Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea trở lại theo đuổi Van Persie

Trang Football Direct News đưa tin, HLV Jose Mourinho đang tính đưa Van Persie về Stamford Bridge trong hè này để gia cố sức mạnh hàng công cho Chelsea.

Trong kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua, báo chí Anh đưa tin HLV Jose Mourinho rất muốn chiêu mộ Robin Van Persie để thay một trong ba tiền đạo chơi cực dở là Samuel Eto’o, Fernando Torres và Demba Ba. Tuy nhiên, một phần vì M.U không muốn gia cố sức mạnh cho đối thủ khi mùa giải còn đang diễn ra, một phần vì muốn trao cơ hội cho các học trò của mình, “Người đặc biệt” quyết định chấm dứt việc theo đuổi ngôi sao người Hà Lan.

Mourinho: Chức vô địch ngoài tầm tay Chelsea

Chiến thắng 3-0 trước Stoke giúp đội quân của Mourinho tạm trở lại vị trí số 1, nhưng Chelsea không có quyền tự quyết ở cuộc đua giành chức vô địch Ngoại hạng Anh.

Thế nhưng, sau khi Chelsea nhận hai thất bại liên tiếp trước Crystal Palace tại Ngoại hạng Anh và PSG tại Champions League chỉ trong 7 ngày qua. Mourinho gần như mất sạch kiện nhẫn vào Eto’o, Torres và Ba. Theo đó, chiến lược gia người Bồ Đào Nha quyết tâm làm mới hàng công của The Blues khi cánh cửa chuyển nhượng mùa hè mở cửa trở lại.

Van Persie đang nằm trong tầm ngắm của HLV Mourinho. Ảnh: Getty Images.

Bên cạnh hàng loạt chân sút đang chơi ngoài nước Anh như Diego Costa (Atletico), Mario Mandzukic (Bayern), Karim Benzema (Real), Edinson Cavani (PSG) và Radamel Falcao (Monaco), Mario Balotelli (Milan), Chelsea còn để mắt tới hai mục tiêu khác tại giải quốc nội là Sergio Aguero (Man City) và Robin Van Persie (M.U). Thông tin này vừa được trang Football Direct News đăng tải vào ngày hôm nay.

Theo đánh giá của Football Direct News, cơ hội sở hữu Van Persie của Mourinho không phải không có. Lúc này chân sút người Hà Lan đang trong cảnh lạc lõng ở Old Trafford. Cựu thủ quân Arsenal không còn nhận được sự hỗ trợ từ Wayne Rooney, trong khi mối quan hệ giữa anh với HLV trưởng David Moyes cũng không thực sự tốt.

Tuy nhiên, đó không phải là mấu chốt giúp cuộc chuyển nhượng Van Persie diễn ra thuận tiện với Chelsea. Thay vào đó, Mourinho hy vọng việc ông đồng ý để Juan Mata tới Old Trafford trong kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua sẽ khiến BLĐ M.U tạo điều kiện để The Blues sở hữu trung phong người Hà Lan.

Ở mùa giải năm nay, dù không thường xuyên ra sân do chấn thương, song Van Persie vẫn kịp ghi 17 bàn/25 trận cho M.U, trong đó có 11 bàn tại Premier League. Con số này ấn tượng hơn rất nhiều so với thành tích gộp lại của Ba, Torres và Eto'o. Tính đến thời điểm này, bộ ba tiền đạo của Chelsea mới phát hỏa vỏn vẹn 15 lần. Trong trận gặp Stoke đêm qua, dù ra sân từ đâu nhưng Torres cũng không ghi bàn.

Chelsea 3–0 Stoke: HLV Mourinho quyết không buông súng

Thu về 3 điểm sau chiến thắng 3-0 trước Stoke, Chelsea trở lại ngôi đầu khi hơn 1 điểm so với đội xếp thứ 2 Liverpool. Tuy nhiên, thầy trò HLV Mourinho đã chơi nhiều hơn 1 trận.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm