thăng hoa nhờ sở hữu hàng thủ thi đấu ổn định. Chính chiếc xe buýt hai tầng trước khung thành Petr Cech đã làm nản lòng chủ nhân Chiếc giầy vàng châu Âu, Lionel Messi.

Mùa giải năm nay, Chelsea theo đuổi lối chơi tấn công với những pha phối hợp nhanh và kỹ thuật. Tuy nhiên, điều đó dường như lại đang báo hại gã nhà giàu thành London. Từ đầu mùa giải, người hâm mộ không khó nhận ra The Blues dần đánh mất đi vũ khí sở trường của mình, đó là khả phòng ngự từ xa.

 HLV Di Matteo cần bổ sung thêm nhân sự cho hàng thủ

Trong một số trận gần đây, những đội bóng không quá mạnh như Norwich hay Stoke vẫn có thể chọc khủng lưới Petr Cech. Điều đáng lo lắng là sự mất tập trung hiện trở thành căn bệnh nghiêm trọng của hàng thủ Chelsea. Còn nhớ trong trận gặp Juve ở lượt đầu vòng bảng Champions League, The Blues đánh rơi chiến thắng dù dẫn trước đối phương tới 2 bàn. Kết quả của trận này đã làm ông chủ Abramovich nổi giận và yêu cầu toàn thể đội bóng, từ ban huấn luyện cho tới cầu thủ, phải đưa ra lời giải thích cho trận hòa thất vọng trên.

Thời gian qua, HLV Di Matteo đã có sự điều chỉnh đội hình ra sân nhằm tăng khả năng đánh chặn từ xa khi có sự góp mặt của Mikel, Ramires hoặc Lampard, tuy nhiên, ba cầu thủ này thi đấu chưa tốt, dẫn đến hiệu quả phòng thủ từ xa chưa đạt hiệu quả cao. Hiện tại, Chelsea dẫn đầu giải Ngoại hạng Anh với 22 điểm, giành quyền vào tứ kết Cúp Liên đoàn và đang có kết quả không quá tệ sau lượt trận đầu vòng bảng Champions League, nhưng HLV Di Matteo vẫn cần có sự điều chỉnh về hàng thủ trong thời gian tới. Đây là vấn đề cần sớm được khắc phục nếu gã nhà giàu thành London muốn gặt hái danh hiệu ở mùa này.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm