Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea và 'cú lừa' ngoạn mục mang tên Kante

Được dự đoán là không đủ khả năng bình phục chấn thương để thi đấu trận chung kết Europa League, nhưng N'Golo Kante vẫn chơi đủ 90 phút, giúp Chelsea vùi dập Arsenal 4-1.

Trong buổi tập chuẩn bị cho trận chung kết Europa League 2019, những phóng viên truyền hình đã quay được cảnh Kante chỉ tập riêng được khoảng 15 phút trước khi phải dừng lại vì vẫn bị chấn thương đầu gối.

Theo tờ Metro, HLV Sarri trong buổi họp báo trước trận chung kết đã thừa nhận mình "không biết" tình trạng cụ thể của Kante. "Kante rất quan trọng, nhưng khả năng thi đấu của cậu ấy là 50/50", HLV Sarri nói.

Chelsea anh 1
Kante thi đấu cả trận trong chiến thắng 4-1 của Chelsea trước Arsenal dù không thể tập quá 15 phút trước trận chung kết một ngày. Ảnh: Getty.

Những tưởng Kante sẽ không thể ra sân thi đấu thì cuối cùng tiền vệ người Pháp đã xuất hiện ngay từ đầu, thậm chí anh còn chơi trọn vẹn 90 phút mà không hề hấn gì. Theo Sportbible, Kante đã qua được bài kiểm tra thể lực ngay trước khi trận đấu bắt đầu và HLV Sarri đã điền tên anh vào danh sách thi đấu.

Trong suốt cả trận, Kante đã làm "tắt điện" Lucas Torreira được đánh giá rất cao của Arsenal. Sau khi trận đấu kết thúc, cộng động mạng được dịp ca ngợi nền tảng thể lực và ý chí của tiền vệ người Pháp.

"N'Golo Kante đá cả trận chung kết Europa League khi đang dính chấn thương. Tôi thực sự yêu chàng trai này", tài khoản @MixahFamino bình luận. "Nếu có một cầu thủ nào từ ngưỡng 'không thể thi đấu' và rồi ra sân, đó chắc chắn là N'Golo Kante", tài khoản @Alex_Goldberg viết.

Chelsea anh 2
Chỉ trong một năm, Kante giành cả chức vô địch World Cup lẫn Europa League. Ảnh: Getty.

Tài khoản Nathan Squires còn tranh thủ "đá xoáy" MU: "Một cầu thủ tuyệt vời. MU không mua Kante với giá chỉ 30 triệu bảng từ Leicester là một tội ác. Chelsea đã có món hời nhất lịch sử!".

Chức vô địch Europa League 2019 là danh hiệu thứ 5 trong sự nghiệp của Kante. Anh có 2 chức vô địch Premier League trong màu áo Leicester City và Chelsea, 1 cúp FA và 1 Europa League với Chelsea. Anh cũng giành chức vô địch World Cup 2018 cùng ĐT Pháp.

Bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1 của Hazard nhìn từ khán đài Phút 64, Maitland Niles phạm lỗi với Olivier Giroud, buộc trọng tài chỉ tay vào chấm 11 m và Eden Hazard đã sút tung mành lưới của thủ môn Petr Cech.

Chelsea vô địch và lời chia tay trọn vẹn của Eden Hazard

Cú đúp giúp Chelsea vùi dập Arsenal 4-1 để lên ngôi vô địch Europa League 2019 là lời tạm biệt vẹn toàn cả nghĩa lẫn tình của Eden Hazard với đội bóng thành London.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm